Trịnh Tuấn Khôi đã đăng lúc 18:06 - 30.06.2023
Nỗ lực của cả 1 tập thể
Nghe tin dự án đẩy sớm tiến độ hoàn thành lên tận 2 tháng để kịp ra mắt phiên bản app 6.8 đúng vào ngày kỉ niệm thành lập Tổng công ty, toàn bộ team dự án không khỏi bàng hoàng. Nhưng ngay sau đó, một tinh thần vượt qua thách thức bùng lên: Tất cả quyết tâm hoàn thành kịp tiến độ để biến sản phẩm trở thành một món quà sinh nhật đặc biệt, kỉ niệm ngày thành lập Tổng công ty.
Ngay lập tức, toàn bộ nguồn lực và nhân lực được huy động tối đa để đẩy nhanh tiến độ dự án. Hình ảnh một thành viên ngủ gục trên bàn phím, coder làm việc liên tục từ 6h sáng đến 7 rưỡi tối như trở thành chuyện thường trong khoảng thời gian 40 ngày đêm. Hàng chục cuộc phỏng vấn đã được diễn ra với sự tham dự của 16 lãnh đạo cấp cao và hơn 20 thành viên chủ chốt các bộ phận. Hàng trăm vấn đề từ lớn đến nhỏ đã được xác định cần phải cải tiến: từ trải nghiệm người dùng, dữ liệu, social listening đến hợp tác kinh doanh… Lần đầu tiên, có một dự án đánh dấu sự tham gia đông đảo của tập thể VDS, bao gồm tất cả các phòng ban, cùng nhau sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng sản phẩm mới mang tinh thần mới cho VDS.
“Những ý kiến của các phòng ban đã giúp đội ngũ sản phẩm cá nhân hoá tốt nhất nhu cầu của từng đơn vị, kết hợp với tư duy thiết kế Design Thinking khiến cho phiên bản app mới là một cuộc lột xác toàn diện” – anh Nguyễn Văn Khánh, Trưởng phòng UI/UX chia sẻ.
Ứng dụng tư duy Design Thinking chuẩn quốc tế vào phiên bản app mới
Design Thinking là phương pháp được sử dụng bởi nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới như IBM, Google, Apple…, đã được chứng minh về mức độ phù hợp và hiệu quả cao trong thiết kế sản phẩm. Phương pháp này cũng đã và đang được triển khai cho các dự án thiết kế sản phẩm tại VDS và thị trường, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương, Ban TGĐ VDS, hay TGĐ Unitel Lào.
Việc áp dụng linh hoạt Design Thinking giúp toàn bộ dự án có được cái nhìn tổng thể và bao quát các vấn đề từ chiến lược, sản phẩm, kỹ thuật, kinh doanh, người dùng xu thế thế giới…, từ đó xác định đúng vấn đề trọng tâm cần giải quyết, đưa ra giải pháp thiết kế cân bằng được lợi ích của người dùng và sản phẩm.
Nguồn cảm hứng sáng tạo để xây dựng phiên bản Viettel Money hoàn toàn khác biệt chính là hơi thở cuộc sống thường ngày. Từ những thôn quê, thành thị tới hải đảo xa xôi, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh những dãy chợ, con phố, tòa nhà, lẫn trong đó là những bóng lưng vội vã mưu sinh, những tiếng rao rộn ràng, gánh hàng rong với bao ưu tư... Tất cả đó tạo ra những mảnh ghép chân thực về 1 Việt Nam rất đời, rất bình dị và vô cùng ấm áp. Cuộc sống càng nhộn nhịp, xã hội càng phồn vinh và đó cũng là nguồn cảm hứng cho sự ra đời phiên bản 6.8, đặc biệt là giao diện Phố chợ độc đáo, phiên bản mà người dùng có thể trải nghiệm ứng dụng tài chính số một cách trực quan, sinh động và cực kì dễ dàng, mang đến trải nghiệm thanh toán và tài chính gần gũi thân quen và an toàn cho toàn bộ người dân.
Viettel Money hiện thực hóa tất cả những điều đó và sản phẩm thông qua ngôn ngữ thiết kế Life UI, lấy người dùng làm trọng tâm, chú trọng hình ảnh trực quan, bố cục khoa học, ưu tiên tối đa tính đơn giản và tiện dụng, với các tiêu chí:
Sau 6 tháng thai nghén và triển khai toàn lực của tất cả các thành viên, app Viettel Money 6.8 đã được ra mắt với rất nhiều cải tiến trong giao diện và tính năng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo và hoàn toàn khác biệt so với các giải pháp tương tự trên thị trường, đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược sản phẩm phẩm mới của Viettel Money, hướng tới sứ mệnh “Hệ sinh thái tài chính số toàn dân” của Viettel.
Hãy cùng tham gia trải nghiệm và đóng góp cho team sản phẩm tại:
1. iOS: Link tải app
2. Android: Link tải app
3. Chia sẻ ý kiến của bạn: Link khảo sát