VDS thí điểm chính sách hỗ trợ CBNV theo học nâng cao trình độ văn hóa

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 09:24 - 13.05.2024

Được sự nhất trí của Tổng Giám đốc, Phòng Nhân sự thí điểm chính sách hỗ trợ về mặt thời gian, công tác, tinh thần và tài liệu cho CBNV tham gia học nâng cao trình độ tại các trường Đại học ở Việt Nam.

Năm 2024 được xác định là năm “Bứt phá” của VDS với nhiều nhiệm vụ trọng tâm thách thức, nhiều con số mục tiêu cần sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nguồn lực. Do đó, để hoàn thành mục tiêu SXKD, nhân sự VDS được kỳ vọng sẽ cống hiến nhiệt huyết hơn, xông xáo và dám đảm nhận nhiều việc khó hơn. Duy trì được việc học tập và làm việc cùng lúc trong bối cảnh đó là một thử thách đối với những nhân sự đang và sẽ có nhu cầu học tập nâng cao trình độ học vấn. Mặt khác, việc nâng cao năng lực cho mỗi cá nhân giúp nâng cao năng lực chung của tổ chức, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần giúp tổ chức đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh, thách thức đã đề ra.

Kết quả khảo sát tình hình học tập Thạc sỹ, Tiến sỹ, nâng cao trình độ tại các trường Đại học ở Việt Nam của CBNV VDS vào tháng 04/2024 cho thấy hiện có 32 CBNV tham gia/dự định học tập Thạc sĩ, Tiến sĩ, nâng cao trình độ tại các trường ĐH ở Việt Nam. Đây là điều cần được khuyến khích, thúc đẩy để VDS ngày càng có nhiều hơn nữa nhân sự chất lượng cao, giúp nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc.

Chính sách hỗ trợ được thí điểm bao gồm: 

Hỗ trợ về thời gian:

+ Với CBNV tham gia học tập vào các buổi tối trong tuần (Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần): Hỗ trợ cho CBNV được rời khỏi văn phòng làm việc trước 30 phút so với giờ quy định để tham gia học tập tại trường và đảm bảo chấm công, tránh việc CBNV phải giải trình theo từng ngày.

+ Với CBNV tham gia học tập vào các ngày cuối tuần (thứ 7, Chủ nhật hàng tuần): Hỗ trợ miễn tham gia họp/học tập/hội thảo các chương trình của TCT trong ngày cuối tuần để đảm bảo thời gian học tập tại trường.

Hỗ trợ về hành chính: Phòng Nhân sự kết nối với Tập đoàn, Học viện Viettel và các trường Đại học mà CBNV theo học để hỗ trợ tốt nhất về thủ tục theo học tại trường và các vấn đề phát sinh (nếu có).

Hỗ trợ về tâm lý và tinh thần:

+ Đại diện đơn vị (TT/Phòng ban) tặng hoa chúc mừng ngày học viên tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận.

+ Kết nối với nhân sự trong Tổng Công ty tổ chức đại hội thi đua quyết thắng gia đoạn 2019 - 2024 đang theo học hoặc đã tốt nghiệp chương trình tại trường mà CBNV muốn tìm hiểu để có thể chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác trong Tổng Công ty tổ chức đại hội thi đua quyết thắng gia đoạn 2019 - 2024.

Hỗ trợ tài liệu nghiên cứu:

+ Cung cấp các tài liệu, tài nguyên và công cụ nghiên cứu (nếu CBNV có nhu cầu) để giúp CBNV chuẩn bị cho chương trình học tập tại trường ĐH.

+ Hỗ trợ tìm kiếm và thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu nội bộ và nghiên cứu phù hợp (các khảo sát ẩn danh với mục đích làm nguồn nghiên cứu cho khóa luận).

Đối tượng áp dụng: CBNV đang làm việc tại VDS, đang theo học Ths, TS, nâng cao trình độ/kiến thức tại các trường Đại học ở Việt Nam.

Điều kiện áp dụng:

+ CBNV cần cung cấp bản sao thẻ sinh viên/thẻ học viên tại các trường đang theo học và timeline chương trình đào tạo.

+ Việc học tập của CBNV có xác nhận của CBQL trực tiếp.

Mong rằng, bên cạnh các chính sách đã được thực hiện và duy trì hàng năm như hỗ trợ CBNV thi chứng chỉ quốc tế, gia hạn các tài khoản học tập trực tuyến, chính sách hỗ trợ CBNV đang theo học nâng cao trình độ văn hóa tại các trường Đại học ở Việt Nam sẽ thúc đẩy được tinh thần tự học, môi trường phát triển toàn diện tại VDS, hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao sức khỏe trí tuệ của tổ chức, vươn tới những mục tiêu lớn trong tương lai.

Đầu mối liên hệ: Đ/c Nguyễn Thu Hằng, Email: hangnt5@viettel.com.vn

Mở khóa “mã gene” người Viettel với chuỗi minigame tìm hiểu “8 Giá trị cốt lõi”

  • 387

Những gương mặt xuất sắc từ VFC 2024 đã chính thức gia nhập ngôi nhà chung VDS

  • 3

Cán bộ công đoàn giỏi: Nơi người VDS khẳng định nghiệp vụ xuất sắc và tinh thần...

  • 1
  • 133

Tổng Công ty trao quyết định cho 03 cán bộ

  • 1
  • 98
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua