03 ý tưởng xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023 - hết sự kiện 1/6/2024

thanhtv50 đã đăng lúc 15:47 - 20.11.2024

Trong Quý 3, Hội đồng SKYT Tổng Công ty đã tổ chức trao giải và biểu trưng tới các tác giả 03 ý tưởng được đánh giá xuất sắc nhất Tổng Công ty lĩnh vực Kinh doanh. 03 ý tưởng chính là những cái tên nổi bật và xuất sắc nhất vượt qua các ý tưởng khác thuộc lĩnh vực Kinh doanh.

Ngày 7/10 vừa qua, Tổng công ty đã tổng kết kết quả hoạt động phong trào SKYT tại VDS trong giai đoạn từ tháng 08/2023 - hết sự kiện ngày 1/6/2024. Tại mỗi lĩnh vực Quản lý, Kĩ thuật và Kinh doanh, Hội đồng đã chọn ra 3 sáng kiến/ý tưởng xuất sắc nhất của từng lĩnh vực, và sáng kiến/ý tưởng xuất sắc của cả Tổng công ty trong giai đoạn vừa rồi.

Nội dung chi tiết của 03 ý tưởng được đánh giá xuất sắc nhất Tổng Công ty lĩnh vực Kinh doanh (giai đoạn từ tháng 08/2023 - hết sự kiện ngày 1/6/2024). 

1. Ý tưởng "ALL IN ONE Sử dụng chatbot AI trong việc thu thâp, nuôi dưỡng, quản lý và chuyển đổi leads nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và kích thích PSGD" - Tác giảduynk2, ngocdq3

Tình trạng trước đây: Chưa tồn tại hệ thống nào để thu thập dữ liệu, hành vi của khách hàng trên các các nền tảng mạng xã hội; Chưa khai thác triệt để tệp khách hàng tiềm năng; Chưa áp dụng tính năng messenger catalog nhằm gia tăng chuyển đổi; Chưa triển khai các campaign chatbot viral nhằm phát triển tương tác page kết nối cộng đồng; Chưa áp dụng chatGPT trong việc tư vấn khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm.

Nội dung ý tưởng: Triển khai các luồng thu leads từ chatbot AI, mô tả luồng Gắn hashtag vào các post, ads trên page Viettel Money, khách hàng comment. Bot phản hồi cmt khách và chủ động nhắn tin tới khách hàng (mục tiêu thu thông tin: messID, postID, name, gender, SĐT,..). Segment theo các tag của sản phẩm/ dịch vụ bắt nhu cầu của khách hàng. Từ đó đổ data về dashboard và excel. Triển khai các luồng tặng voucher trong livestream: Livestream phát voucher. Triển khai luồng cho khách đăng ký nhận noti từ messenger: khách hàng nhận được tin đăng ký recurring qua các luồng: luồng bắt hashtag ads/post; luồng phản hồi livestream; Khách hàng tương tác với page trong vòng 24h. Sử dụng tính năng messenger catalog cho sản phẩm vô hình: messenger catalog (giỏ hàng trong messenger) có button ngay trên mess, Khách hàng có thể click mua các gói data, topup trực tiếp trên mess qua cổng thanh toán Viettel Money. Các đơn mua của khách sẽ được lưu trữ ở mục đơn hàng của tôi. Áp dụng chatGPT trong tư vấn khách hàng: có thể truyền thông tới khách hàng sử dụng chatgpt áp dụng vào đời sống, học tập, công việc...chỉ cần đưa yêu cầu Viettel Money sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề -> tương tác tốt, tăng niềm tin của khách hàng với thương hiệu ư vấn khách hàng.

Hiệu quả thu được: Các chiến dịch được triển khai toàn trình, tự động & dữ liệu được tập trung trên một nền tảng nhất định. Dashboard real-time. Mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Viettel Money dẫn đầu bán sản phẩm vô hình trên messenger. Đem lại traffic dồi dào, tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.

2. Ý tưởng "Bán kèm bảo hiểm An ninh mạng trên luồng chuyển tiền" - Tác giảmaintn12

Tình trạng trước đây: App Viettel Money đã triển khai một số sản phẩm bảo hiểm bán kèm giao dịch thanh toán, nạp điện thoại… mang lại một số hiệu quả nhất định; Trên VTM chưa có sản phẩm bảo hiểm nào bảo vệ tiền trong tài khoản của KH khỏi các rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền... trên môi trường mạng - một vấn đề nóng nhận được nhiều sự quan tâm của KH giao dịch trực tuyến; Chuyển tiền là dịch cụ có số lượng giao dịch nhiều hàng đầu của người dùng Viettel Money.

Nội dung ý tưởng: Khi KH thực hiện chuyển tiền trên app VTM, hiển thị checkbox đăng ký bảo hiểm An ninh mạng.  Phí bảo hiểm chia nhỏ thu hàng tháng, chỉ từ 5000đ/ tháng. KH chỉ cần thao tác tích chọn, phí bảo hiểm tháng đầu tiên sẽ được thanh toán kèm giao dịch chuyển tiền, không yêu cầu thêm thao tác nào; Các tháng tiếp theo trích phí tự động từ tài khoản.

Hiệu quả thu được: Doanh thu dự kiến: 8,2 tỷ/ năm.

3. Ý tưởng "Ngày của bạn- Hãy để Viettel KHAO!" - Tác giảsennth

Tình trạng trước đây: Thực trạng hệ sinh thái Viettel Money: Chưa có tính năng và chưa khai thác tối đa các SP/DV trên hệ sinh thái Viettel Money. Căn cứ vào định hướng của VDS: Dự án VDS hạnh phúc 2.0, trong đó đề cập đến giá trị nội hàm của dự án VDS hạnh phúc là hướng đến khách hàng và Đối tác hạnh phúc. Xu hướng nhu cầu người dùng 4.0: Hướng đến giá trị cảm xúc & trải nghiệm “khác biệt”.

Nội dung ý tưởng: Điểm mới của ý tưởng: Hướng đến giá trị nhân văn qua tính năng “tặng quà người thân” giúp nâng cao sự tin cậy của người dùng từ đó phát triển thuê bao đăng ký mới và thuê bao PSGD. Tính năng “khao sinh nhật” ý nghĩa kết nối và vượt qua mọi cản trở về địa lý. 2. Nội dung đăng ký: Xây dựng chức năng mừng sinh nhật KH Viettel Money với thông điệp: "Ngày của bạn- Hãy để Viettel KHAO" qua các hình thức: (1) Gứi SMS và push Noti, kịch bản: [Viettel Money] Lời chúc Link truy cập App Viettel Money nhận quà. (2)Xây dựng chức năng trên App Viettel Money với 3 tính năng chính như: a)Tính năng 1: Hộp quà sinh nhật + nhạc chúc mừng khi mở App: Hộp quà tại trang chủ kèm hashtag (ví dụ: «Viettel KHAO- Mở quà ngay bạn ơi!» (hộp quà ngay giao diện hình đại diện cá nhân) +KH mở quà (click vào hộp quà), hộp quà mở ra 2 loại cho KH lựa chọn: (1). Voucher (mua sắm, giải trí, ăn uống, du lịch,..); (2). Ưu đãi trừ tiền trực tiếp khi thanh toán từ nguồn tiền ViettelPay. KH chọn quà tặng được đẩy vào mục ưu đãi. b) Tính năng 2: KHAO sinh nhật: Tính năng dành cho KH: Tính năng tặng quà cho người thân: KH được chọn tối đa 02 người thân để tặng quà. Quà tặng là voucher/tiền mặt trừ tiền trực tiếp trên GD kèm theo lời chúc/tri ân KH yêu cầu khi thực hiện GD. Điều kiện: (1)Áp dụng cho hình thức sử dụng dịch vụ trên app Viettel Money hoặc App/web/cổng thanh toán có liên kết và thanh toán bằng nguồn tiền Viettel Money có PSGD đầu tiên trong ngày sinh nhật (áp dụng cho các dịch vụ: Mua sắm, giải trí, ăn uống, du lịch); (2)Người thân có đăng ký sử dụng Viettel Money. Tính năng KHAO nhóm: KH chọn đơn các dịch vụ ăn uống, giải trí và tạo nhóm để khao, đơn giao có thể nhiều địa chỉ khác nhau. +Tính năng dành cho người thân (có lưu danh bạ): Người thân có sử dụng Viettel Money nhận được thông báo sinh của bạn (chỉ hiển thị thông báo khi người thân lưu số điện thoại có sử dụng Viettel Money vào danh bạ). Người thân click vào để gửi lời chúc và tặng quà là những Voucher (nhập SDT voucher gửi vào mục ưu đãi của KH nhận). c)Tính năng 3: Bật thông báo sinh nhật: Khi KH tắt, Viettel sẽ không chúc mừng trên App tuy nhiên nhấn mạnh KH có thể bị bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhân ngày sinh nhật để mục đích hướng đến tất cả KH đều trải nghiệm và sử dụng tính năng.

Hiệu quả thu được: Đối với khách hàng: Nâng cao giá trị cảm xúc đối với khách hàng - Đối với VDS: Hiệu quả kinh doanh (thuê bao Viettel Money mới, thuê bao phát sinh giao dịch).

Tìm hiểu 02 sáng kiến xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023...

  • 1378

Tìm hiểu 03 sáng kiến xuất sắc nhất lĩnh vực Quản lý giai đoạn tháng 8/2023 –...

  • 3973

Tôn vinh những Sáng kiến, ý tưởng xuất sắc nhất tại phong trào Sáng kiến ý...

  • 6980

Tìm hiểu 03 sáng kiến xuất sắc nhất lĩnh vực Kỹ thuật giai đoạn tháng 8/2023 –...

  • 4104

03 ý tưởng xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023 - hết sự...

  • 1459

Tìm hiểu 02 sáng kiến xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023...

  • 1378

Chuyên gia Viettel quy tụ chia sẻ kinh nghiệm về nền tảng và Mobile App

  • 1538

VDS chính thức ban hành Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng mới

  • 2
  • 129
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua