Câu chuyện "cá hồi bơi ngược dòng" của 5000 tỷ dòng tiền huy động trên Viettel Money.

Trần Phương Thanh đã đăng lúc 17:50 - 18.10.2023

Nhóm dịch vụ Đầu tư (bao gồm Tiết kiệm và Tích luỹ) là một trong những trụ cột tài chính số của Viettel Money, được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế cuối năm nhiều biến động.

Bối cảnh thị trường kinh tế: Dòng thác cuộn

Cuối năm 2022, lãi suất tiết kiệm từng neo tới 11 - 12%/năm trong bối cảnh nhiều ngân hàng chạy đua huy động vốn. Tuy nhiên, bước sang 2023, lãi suất tiết kiệm quay đầu giảm nhanh và mạnh. Từ quý II/2023, thị trường chứng kiến xu hướng giảm lãi suất liên tục, từ mốc 9.0% về dần đến mức 5,5%/năm, thấp hơn giai đoạn kinh tế đóng băng vì Covid-19. Kể từ đầu tháng 10, đã có 16 ngân hàng giảm lãi suất huy động, tiên phong là nhóm Big4: BIDV, VietinBank, Vietcombank và Agribank. Nhiều chuyên gia tài chính nhận định, lãi suất tiết kiệm có xu hướng chạm đáy với diễn biến hiện tại của nền kinh tế. 

Mục tiêu 5000 tỷ dòng tiền huy động Viettel Money: Những cú lội ngược dòng

Trước xu hướng mặt bằng lãi suất tiết kiệm giảm, nguồn tiền nhàn rỗi không còn dồn về ngân hàng, một phần dòng tiền đã được thúc đẩy dịch chuyển từ tiết kiệm sang các kênh đầu tư có mức sinh lời tiềm năng hơn, ví dụ bất động sản hoặc chứng khoán. Tuy nhiên, điều bất ngờ là dòng tiền Huy động trên Viettel Money vẫn tăng trưởng dương sau một năm, tiến đến mốc 4,600 tỷ vào tháng 10/2023, đặt mục tiêu đạt 5000 tỷ trước khi bước sang chu kỳ kinh tế mới (năm 2024). 

Ảnh 1: Biểu đồ minh họa dòng tiền Huy động 9 tháng đầu năm của dịch vụ Gửi tiết kiệm

Nỗ lực lội ngược dòng thứ nhất: Các chương trình kinh doanh kích thích tăng trưởng dòng tiền

Trong năm 2023, team sản phẩm Đầu tư đã triển khai nhiều chương trình hành động nhằm kích thích dòng tiền Gửi tiết kiệm, duy trì tốc độ tăng trưởng X%/ so với cùng kỳ năm trước. Tháng 06/2023, Viettel Money phối hợp với đối tác Cake triển khai chương trình “Tiết kiệm lãi cao, khao thêm tiền thưởng” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng. Trong bối cảnh lãi suất tiếp tục giảm, tháng 08/2023 Viettel Money tiếp tục triển khai chương trình “Nhận lãi cao, bao hoàn tiền” nhằm mục tiêu tạo động lực cho khách hàng duy trì dòng gửi. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận thưởng tương đương 0,3% lãi suất khi gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng, với kỳ hạn từ 06 - 12 tháng. Tổng kết 02 chương trình khuyến mại, lượt khách hàng tham gia và nhận thưởng thành công đạt đến 10,000 khách hàng, mang về hơn 300 tỷ dòng tiền huy động. Tổng giá trị trả thưởng tới khách hàng đạt 700 triệu đồng. 

Nỗ lực lội ngược dòng thứ hai: Hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ

Bên cạnh các chương trình kinh doanh, hoạt động quảng cáo truyền thông dịch vụ Gửi tiết kiệm năm 2023 được đẩy mạnh trên đa nền tảng: Facebook, Tiktok, YouTube cùng nhiều chiến dịch quy mô. Nhằm mục tiêu định vị sản phẩm gắn liền với mức lãi suất tốt nhất thị trường, Viettel Money hợp tác cùng các diễn viên, biên tập viên truyền hình, nhà sáng tạo nội dung, … cung cấp các góc nhìn khác nhau về dịch vụ. Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng về tính uy tín, tiện lợi (nhiều lựa chọn ngân hàng trong một) và trải nghiệm nhanh chóng khi sử dụng. 

Ảnh 2: Diễn viên Diệu Nhi chia sẻ trải nghiệm Gửi tiết kiệm trên Viettel Money

Nỗ lực lội ngược dòng cuối cùng: Chiến lược phát triển sản phẩm mới 

Ảnh 3: Hình ảnh demo sản phẩm Tích lũy

Song song với việc duy trì dòng tiền Gửi tiết kiệm tăng trưởng dương, team Đầu tư số (hợp tác cùng đối tác VAM) đã hoàn thiện quá trình xây dựng sản phẩm Tích luỹ không kỳ hạn, dự kiến ra mắt vào tháng 11/2023. Đây là sản phẩm giúp người dùng dễ dàng tích luỹ và sinh lời từ số tiền nhàn rỗi, lợi nhuận lên tới 6%/ năm cùng lãi kép. Trong bối cảnh lãi suất gửi tiết kiệm dưới 06 tháng đang giảm sâu chạm mức 3% với kỳ hạn 01 tháng, sự ra mắt của sản phẩm Tích luỹ được kỳ vọng mang lại nhiều giá trị cho khách hàng Viettel Money. Sản phẩm đặt mục tiêu thu hút tối thiểu 300,000 khách hàng tham gia sử dụng và huy động thành công dòng tiền 500 tỷ vào cuối năm 2023. 

Trong tự nhiên, cá hồi có một tập tính kỳ lạ đến phi thường, đó là luôn lội ngược dòng thác cuộn để tìm về đích đến mà chúng muốn. Điểm chung duy nhất giữa tập tính bơi ngược dòng của cá hồi trong tự nhiên và mục tiêu 5000 tỷ dòng tiền huy động trên Viettel Money - đó là sự kiên nhẫn và thật nhiều nỗ lực khi quăng mình vào dòng chảy. Luôn mang trong mình tinh thần "thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh", hãy cùng dõi theo hành trình ngoạn mục của người VDS trong những bài viết tiếp theo!

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4863

Viettel Money hợp tác với Cake by VPbank ra mắt sản phẩm: Ví trả sau

  • 700

Viettel Money và Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

  • 162

VDS về đích quý I với nhiều hoạt động nổi bật

  • 156
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua