Chia sẻ từ MWC 2024: Xu thế dịch vụ số dành cho khách hàng cá nhân

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 09:32 - 29.02.2024

Năm nay, hội nghị MWC 2024 quy tụ hơn 3.200 doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ số, nhà mạng Telcos trên toàn cầu. Trong đó, xu thế dịch vụ số dành cho khách hàng cá nhân tập trung vào 3 xu thế lớn.

Thứ nhất là "Ứng dụng AI trong mọi lĩnh vực của đời sống". Hầu hết các Telcos và các nhà cung cấp dịch vụ số đều trình bày các Use cases liên quan đến ứng dụng AI. China Mobile có nền tảng CareAI dùng trong việc chăm sóc sức khoẻ gia đình, đảm bảo an toàn an ninh trong hệ sinh thái smart home, SK Telecom có nền tảng ngôn ngữ lớn LLM Telcos cá nhân và doanh nghiệp trong bán hàng, chăm sóc khách hàng, KDDI có nền tảng AI kết hợp AR/VR ứng dụng trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, thậm chí NTT Docomo còn phát triển nền tảng AI để chăm sóc thú cưng trong gia đình.

Về phía các nhà cung cấp sản phẩm số, nổi bật có Microsoft tập trung giới thiệu nhiều công cụ Copilot kết hợp MS365, đây là sản phẩm AI hỗ trợ người dùng trong rất nhiều lĩnh vực: từ soạn thảo văn bản, email, bán hàng, CSKH… Giá bán ban đầu cho một user lên đến 28 USD/tháng, trong khi giá License của MS.365 chỉ có 3 USD/tháng.

triennd-1x1
 

img-2921

Thứ hai là sự đa dạng hoá các dịch vụ trên nền tảng Cloud. Các dịch vụ trên Cloud khá đa dạng, tập trung vào việc kết hợp các dịch vụ số nhằm tăng tiêu dùng data. KDDI có campain kết hợp các chương trình ca nhạc của các ban nhạc tặng kèm dung lượng 4G/5G, China Mobile triển khai các ứng dụng thiết yếu như: bảo mật, mã hoá, chữ ký số trên Super SIM/eSIM, Telefonica cung cấp các dịch vụ giáo dục, y tế dành cho cá nhân trên môi trường Cloud, Babylon cung cấp các ứng dụng lưu trữ, chia sẻ cho các nhà mạng, điển hình như Vodafone tại Ý. Microsoft nhấn mạnh vào các dịch vụ trên nền tảng Azure hiện có, Google/Android tập trung giới thiệu gói Google One, Google Photos.

img-2853

img-2854

Thứ ba là vấn đề an toàn an ninh mạng. Với việc nhiều ứng dụng đưa lên môi trường số, hội nghị MWC 2024 quy tụ hầu như đầy đủ các nhà cung cấp dịch vụ an toàn an ninh mạng, nổi bật có Trend Micro, Kaspersky, Bit Defender. Các lĩnh vực bảo mật cũng đa dạng và toàn diện hơn từ 5G security, Open RAN security hay các lĩnh vực IOT/Cameras/Smart Things, Payment và ngân hàng số.

img-2924
img-2925
 

Bản tin thị trường Quý I/ 2024 và dự báo thị trường Quý II

  • 1227

Tiền gửi không cánh mà bay - Chủ thể nào chịu trách nhiệm

  • 7
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua