[TECH TALK] Đào sâu thuật toán String và Linked List tại Tech Talk 15

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 15:35 - 02.10.2023

Tiếp nối series Coding Skill, Tech Talk 15 đã có mặt tại VDS với chủ đề String & Linked List (Giải thuật xử lý xâu và danh sách liên kết) cùng sự dẫn dắt của speaker Hà Trung Hiếu.

Trước khi đi vào chủ đề String & Linked List, cùng nghía qua profile “uy tín” của speaker Hà Trung Hiếu – “chủ soái” của Tech Talk 15:

  • Huy chương Bạc môn Tin học tại 10th Hung Vuong Summer Camp
  • Giải Nhất Học sinh giỏi cấp tỉnh Yên Bái môn Tin học
  • Giải Ba Học sinh giỏi cấp tỉnh Yên Bái môn Tin học
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ ngành CNTT tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

String & Linked List được coi là chủ đề “nâng cấp” độ khó hơn tương đối nhiều so với chủ đề đầu tiên – Array Structure, Sorting & Searching. Speaker Hiếu chia sẻ: “String & Linked List có phần lý thuyết đơn giản tuy nhiên khi vào bài thực hành thì sẽ khó lên một đẳng cấp khác biệt luôn vì thuật toán này thiên về thực hành và bài tập thì có nhiều dạng nâng cao”. Cùng tìm hiểu độ khó nhằn của String & Linked List và cách Hiếu cùng VDS-ers đã “hóa giải” thuật toán này nhé!

Ở ba mươi phút đầu của Tech Talk, phòng Đào tạo yên lặng, không một ai đáp lời speaker Hà Trung Hiếu “Mọi người có hiểu hết những gì mình vừa truyền đạt không?”, “Ai hiểu rồi lên bảng giải thử bài này cho mọi người xem nhé?!”. Tech Talk 15 đã khởi đầu bằng không khí “căng thẳng” như vậy. Không hề e ngại, Hiếu đã tận tình phân tích kỹ hơn về thuật toán này, đi chậm hơn ở những phần khó hiểu, đồng thời “triệu tập” các anh em còn lại trong team Coding Skill vào hỗ trợ từng bạn, cùng các VDS-ers giải quyết bài thực hành một cách bình tĩnh và cặn kẽ.

Tech Talk 15 đã thu hút được hơn 30 lượt tham gia trực tiếp tại Phòng Đào tạo. VDS-ers tham dự workshop đã thu về được kiến thức cơ bản và chuyên sâu về String và Linked List, từ đó tiếp cận các ứng dụng trực tiếp của giải thuật trong các phần mềm mà VDS đang sử dụng. Bên cạnh đó, speaker Hà Trung Hiểu và VDS-ers đã cùng nhau giải bài và phân tích độ hiệu quả trực tiếp trên nền tảng Leetcode.

Người tham gia được hướng dẫn cách tiếp cận bài toán, cách xử lý bài giải thuật một cách khoa học; triển khai thực hành xử lý trực tiếp những bài toán cơ bản về String (Plaindrome, xử lý dạng ascii code, tìm kiếm substring/subsequence, ...) và Linked List (Đảo ngược danh sách liên kết, gộp 2 danh sách liên kết đã sắp xếp, ...).

Sau khi đã làm quen với ngôn ngữ lập trình cũng như cách tiếp cận và giải quyết các bài tập giải thuật, VDS-ers có thể tự luyện tập ở nhà và đặt câu hỏi cho speaker nếu gặp khúc mắc. Ngoài ra Hiếu cũng đưa đến học viên danh sách bài tập nâng cao để VDS-ers tìm hiểu trước thuật toán của các buổi học sắp tới như đệ quy, quy hoạch động, đồ thị,...

Tài liệu của Tech Talk 15 đã nhanh chóng có mặt tại Tập san Tech Talk trên nền tảng Confluence:

TECH TALK - My VDS - Confluence

[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

  • 1
  • 232

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 51

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 15
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua