TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 10:59 - 04.05.2024

Trong buổi TechTalk, speaker và người tham gia đã cùng nhau tìm hiểu về khái niệm "no/low code" và những lợi ích mà nó mang lại trong lĩnh vực kiểm thử tự động, đồng thời xem xét hiện trạng của automation test tại VDS và khám phá cách mà no/low code có thể cải thiện quy trình này.

Hiện nay nhu cầu về phần mềm ngày càng bùng nổ trong khi số lượng lập trình viên chưa đáp ứng được kỳ vọng của thị trường. Hơn nữa, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu về lập trình viên đã tăng gấp đôi trước đó. Từ 2023 – 2025, Việt Nam sẽ thiếu hụt từ 150.000 – 200.000 lập trình viên mỗi năm. Sự phát triển mạnh mẽ của việc áp dụng công nghệ và chuyển đổi số tại nhiều lĩnh vực đã thúc đẩy nhu cầu nhân lực ngành CNTT tăng lên nhanh chóng. Vì vậy thế giới đang rất cần một cách hiệu quả hơn để nhanh chóng xây dựng các ứng dụng, đó là lúc các nền tảng no/low code xuất hiện để giải quyết vấn đề.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm Công nghệ, buổi TechTalk 24.04: Ứng dụng no/low code trong kiểm thử tự động được dẫn dắt bởi speaker Phan Anh Toại (Phòng DevOps) diễn ra nhằm mục đích giới thiệu về công cụ no/low code, lợi ích và các lĩnh vực đang được áp dụng, đồng thời giới thiệu hiện trạng của Automation Test ở VDS và sản phẩm Testing Platform; cuối cùng là hướng dẫn cách sử dụng công cụ AKAAT.

Đây cũng là TechTalk đánh dấu sự trở lại của speaker Phan Anh Toại sau Tech Talk: Device Farm diễn ra vào năm 2023. Chia sẻ về speaker Phan Anh Toại, Trần Thùy Linh, Nhân viên đào tạo – P.Nhân sự cho biết: “Trong các speaker TechTalk mình đã từng làm việc, mình khá ấn tượng với anh Toại bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp và tinh thần cầu thị. Khi tham gia TechTalk, anh Toại luôn lưu tâm đến các deadline, chưa từng làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của mọi người. Mong rằng với TechTalk lần này, anh Toại sẽ mang đến nhiều kiến thức thú vị hơn cho VDS-ers.”

Sau phần mở đầu và giới thiệu chung, speaker đã có phần demo về công cụ AKAAT (một công cụ no/low code cho automation test). Để phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh, hiện nay các buổi Techtalk thường diễn ra vào buổi chiều tối, Tech Talk 24.04 cũng không ngoại lệ, song không khí tại talkshow vẫn rất sôi nổi và có nhiều trao đổi tích cực.

Trong buổi TechTalk, speaker và người tham gia đã cùng nhau tìm hiểu về khái niệm "no/low code" và những lợi ích mà nó mang lại trong lĩnh vực kiểm thử tự động, đồng thời xem xét hiện trạng của automation test tại VDS và khám phá cách mà no/low code có thể cải thiện quy trình này.

Công cụ AKAAT được giới thiệu về chức năng và đặc điểm nổi bật. Đặc biệt, thông qua các demo, TechTalk cho thấy cách sử dụng AKAAT để tạo script automation test cho các ứng dụng web, mobile và API và việc tích hợp AKAAT với các công cụ như Jenkins và Device Farm của VDS, giúp tối ưu hóa quy trình kiểm thử.

Cuối cùng, VDS-ers cũng đã thảo luận về tương lai của công cụ kiểm thử và nhận thấy tiềm năng của việc kết hợp trí tuệ nhân tạo và machine learning vào lĩnh vực no/low code, giúp tạo ra các giải pháp kiểm thử hiệu quả và linh hoạt hơn trong tương lai.

Khi được hỏi về kế hoạch tiếp theo, speaker Phan Anh Toại cho biết: “Chúng mình hướng đến việc đưa công cụ AKAAT vào các dự án của công ty. Đây sẽ là bước quan trọng để tối ưu hóa quy trình kiểm thử và nâng cao hiệu suất của các dự án phần mềm tại VDS. Mong rằng trong quá trình tối ưu này, team luôn có sự chỉ đạo, đồng hành của Ban Giám đốc Trung tâm và các phòng ban khác liên quan.”

Tài liệu TechTalk 24.04 đã có mặt tại Confluence TechTalk 2024: http://10.254.136.32:8090/x/BH0gAw

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 49

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 70

VDS phát hành Tập san Techtalk 2023

  • 15
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua