[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 19:28 - 12.04.2024

Tech Talk 24.03 đã diễn ra thành công với sự dẫn dắt của 2 speakers đến từ Phòng DevOps, Trung tâm Công nghệ.

CI/CD (Continuous Integration/Continuous Deployment) là một quy trình tự động hóa trong phát triển phần mềm, giúp tăng tốc quá trình phát triển và phát hành phần mềm.

CI/CD cho ứng dụng, dịch vụ web không còn xa lạ trong công việc hàng ngày của các kỹ sư phát triển phần mềm, tuy nhiên CI/CD áp dụng cho ứng dụng mobile vẫn được coi là một thách thức. Thách thức đó đến từ việc đổi mới quy trình, thao tác thủ công đóng gói phức tạp, kiểm thử với đa dạng các thiết bị di động...

Với tinh thần càng khó càng ham, đặc biệt với thách thức tăng độ bao phủ khi kiểm thử cho ứng dụng trên các thiết bị di động, team DevOps đã cùng nhau bóc tách vấn đề từng bước một. Nghiệp vụ CI/CD đã tích hợp, tận dụng lợi thế của hệ thống Device Farm với đa dạng thiết bị cho kiểm thử ứng dụng mobile. Đồng thời nhằm đón đầu xu thế Super App (đã được đề cập tại Tech Talk 24.01) với nhiều mini app sắp bùng nổ, team DevOps đã bắt tay, phối hợp cùng với các bạn lập trình viên để bước đầu đặt nền móng CI/CD tích hợp Automation Test cho Mobile App. Tăng tốc độ phát triển, cải thiện chất lượng ứng dụng và tăng cường phối hợp giữa các đội ngũ phát triển ứng dụng là những lợi ích nổi bật nhất của CI/CD x Automation Test cho Mobile App. Đại diện cho team DevOps, hai speaker trẻ Hoàng Văn PhúĐỗ Minh Đức đã mang đến Tech Talk 24.03 những kiến thức tổng quan về CI/CD và Automation Test cho Mobile App, kết quả và lợi ích của tự động hóa đóng gói, và kiểm thử cho ứng dụng mobile.

 

Buổi TechTalk đã thu hút được sự quan tâm của hơn 40 CBNV đến từ nhiều phòng ban khác nhau. Mặc dù Tech Talk được tổ chức vào khung giờ muộn của ngày Thứ Sáu, nhưng không khí khán phòng vẫn rất sôi nổi. Talkshow đã đi qua các khái niệm, lý thuyết về mô hình đóng gói & triển khai, chi tiết các khối trong CI/CD, video demo.

Trong phần Q&A, speaker cũng đã nhận được nhiều câu hỏi quan tâm từ khán giả cũng như những ý tưởng, đề xuất phù hợp với việc triển khai CI/CD trong VDS. Cuối buổi là quiz game với các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức CI/CD, thông qua đó, BTC đã nhanh chóng tìm được những cá nhân nhanh nhạy, xuất sắc trong việc tiếp cận kiến thức, công cụ, quy trình vừa được giới thiệu tại Tech Talk 24.03.

Thông qua buổi talkshow, CBNV đã nắm được vai trò của các đội Dev, Test, Ops trong quy trình phối hợp làm việc trong CI/CD x Automation Test cho các dịch vụ nói chung và cho Mobile App nói riêng. Bằng video demo, hai speakers đã cung cấp cho khán giả phần nào thấy được kết quả và lợi ích của tự động hóa đóng gói, và kiểm thử cho ứng dụng mobile.

Tech Talk 24.03 đã mở ra hướng áp dụng thực tế cho các ứng dụng Mobile, cụ thể là đón đầu quá trình tự động hóa đóng gói, kiểm thử và triển khai Super App với các mini app ở bên trong. Bên cạnh đó, CI/CD cho mobile vẫn còn những lý thuyết chưa thể áp dụng thực tế, và cần sự phối hợp của các bên liên quan trong quá trình phát triển phần mềm để đạt được lợi ích như speakers đã trình bày trong TechTalk.

Nói về định hướng tiếp theo đối với CI/CD, team DevOps cho biết trong tương lai, họ sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình, thu thập, làm rõ hơn yêu cầu và áp dụng vào thực tế cho ứng dụng mobile của VDS.

Tài liệu của Tech Talk 24.03 đã có mặt tại: http://10.254.136.32:8090/x/BH0gAw

[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

  • 1
  • 232

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 51

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 15
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua