[TECH TALK] Bài Toán Chống Lặp Giao Dịch Trong Thiết Kế Hệ Thống

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 10:07 - 06.09.2023

Speaker Nguyễn Đình Thắng và hơn 90 VDS-ers đã cùng nhau bàn luận về chủ đề này tại Tech Talk 13!

Trong các giao dịch thanh toán, tài chính điện tử, việc đảm bảo giao dịch xử lý chính xác, không bị thất thoát, mất mát tiền cho người dùng và hệ thống là một vấn đề rất quan trọng. Đáp lại niềm tin nơi khách hàng, Viettel Money luôn nỗ lực xử lý các giao dịch lỗi một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa việc xử lý lỗi, xử lý lặp giao dịch để đảm bảo khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm Phát triển sản phẩm, đồng thời nhằm mục đích cập nhật tri thức chuyên môn về cách chống lặp giao dịch trong thiết kế hệ thống, speaker Nguyễn Đình Thắng đã chủ trì Tech Talk 13 với sự tham gia của 92 nhân sự đến từ nhiều phòng ban khác nhau tại VDS.
Speaker Nguyễn Đình Thắng vốn được VDS-ers biết đến là chàng thủ khoa “cả 2 đầu” cực kỳ tài năng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Gắn bó và làm việc tại VDS từ những năm tháng còn ngồi trên giảng đường, Thắng luôn trăn trở về giải pháp khiến cho hệ thống xử lý lỗi của Tổng Công ty ngày một tối ưu, mang tới khách hàng những trải nghiệm ngày một tốt hơn. Nhận được chủ đề này từ Ban Giám đốc Trung tâm, Thắng đã nghiên cứu tổ chức Tech Talk kể từ tháng 2/2023 đến nay. Thành quả của nghiên cứu đó là một workshop đầy đủ nội dung, có tính thực tiễn cao, giúp ích kịp thời và trực tiếp cho nhân sự thuộc luồng xử lý giao dịch của Viettel Money.
Tại buổi Tech Talk, speaker đã làm rõ một số luồng thanh toán, chuyển tiền cơ bản và các rủi ro trong đó, đồng thời giới thiệu các lỗi đã xảy ra và các cách xử lý để chống việc xử lý lặp giao dịch, các bài học kinh nghiệm trong việc thiết kế và lập trình. Những VDS-ers tích cực đưa ra các case lặp giao dịch, các case xử lý lỗi điển hình đã nhận được phần quà đặc biệt của Ban tổ chức.
Khi được hỏi về tương lai của các giải pháp đã được đưa ra tại Tech Talk, speaker Nguyễn Đình Thắng cho biết: “Mình mong muốn tích hợp các giải pháp chống lặp vào archtype của VDS. Trong tương lai, bản thân mình sẽ nghiên cứu sâu hơn về các giải pháp này, đồng thời nghiên cứu các giải pháp khác để chia sẻ rộng rãi cho mọi người. Từ đó, mình mong rằng việc xử lý lặp giao dịch sẽ không còn là nỗi lo của VDS-ers nữa.”
 
Tham khảo tài liệu Tech Talk 13 tại link dưới đây:

http://10.254.136.32:8090/x/pW24Ag

[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

  • 1
  • 232

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 51

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 15
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua