Lan tỏa yêu thương tới những người khuyết tật với Hội phụ nữ VDS

Vũ Thị Duyên đã đăng lúc 09:04 - 24.06.2024

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Tổng công ty, Hội phụ nữ VDS là cầu nối mang những món quà về cả vật chất và tinh thần đến với 02 trung tâm người khuyết tật ở Hà Nội.

nh 1"Lan tỏa yêu thương" là chương trình được Hội phụ nữ VDS tổ chức để gây quỹ và tặng quà hỗ trợ cho những người khuyết tật, khó khăn tại hai đơn vị: Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An – Ba Vì và Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội. Từ ngày 10/06 -17/06, chương trình thiện nguyện diễn ra với “Phiên chợ yêu thương” - nơi hỗ trợ tiêu thụ hàng thủ công do các bạn nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An – Ba Vì sản xuất. Với tinh thần tương thân tương ái của hơn 200 CBNV, hơn 400 sản phẩm đã được ủng hộ với số tiền tương ứng là 13.9 triệu VNĐ.

Cùng với “Phiên chợ yêu thương” ban tổ chức chương trình thiện nguyện còn ghi nhận những đóng góp bằng tiền mặt với số tiền 29.8 triệu VNĐ cùng các vật phẩm là quần áo, bánh kẹo,... Số tiền này được dùng để tổ chức các hoạt động nhân đạo và mua vật dụng cần thiết cho bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội.

nh 2Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội - nơi tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng người khuyết tật không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống, trẻ em khuyết tật cần được bảo vệ khẩn cấp. Hiện Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 320 người khuyết tật và trẻ em khuyết tật

Đến với Trung tâm, các thành viên trong ban tổ chức mới có thể thấy rõ được những khó khăn, vất vả của cả các bệnh nhân và các cô nhân viên chăm sóc đang phải trải qua hàng ngày. Tại trung tâm, số lượng nhân viên chăm sóc còn ít nhưng thời gian cống hiến cho trung tâm đã lên đến hàng chục năm. Có thể thấy được sự tâm huyết, nhiệt huyết và yêu nghề đến nhường nào. Nhận thấy được những khó khăn ấy, hội phụ nữ VDS đã tìm hiểu và  cung cấp hỗ trợ về các phương tiện và thiết bị, vật phẩm cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc cho các bệnh nhân nặng tại trung tâm. Hành động này không chỉ góp phần khích lệ về mặt vật chất mà còn làm cho tinh thần, cảm xúc của các bệnh nhân tại trung tâm tốt hơn.

448558696_1933869193683073_3508594656735913788_nSáng ngày 18/06, đại diện Hội phụ nữ và các chị em trong TCT đã có mặt tại trung tâm để trao tận tay những món quà ý nghĩa bao gồm: 

●  10  chiếc ghế đá cho khuôn viên chung của trung tâm
●  02 xe đạp cho các bé có khả năng đi học
●  05 chiếc quạt treo tường theo yêu cầu
●  10 hộp quà đồ dùng thiết yếu (mỳ tôm, thạch kẹo, nước tẩy rửa các loại theo yêu cầu)
●  320 túi quà sữa, bánh kẹo (153 trẻ em, 167 ng lớn) trong toàn Trung tâm
●  20 túi quần áo do CBNV VDS quyên góp

Trong buổi sáng ngày 18/06/2024, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra trong khuôn khổ. Hoạt động đặc biệt nhất trong chương trình có lẽ chính là tổ chức biểu diễn văn nghệ, diễn xiếc, ảo thuật,... những điều mà các bệnh nhân ở đây rất ít khi có cơ hội, thậm chí là chưa bao giờ được trải nghiệm và được chứng kiến tận mắt.

Những ánh mắt hào hứng, những tiếng cười vui vẻ của các bạn trong trung tâm khi xem các màn biểu diễn của nghệ sĩ xiếc cũng đủ để khiến cho HPN có thêm nhiều động lực tổ chức các chương trình thiện nguyện nhiều hơn nữa trong tương lai.

448558262_1933869000349759_8376436132065060826_nBằng việc trao trực tiếp 320 suất quà bánh kẹo, sữa cho 320 bệnh nhân tại trung tâm, đại diện Hội phụ nữ VDS và các chị em có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và hiểu hơn hoàn cảnh của từng bệnh nhân. Những hình ảnh các cụ già gầy yếu đang nằm trong phòng và phải hoàn toàn phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các cô nhân viên chăm sóc trong trung tâm;  hình ảnh một em bé mắc bệnh bạch tạng đang nở nụ cười thật tươi, hay hình ảnh một bé trai bị khuyết tật được nhận nuôi từ nhỏ, hình ảnh những bạn lớn ngây ngô nhưng rất lễ phép khi gặp cả đoàn... Tất cả đã mang lại cho các thành viên trong đoàn thiện nguyện nhiều sự xúc động và những cảm xúc khó diễn tả thành lời.

Kết thúc hành trình, anh Phùng Công Lợi - Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ: “Năm 2024 là năm hạnh phúc nhất của anh vì anh có thể tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho mọi người”. Anh chia sẻ thêm về chương trình thiện nguyện này “VDS không chỉ mang món quà về vật chất mà còn mang những món quà về tinh thần vô cùng ý nghĩa” đồng thời cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Ban Tổng giám đốc và toàn thể CBNV VDS đã cùng chung tay ủng hộ, quyên góp, giúp cho đời sống về vật chất và tinh thần của các bệnh nhân tốt hơn.

Như chỉ đạo của PTGĐ VDS Trương Quang Việt cho các hoạt động của hội phụ nữ: "Thực hiện hoạt động thiện nguyện một cách dài hạn, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng", Hội phụ nữ VDS tiếp tục thành công tổ chức một chương trình ý nghĩa, lan tỏa hạnh phúc tới cộng đồng, xã hội như kim chỉ nam của dự án "VDS Hạnh phúc" tại Tổng công ty. Các hoạt động gắn kết cộng đồng, từ việc tặng quà, trang bị đồ dùng thiết yếu đến tổ chức buổi giao lưu, diễn xiếc, giúp các bệnh nhân có được một môi trường tốt hơn, một tinh thần lạc quan, khỏe mạnh hơn.

Đây không chỉ là nỗ lực mang lại hạnh phúc cho các em nhỏ, mà còn là dịp để CBNV VDS cùng nhau nhìn lại hành trình phát triển, đồng thời khẳng định cam kết với sứ mệnh xã hội. Hội phụ nữ VDS hy vọng rằng, qua những hoạt động này, những giá trị nhân văn sẽ được lan tỏa, tình người được nhen nhóm và hành trình chăm sóc, ủng hộ tới những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh hơn trong những năm tháng tiếp theo. 
 

Giải bóng đá Nam VDS năm 2024: Chức vô địch gọi tên Liên quân TTCN & KDQT

  • 1
  • 5192

Những cột mốc đáng nhớ trên hành trình 5 năm của VDS

  • 5434

Viettel Money lọt TOP Quầy thiết kế ấn tượng tại Lễ hội Không tiền mặt 2024

  • 4677

Các giải thưởng đặc biệt của cuộc thi "Sắc màu của lòng biết ơn"

  • 1
  • 197

Cùng con khai phá sự sáng tạo với lớp học thiết kế Canva

  • 1
  • 1
  • 98

[Bản tin ATTT] Nguy cơ bị tấn công từ mã QR

  • 63

Hướng dẫn mang mặc quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 56
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua