VDS Hạnh phúc - Hơn cả một dự án, là văn hóa Hạnh phúc

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 19:29 - 25.06.2024

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành công nghệ tài chính, bên cạnh phát triển sản phẩm và dịch vụ, việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực cũng đóng vai trò then chốt giúp giữ chân nhân tài và thúc đẩy sự phát triển bền vững của tổ chức.

Nhận thức được rằng nhân tài là nguồn lực cốt lõi cho sự phát triển, Tổng công ty Dịch vụ Số Viettel (VDS) đã nhanh chóng lên ý tưởng và triển khai dự án "VDS Hạnh phúc" nhằm cải thiện môi trường làm việc và nâng cao hạnh phúc của cán bộ nhân viên.

Khởi nguồn phiên bản đầu tiên của dự án VDS Hạnh phúc: Từ ý tưởng đến hiện thực

_AQ03964(3)Trước khi triển khai dự án VDS Hạnh phúc, VDS đã phải đối mặt với một số thách thức liên quan đến lực lượng lao động trẻ và năng động của mình. VDS có hơn 50% nhân sự thuộc thế hệ Gen Z - nhóm lao động tài năng, thành thạo công nghệ và nhanh nhạy với các xu hướng mới. Tuy nhiên, thế hệ Gen Z cũng là những người không chỉ tìm kiếm một công việc ổn định mà còn đặt ra yêu cầu cao về một môi trường làm việc sáng tạo, cởi mở.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định gắn bó với tổ chức của người lao động: yêu cầu mức lương cạnh tranh, cơ hội thăng tiến, thời gian làm việc linh hoạt… Nhằm giải quyết những vấn đề này, ý tưởng về dự án "VDS Hạnh phúc" đã hình thành. Đây là một sáng kiến hướng tới cán bộ nhân viên (CBNV) Tổng công ty, tập trung vào việc giải quyết 4 trụ cột để đáp ứng các nhu cầu cốt lõi: Hạnh phúc Thể chất, Hạnh phúc Trí tuệ, Hạnh phúc Cảm xúc và Hạnh phúc Tinh thần, từ đó tăng hiệu suất công việc và mức độ gắn kết của các thành viên với Tổng công ty.

Dự án chính thức được khởi động vào ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2023, do Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Trương Quang Việt chủ trì. VDS đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về cam kết cải thiện môi trường làm việc và nâng cao hạnh phúc của từng nhân viên: "Mỗi người hạnh phúc - Từng gia đình hạnh phúc - VDS sẽ hạnh phúc".

Việc xây dựng và phát triển văn hóa Hạnh phúc không chỉ là một dự án tạm thời mà là trọng tâm xuyên suốt trong hành trình kiến tạo một môi trường làm việc tích cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho từng thành viên tại VDS. Điểm đặc biệt trong dự án là sự đồng hành xuyên suốt của Ban Lãnh đạo, đi đầu lan tỏa những giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel, từ đó gắn kết và truyền cảm hứng cho toàn thể đội ngũ nhân viên của VDS.

Trong quá trình triển khai, Ban TGĐ Tổng công ty luôn tiên phong trong các hoạt động, từ chia sẻ câu chuyện về văn hóa, tới trực tiếp tham gia các sự kiện gắn kết như sinh nhật tháng cùng CBNV, chào cờ, hoạt động thiện nguyện… Đặc biệt, sự hiện diện của PTGĐ Trương Quang Việt trong đội ngũ trình diễn WOW Viettel, đã tạo ra niềm tự hào và sự kết nối mạnh mẽ giữa lãnh đạo và nhân viên, thể hiện rõ nét quan điểm “lãnh đạo làm gương” trong hoạt động cài đặt văn hóa.

MIN_2490Sau một năm triển khai hiệu quả, dự án VDS Hạnh phúc đã đạt được những thành công nhất định, bước đầu xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho CBNV VDS. Các chỉ số về gắn kết, phối hợp nội bộ, đa dạng hòa nhập đều có sự cải thiện đáng kể: Trụ Hạnh phúc thể chất tăng 20.2%, trụ Hạnh phúc Trí tuệ tăng 10%, trụ Hạnh phúc Cảm xúc tăng 8%, trụ Hạnh phúc Tinh thần tăng 8.5%. Đặc biệt, tỷ lệ nhân sự nghỉ việc đã giảm tới 70% so với cùng kỳ năm trước. Dự án cũng đã được các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn đánh giá cao như một sự ghi nhận dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban dự án VDS Hạnh phúc và vai trò của người lãnh đạo. Quan trọng hơn, mỗi CBNV đã thực sự hạnh phúc trong chính ngôi nhà chung VDS.

VDS Hạnh phúc 2.0: Nâng tầm hạnh phúc – Gắn kết thành công

Tiếp nối những thành công của dự án, phiên bản VDS Hạnh Phúc 2.0 ra đời, đánh dấu một bước tiến lớn hơn trong hành trình kiến tạo văn hóa hạnh phúc. Kiến tạo, duy trì niềm tin, hạnh phúc nơi Khách hàng, Đối tác chính là cách VDS lựa chọn để khiến chính VDS và Viettel tốt đẹp hơn mỗi ngày. Cụ thể, dự án VDS Hạnh Phúc 2.0 đặt mục tiêu mở rộng giá trị và nội hàm: “Mỗi người hạnh phúc - Từng gia đình hạnh phúc - Khách hàng hạnh phúc - Đối tác hạnh phúc - VDS sẽ hạnh phúc”

Trước hết, dự án VDS Hạnh Phúc 2.0 hướng đến mục tiêu mang lại "Hạnh phúc" cho khách hàng thông qua những trải nghiệm vượt qua kỳ vọng, tập trung vào hai yếu tố chính:

Trải nghiệm xuất sắc: Viettel Money mang lại cuộc sống số dễ dàng thuận tiện, an toàn minh bạch, giúp khách hàng có trải nghiệm tích cực nhất với các sản phẩm, dịch vụ số, thông qua đó làm chủ các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày và an tâm tận hưởng hạnh phúc. Bên cạnh đó, Viettel Money cũng đồng hành cùng khách hàng, mở ra các cơ hội đầu tư, làm giàu và phát triển cá nhân, tiến đến mục tiêu tự do tài chính và thể hiện vị thế trong xã hội.

D35A2056Thương hiệu uy tín với khát vọng và trách nhiệm xã hội: Với lời hứa thương hiệu “Kiến tạo cuộc sống mới”, Viettel Money không chỉ mang đến những trải nghiệm thanh toán tiện lợi, an toàn mà còn thực hiện các hoạt động hướng tới cộng đồng, xã hội, đem lại một "tương lai đủ đầy" cho các em nhỏ khó khăn. VDS mong muốn góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp cho trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Money đã phối hợp với 5 quỹ từ thiện uy tín và triển khai 7 dự án thiện nguyện, huy động thành công hàng trăm triệu đồng, giúp đỡ cho hàng nghìn mảnh đời có cơ hội cải thiện cuộc sống. Chiến dịch "Mang Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền" được triển khai vào đầu năm 2024 đã nhận được hơn 90 triệu VNĐ từ gần 2000 lượt ủng hộ qua tính năng thiện nguyện chỉ trong 18 ngày. Đoàn thiện nguyện của Viettel Money cũng đã trao tận tay 3.000 phần quà với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng cho các em nhỏ vùng cao tại Lào Cai. Chưa dừng ở đó, lượt khách hàng tự nhiên tiếp cận sử dụng tính năng thiện nguyện trên Viettel Money ghi nhận tăng 235% sau khi chiến dịch được triển khai, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng với các chương trình thiện nguyện.

Những thành công bước đầu này đã chứng minh cho hướng đi đúng đắn của dự án VDS Hạnh phúc 2.0 trong hành trình xây dựng một doanh nghiệp gắn kết, trách nhiệm và đầy nhân ái. Đây cũng là động lực để VDS tiếp tục phấn đấu, đổi mới và phát triển, mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho CBNV, Đối tác, Khách hàng và toàn xã hội.

Nhìn lại những chặng đường đã qua, có thể khẳng định: Người VDS đã thực sự hạnh phúc trong ngôi nhà chung mang tên Tổng công ty Dịch vụ số Viettel. Hơn thế nữa, giá trị hạnh phúc đang không ngừng được nâng cao hơn mỗi ngày trong chính nội tại Tổng công ty, đồng thời lan tỏa tích cực đến khách hàng của Viettel Money. Ban lãnh đạo và CBNV sẽ cùng nhau tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và truyền cảm hứng, tạo ra những giá trị quý báu cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Bắt kịp làn sóng AI - Hứa hẹn đột phá trong Sản xuất Kinh doanh

  • 4867

Sinh nhật VDS 5 tuổi: VDS-ers của “Ngày ấy & Bây giờ” nói gì?

  • 3521

TGĐ Lê Văn Đại: VDS đặt mục tiêu chuyển dịch thành TCT Công nghệ Tài chính số

  • 5191

Các giải thưởng đặc biệt của cuộc thi "Sắc màu của lòng biết ơn"

  • 1
  • 197

Cùng con khai phá sự sáng tạo với lớp học thiết kế Canva

  • 1
  • 1
  • 98

Hướng dẫn mang mặc quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 56

Quy chế quản lý hành chính tại Văn phòng VDS

  • 45
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua