Sinh nhật VDS 5 tuổi: VDS-ers của “Ngày ấy & Bây giờ” nói gì?

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 18:11 - 25.06.2024

“Ngày ấy & Bây giờ” là mini-game nội bộ được tổ chức nhân dịp VDS 5 tuổi với mong muốn lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện của tất cả anh chị em VDS - những người tạo nên VDS của ngày hôm nay. Rất nhiều những câu chuyện, tâm sự, hoài niệm về chặng hành trình đã qua được gửi gắm qua chương trình.

Anh Trần Văn Thành - Phòng Công nghệ thông tin

thanhtv50Đã 4 năm 7 tháng kể từ ngày cậu sinh viên mới ra trường tìm được “bến đỗ” VDS, tìm được nơi mà mình muốn cống hiến những năm tháng tuổi trẻ của mình.

Có lẽ ở thời điểm đó, VDS giống mình và hợp với mình. Cũng đều là một cá thể rất trẻ vừa bơi ra biển lớn, tràn đầy nhiệt huyết và luôn sục sôi tinh thần khát khao muốn chứng tỏ bản thân, đồng thời sẵn sàng đối diện với bất cứ thử thách hay rủi ro nào, để tạo dựng nên 1 thương hiệu đại diện cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh trong tương lai. Như một tấm gương phản chiếu hình ảnh của nhau, mình cảm thấy VDS như là 1 phần không thể thiếu sau hơn 4 năm vừa qua, vừa là công ty, vừa là nhà, vừa là nơi mình cảm thấy hạnh phúc. Chính vì thế mà chữ “rời bỏ” chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của mình mỗi khi nhắc về VDS.

Gần 5 năm mình gắn bó, đó không phải là quãng thời gian dài, nhưng cũng đủ để chứng kiến những sự chuyển mình và thay đổi của VDS. Không chỉ về chiến lược, không chỉ về mô hình tổ chức mà còn cả về con người. Giữa nhiều sự biến động, mình may mắn được làm việc trong đơn vị mà có khá ít những sự thay đổi về nhân sự. Nhìn xung quanh, những con người nhỏ bé mà ngày trước “chân ướt chân ráo” vào VDS làm việc, đến tận bây giờ vẫn đang hiện hữu và đồng vai sát cánh
cùng nhau. Những kỷ niệm, những khó khăn và tinh thần chung lý tưởng, tất cả đều vẫn đang tồn tại và phát triển, đó chính là lý do thôi thúc mình ở lại và gắn bó với VDS.

Trước đây khi còn là một người non trẻ, bản thân mình luôn cống hiến nỗ lực không ngừng nghỉ, mong muốn góp một phần nhỏ bé trong sự phát triển của Tổng công ty. Còn ở hiện tại, mình đã trở thành một người anh, bên cạnh cũng có nhiều người non trẻ như mình trước đây, do đó, ngoài việc phát huy những điều đã và đang làm, mình muốn truyền thêm cảm hứng, tri thức và những bài học kinh nghiệm cho lớp đàn em, để cùng thấu hiểu, cùng hòa hợp và cùng chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai.

Sinh nhật VDS tròn 5 tuổi, chúc VDS ngày càng trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn hơn trước những khó khăn, đồng thời bản lĩnh hơn, kiên quyết hơn đối với những quyết định mang tính thay đổi, chuyển mình!

Chị Trần Thùy Linh - Phòng Nhân sự

linhtt65Tính tới thời điểm hiện tại, mình đã gắn bó với VDS được 2 năm - một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mình cảm thấy đây là nơi mà mình muốn nỗ lực cống hiến.

Trước khi được làm việc tại VDS, mình vẫn thường nghe về Viettel qua những từ ngữ như “quân đội”, “sim”, “thuê bao”, “Hãy nói theo cách của bạn”. Khi tốt nghiệp, ra trường và đi làm, mình lựa chọn doanh nghiệp nước ngoài để phát triển sự nghiệp, vì đã nghe quá nhiều review tiêu cực về môi trường nhà nước, quân đội. Mình và Viettel khi ấy vẫn bước trên hai đường thẳng song song, tưởng như không bao giờ gặp gỡ. Cho đến khi mình được nghe “Viettel giờ khác xưa lắm, môi trường trẻ, năng động” từ những người xung quanh, mình đã bắt đầu có suy nghĩ khác về Tập đoàn. Sau một hồi nghiên cứu các đơn vị Viettel, đồng thời nghe tư vấn của các anh chị, bạn bè, mình quyết định nộp hồ sơ, đi thi, phỏng vấn và trở thành một VDS-er. Khi ấy mình lựa chọn VDS vì nghĩ VDS thật giống mình, vừa truyền thống, lại vừa hiện đại.
Cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa từng thay đổi suy nghĩ ấy, VDS thực sự kết hợp nhiều yếu tố đan xen giữa truyền thống và hiện đại, là một đơn vị vừa kỷ luật vừa thoải mái, luôn cố gắng duy trì cách làm người lính nhưng cũng không ngừng nỗ lực thay đổi để trẻ trung, sáng tạo hơn. Tại đây, mình đảm nhận công việc Orientation, là người được kỳ vọng và có trách nhiệm truyền ngọn lửa đam mê, khí thế cống hiến và tình yêu tổ chức tới nhân viên mới. “Mắt thấy” những khuôn mặt trẻ trung, năng động; “tai nghe” những lời hứa, lời quyết tâm chứng minh năng lực hay cống hiến hết mình dành cho TCT, đó chính là lý do khiến mình nghĩ mình vẫn còn yêu VDS nhiều lắm, chưa rời nơi đây được.

Một lý do nữa khiến mình thực sự ấn tượng với VDS nói riêng và Viettel nói chung, đó là định hướng chăm lo cho đời sống nhân viên và khuyến khích nhân viên chăm lo đời sống lẫn nhau. Các chế độ như về sớm nhân ngày Gia đình Việt Nam, sinh nhật hay các chương trình, sự kiện dành cho nhân thân, cách Viettel hứa trao quà Tết tận tay người thân CBNV,... không đơn thuần là chính sách, đó là sự quan tâm, thấu hiểu và nỗ lực chứng minh cho CBNV thấy họ được trân trọng như thế nào. Chúng mình không chỉ đơn giản là đi làm 8 tiếng cùng những đồng nghiệp, mà mỗi ngày đi làm là một ngày hỏi nhau ăn gì, uống gì. Một người gặp sự cố, mọi người trong phòng đều xôn xao, tìm cách giải quyết. Chúng mình chia sẻ thói quen, giờ giấc sinh hoạt, chuyện gia đình, con cái, chuyện hẹn hò, và rất nhiều thứ khác cùng nhau.

Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục đảm nhiệm thật tốt vai trò của mình, dù những cống hiến của mình và team không thể hiện rõ ràng qua những con số, doanh thu “leo thang vùn vụt” từng ngày từng tháng, nhưng chỉ cần làm một điều gì đó tốt cho tổ chức, chắc chắn nó sẽ âm thầm phát huy tác dụng.

Chúc VDS mãi cứ khát khao, mãi cứ dại khờ (Stay Hungry, Stay Foolish) để luôn tiến về phía trước, là một đơn vị tự tin có thể làm vang danh Tập đoàn Viettel! Song song với “Viettel Digital tự hào là TCT thành viên thứ 8 thuộc Tập đoàn Viettel” thì sẽ có thêm “Tập đoàn Viettel tự hào có Viettel Digital là thành viên.”

Anh Phạm Việt Cường - Trung tâm Tài chính số

A CườngMình đã đồng hành cùng VDS tới bây giờ là 5 năm 7 tháng. 5 năm là khoảng thời gian không dài nhưng cũng là hành trình cùng VDS phát triển từ những ngày đầu tiên cho đến tận bây giờ.

Ngày ấy, mình chuyển sang VDS onsite để phát triển dự án Gửi tiết kiệm Bảo Việt trên app ViettelPay. Sau 3 tháng, với sự định hướng của một người đàn anh, mình chính thức trở thành thành viên của VDS. Tinh thần đầy nhiệt huyết cùng tiếng gọi từ trái tim thôi thúc mình chọn VDS là “điểm dừng chân” tiếp theo mà chẳng hề do dự.
Trong suốt hành trình gắn bó với VDS, thú thực đã có lúc mình từng muốn từ bỏ vì khó khăn, áp lực, nhưng cho đến hiện tại, VDS giống như ngôi nhà thứ 2 của mình. Nơi đây đã giúp mình trưởng thành hơn, cứng cáp hơn, cho mình cơ hội để cống hiến và nuôi dưỡng ước mơ của bản thân. Không ít lần thay đổi phòng ban để thử sức, thay đổi người quản lý đã từng rất đỗi quen thuộc, thế nhưng với mình, mỗi sự thay đổi đều là cơ hội để học thêm những điều mới mẻ, đặt bản thân vào những thử thách mới để trưởng thành hơn. Dù biết chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, gian khó nhưng mình sẽ cố gắng nỗ lực, tận tâm cống hiến, học hỏi những kiến thức mới để áp dụng vào công việc. Thêm vào đó, với vai trò là một leader, mình sẽ lan toả cảm hứng làm việc đến toàn thể các thành viên trong team, đào tạo, hướng dẫn các bạn như cách mà leader của mình trước đây đã làm.

Nhân dịp sinh nhật 5 năm của VDS, chúc VDS luôn phát triển, vững mạnh, bền bỉ để luôn luôn là một ngôi nhà chung ấm áp, hạnh phúc cho toàn thể cán bộ nhân viên!

Mở khóa “mã gene” người Viettel với chuỗi minigame tìm hiểu “8 Giá trị cốt lõi”

  • 387

Cán bộ công đoàn giỏi: Nơi người VDS khẳng định nghiệp vụ xuất sắc và tinh thần...

  • 1
  • 133

Những gương mặt xuất sắc từ VFC 2024 đã chính thức gia nhập ngôi nhà chung VDS

  • 3

Tổng Công ty trao quyết định cho 03 cán bộ

  • 1
  • 98
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua