Bộ trưởng Bộ Giáo dục đối thoại cùng người Viettel về quản trị

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 17:23 - 19.04.2024

Ngày 17/4, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, UVTW Đảng, Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo đã thảo luận cùng CBNV chủ đề "Triết lý phương Đông trong quản trị hiện đại".

 Thiếu tướng Tào Đứng Thắng, Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn chủ trì chương trình thảo luận. Hơn 600 CBNV từ các đơn vị Viettel tham dự trực tiếp tại hội trường Cây Bao báp.

“Triết lý phương Đông trong quản trị hiện đại” là chủ đề PGS.TS Nguyễn Kim Sơn đã nghiên cứu trong thời gian dài và mong muốn bàn luận với người Viettel. PGS.TS hy vọng truyền được cảm hứng cho toàn thể CBNV Viettel về việc xây dựng tổ chức vững mạnh, lan tỏa tinh thần học hỏi, phụng sự cho sự nghiệp phát triển của người Viettel nói riêng và cả Tập đoàn nói chung.

ads-3517

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn chia sẻ các quan điểm nổi bật trong triết lý quản trị của phương Đông và Nho giáo. PGS.TS Nguyễn Kim Sơn tin rằng CBNV Viettel hoàn toàn có thể chọn lọc những điểm hay, phù hợp trong những triết lý ấy để ứng dụng vào công việc của mình.

ads-2409

Có thể kể đến triết lý “dân bản”, nhắc đến việc lấy dân làm gốc, khi quản lý một doanh nghiệp cũng cần lấy CBNV, người lao động làm gốc. Đó còn là phẩm chất tự soi tự sửa, tự kiểm điểm – vốn không thể thiếu của nhà Nho nhưng hoàn toàn áp dụng vào quản lý doanh nghiệp để giúp một tổ chức tốt lên. PGS.TS cũng đề cấp đến quan điểm "vương đạo" trong Nho giáo, tức là đường lối dùng nhân nghĩa để quản trị, ngược lại với “bá đạo” là đường lối dùng vũ lực, mưu mô, tiểu xảo.

Ở phần thảo luận, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn đã cùng người Viettel trao đổi về triết lý sống, cách của nhà Nho trong thời hiện đại. PGS.TS đề cập việc hãy sống thật tốt để những người xung quanh cùng tốt lên, không làm những thứ mình không muốn làm với mình với người khác. Với các cấp lãnh đạo, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn chia sẻ quan điểm trong việc bổ nhiệm người có đạo đức, phẩm chất tốt để tổ chức lớn mạnh, lãnh đạo làm gương...

ads-3232

“Hôm nay, dưới cương vị của người nghiên cứu, tôi rất vui khi được được trao đổi với các bạn trong không khí gần gũi và tâm huyết. Nhiều câu hỏi của các bạn tôi chưa trả lời được, nhưng đối với tôi đây là sự gợi ý trong quá trình tư duy giữa nghiên cứu cổ học và nghiên cứu các vấn đề của hiện đại, rộng hơn là văn hoá Việt Nam”, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn hào hứng.

ads-3239

Kết luận chương trình, Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhận định: “Những chia sẻ của PGS.TS đều hàm chứa những triết lý trong đó. Nếu CBNV ngồi lắng nghe kỹ càng, tinh ý thì nhiều triết lý Nho giáo đã và đang được chúng ta đưa vào. Đó là sự đa dạng, sự kết hợp hài hoà, cũng như sự kỷ luật và chấp nhật thách thức và thất bại, phải tự soi tự sửa trên thất bại của mình, người đứng đầu phải làm gương…”.

​Người đứng đầu Tập đoàn tin rằng người Viettel cảm thấy buổi trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Kim Sơn là có ích. Đồng thời Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn mong muốn CBNV có thể chọn lọc các triết lý hay, tốt để vận dụng trong cuộc sống, công việc để đưa bản thân và tổ chức cùng phát triển.

Một số hình ảnh của chương trình:

ads-2535

ads-2263

Nối dài hành trình cứu người qua hoạt động hiến máu tình nguyện

  • 106

14h ngày 17/04: Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nói chuyện với người Viettel

  • 98

Hơn 300 đơn vị máu được trao đi đúng ngày kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên...

  • 52

Bộ trưởng Bộ Giáo dục đối thoại cùng người Viettel về quản trị

  • 48
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua