Tác phẩm của người VDS có mặt tại triển lãm tranh của Phụ nữ Quân đội

Lê Thanh Hoài đã đăng lúc 10:21 - 02.07.2024

Vượt qua 4000 tác phẩm của hơn 3000 tác giả trong và ngoài quân đội, tác phẩm “Đồng điệu” của bạn Lê Hương Ly - Phòng Quản lý chất lượng đã là 1 trong 3 tác phẩm đại diện cho Tập đoàn Viettel có mặt tại triển lãm tranh do Phụ nữ Quân đội tổ chức.

Sau hơn 3 tháng triển khai, Cuộc vận động sáng tác và triển lãm tranh về đề tài bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 đã thu hút, huy động sự tham gia, sáng tác của tài năng hội họa thuộc mọi lứa tuổi trong và ngoài Quân đội. Cụ thể, ở cấp cơ sở và trên cơ sở, có hơn 3.000 tác giả ở nhiều độ tuổi khác nhau với gần 4.000 bức tranh tham gia dự thi; cấp toàn quân đã thu hút 700 tác phẩm dự thi.

img-1956Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội chia sẻ tại chương trình.

Theo Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội, Trưởng Ban tổ chức, các tác phẩm đã khắc họa rõ nét việc thực hiện bình đẳng giới và những cống hiến của cả nam giới, nữ giới trong mọi lĩnh vực. Không ít tác phẩm truyền tải thông điệp hàm súc, ngắn gọn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc về bình đẳng giới như: “Hãy nắm tay, đừng vung tay”; “Bình đẳng - yêu thương, hậu phương vững chắc”, “Phá vỡ định kiến giới ngay hôm nay, bình đẳng giới trong tầm tay”...

Kết thúc cuộc thi,  BTC đã chọn ra 115 tác phẩm xuất sắc nhất trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Hội phụ nữ VDS tham gia cuộc thi với 3 tác phẩm và tác phẩm “Đồng điệu” của bạn Lê Hương Ly - phòng Quản lý chất lượng VDS đã rất xuất sắc là 1 trong 3 tác phẩm đại diện cho Tập đoàn có mặt tại triển lãm tranh.

IMG_0496Trao chứng nhận của BTC cho cá nhân có tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

Thông điệp tác phẩm: Tôn trọng và sự bình đẳng là nền tảng để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc bền lâu.

Ý nghĩa tác phẩm : Bầu trời màu tím với ánh trăng và hàng vạn vì sao lấp lánh tạo ra một không gian kỳ bí cho người xem, cảm giác như đang mở cửa sổ vào một thế giới tuyệt vời đầy ảo diệu và lãng mạn. Cảnh đôi vợ chồng già khiêu vũ là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu và sự gắn bó vững chắc qua thời gian. Cùng nhau trân trọng mọi khoảnh khắc, luôn đồng hành và ủng hộ đối phương. Hãy suy ngẫm về những ý nghĩa sâu sắc của tình yêu, sự gắn bó và đồng hành.

IMG_9744-1Hội phụ nữ các đơn vị trong Tập đoàn tham dự tại triển lãm tranh

 

Các giải thưởng đặc biệt của cuộc thi "Sắc màu của lòng biết ơn"

  • 1
  • 197

Cùng con khai phá sự sáng tạo với lớp học thiết kế Canva

  • 1
  • 1
  • 98

Hướng dẫn mang mặc quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 56

Quy chế quản lý hành chính tại Văn phòng VDS

  • 45
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua