"Thấm nhuần văn hóa chung là sức mạnh làm nên kì tích tại Viettel"

Lê Khánh Linh - Phòng Chính trị (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 09:41 - 26.09.2024

TGĐ VDS Lê Văn Đại đã nhấn mạnh việc thấm nhuần văn hóa để cộng hưởng sức mạnh của tổ chức và cá nhân tại buổi tọa đàm về Văn hóa Viettel với 100% CBQL của VDS.

D35A0287Trong thời lượng hơn 4 tiếng, TGĐ VDS Lê Văn Đại đã dẫn dắt, định hướng, giải thích nội dung, ý nghĩa, đồng thời nhấn mạnh những điểm khác biệt, cần chú ý của từng giá trị cốt lõi Viettel (GTCL) qua những câu chuyện thực tế và thực tế tình hình tại Tổng Công ty. Với thời gian đồng hành cùng Viettel hơn 15 năm, trải qua nhiều vị trí và thị trường, những câu chuyện mà Tổng giám đốc chia sẻ giúp mỗi giá trị cốt lõi Viettel trở nên gần gũi, sát với thực tiễn cuộc sống từ đó cũng lan toả sự cống hiến, tình yêu Viettel tới mỗi người CBQL tại VDS.

Đồng chí Bùi Trường Vinh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ đã xung phong chia sẻ câu chuyện ứng dụng với GTCL đầu tiên về dùng thực tiễn tối ưu những cái cũ để tìm ra lý luận mới. Qua câu chuyện của đ/c Vinh, TGĐ Lê Văn Đại cũng rất tâm đắc và yêu cầu mỗi CBQL cần tăng cường thực tiễn, bổ sung lý luận, mỗi cá nhân sẽ cần tự tìm ra phương án trau dồi phù hợp nhất với  chính mình như học tập từ chuyên gia, tham gia các khóa học phù hợp, từ chính những câu chuyện hay cách làm của người đi trước…

Tại giá trị cốt lõi trưởng thành qua những thách thức và thất bại, Phó TGĐ VDS Trương Quang Việt nhận định: “Người cán bộ quản lý phải có góc nhìn bao dung với thất bại của nhân viên để tạo ra các cơ hội cho nhân viên cống hiến, làm việc. Đây cũng chính là cách đào tạo cho nhân viên của mình”.

IMG_5626-1

TGĐ Lê Văn Đại cũng nhấn mạnh: “Để trưởng thành, mỗi người VDS cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón nhận và đối mặt khó khăn, thách thức. Người lãnh đạo phải luôn học tập, trau dồi bổ sung kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để có đủ góc nhìn đánh giá khách quan, tạo điều kiện cho mỗi nhân viên trưởng thành". TGĐ cũng kêu gọi người VDS hãy sống, cống hiến với tinh thần dám nhận việc, dám thách thức chính bản thân mình, từ đó mỗi người chúng ta sẽ trưởng thành và thành công hơn bao giờ hết.

IMG_5634

Với GTCL “Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh”, PTGĐ VDS Đỗ Mạnh Dũng cũng chia sẻ câu chuyện thực tế trên mặt trận công nghệ: “Tốc độ thay đổi của thế giới nhanh hơn chúng ta rất nhiều, chúng ta sẽ cần đi rất nhanh trong thời gian ngắn hơn nữa để bắt kịp và song hành với thế giới”.

Trước những dẫn dắt về GTCL qua những câu chuyện, ánh xạ thực tế, ở tất cả 8 giá trị cốt lõi, dưới sự gợi ý và khích lệ của TGĐ Lê Văn Đại và các PTGĐ, các đ/c CBQL luôn tích cực trao đổi, tương tác, chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm, ý kiến và ánh xạ các giá trị văn hóa vào các tình huống, bài học, trải nghiệm thực tế ở cơ quan, đơn vị và của chính bản thân trong quá trình làm việc, điều hành ở VDS. Có những đồng chí đã trải qua nhiều đơn vị, nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn luôn coi 8 Giá trị cốt lõi là “kim chỉ nam” cho công việc của mình. Có những đồng chí phải tiếp xúc với các thị trường nước ngoài, đi cùng văn hoá các nước sở tại nhưng văn hoá Viettel luôn là một điều vô cùng khác biệt. Điển hình như học hỏi từ thất bại của người khác thay vì chính mình tạo ra thất bại, cách người Truyền thông – Quảng cáo viết content “đặc biệt” như thế nào, Văn phòng đã tạo cơ hội cho nhân viên thể hiện đam mê và thế mạnh của mình như thế nào, giải pháp giúp đơn vị tăng năng suất kinh doanh hay sự quả cảm của người Viettel khi các nước gặp chính biến, thiên tai… Tất cả các ví dụ đều được TGĐ Lê Văn Đại đánh giá cao và thể hiện rõ nét văn hóa Viettel.

Kết luận buổi chia sẻ, TGĐ Lê Văn Đại cho rằng hoạt động trao đổi, đào tạo, chia sẻ về văn hóa rất ý nghĩa và cần duy trì thường xuyên ở các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty. "Thấm nhuần văn hóa trong tổ chức giúp chúng ta hiểu và hành động giống nhau, vì mục tiêu chung là cộng hưởng sức mạnh để cả tổ chức và cá nhân cùng nhau phát triển" - Tổng giám đốc chỉ đạo.

Nhấn mạnh vai trò của người lãnh đạo, TGĐ Lê Văn Đại yêu cầu cán bộ quản lý phải chủ động làm gương, thấm nhuần giá trị văn hóa trước thì mới lan tỏa được xuống bên dưới. Văn hóa là giá trị vô hình, không chỉ là lời nói, mà phải thông qua hành động, cử chỉ, cách ứng xử để mọi người noi theo, vận dụng giá trị văn hóa vào thực tế.

Đào tạo văn hóa Viettel tại VDS – Cách làm sáng tạo, thành quả khác biệt

  • 1
  • 8194

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 6517

‘Cần thẩm thấu văn hóa Viettel đến từng thành viên’

  • 12028

Trao huy chương chiến sỹ vẻ vang cho 18 CBNV của Tổng Công ty

  • 1
  • 8050

Leader Talk #09: Lãnh đạo bằng phong thái của nước - mềm mại nhưng quyết liệt

  • 7005

"Thấm nhuần văn hóa chung là sức mạnh làm nên kì tích tại Viettel"

  • 2619

Tập đoàn có 3 Phó Ban mới ở lĩnh vực kế toán, kiểm toán

  • 2979
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua