Đào tạo văn hóa Viettel tại VDS – Cách làm sáng tạo, thành quả khác biệt

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 14:49 - 23.08.2024

Phát huy giá trị "Sáng tạo là sức sống", chương trình đào tạo Giá trị cốt lõi Viettel năm 2024 được VDS tổ chức thành công với diện mạo hoàn toàn khác biệt!

Chủ trương mới, cách làm mới

Tại thư gửi CBNV về Văn hóa Viettel, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng nhắn nhủ: “Người Viettel đến Viettel không chỉ để làm việc, họ sống nữa. Và bởi vậy, họ cần một triết lý chung để sống…. Văn hóa Viettel tạo ra bản sắc riêng, sự khác biệt của Viettel giữa hàng trăm nghìn doanh nghiệp ở Việt Nam và hàng trăm triệu doanh nghiệp trên thế giới….

Viettel phát triển văn hóa dựa trên sự kế thừa và gìn giữ những giá trị cốt lõi là bộ gene của người Viettel.”

Mang trên mình hành trang đó, năm 2024, kế thừa, phát huy công tác đào tạo văn hóa năm 2023, đồng thời thực hiện chủ trương của Ban Tổng Giám đốc VDS là đổi mới cách thức đào tạo, thay đào tạo truyền thống bằng đào tạo sáng tạo, đẩy mạnh yếu tố hấp dẫn và đặc biệt là chú trọng tinh thần tự học, VDS triển khai chuỗi mini-game Văn hóa “8 giá trị cốt lõi Viettel”. Bằng cách tham gia chuỗi mini-game này, CBNV sẽ có cơ hội tiếp cận văn hóa Viettel một cách gần gũi, sôi nổi và chủ động hơn.

Luật chơi khéo léo đưa CBNV vào “thế” hăng say tự học

Chuỗi game được tổ chức online trong 7 ngày liên tiếp vào các giờ Happy Time buổi chiều để CBNV ở mọi phòng ban, khu vực đều có thể tham gia; một CBNV có thể tham gia tranh tài nhiều lần và mỗi game sẽ có 15 người xuất sắc nhất được Ban tổ chức trao thưởng. Với mỗi câu hỏi, CBNV có 20 giây để suy nghĩ và chọn đáp án đúng nhanh nhất. Bảng xếp hạng sẽ được hệ thống công bố ngay sau mỗi lần chọn câu trả lời.

Điều đáng nói là, mỗi ngày bộ câu hỏi đều có sự thay đổi và tăng dần cấp độ khó, các câu hỏi được xoáy sâu vào nhận thức, hành vi của từng Giá trị cốt lõi, yêu cầu người chơi phải nhớ chính xác những từ khóa quan trọng, đồng nghĩa với việc, CBNV chơi thắng ở game trước chưa chắc đã thắng ở game sau. Đồng thời, game đòi hỏi cả 2 yếu tố: nhanh và đúng, chỉ một tích tắc cũng có thể khiến người chơi rớt… cả chục hạng trên bảng xếp hạng, do đó CBNV cần lưu nhớ không chỉ 8 Giá trị cốt lõi mà còn cần nhớ sâu cả nhận thức, hành vi và ứng dụng của các Giá trị cốt lõi để có thể phản xạ nhanh. Việc không học tài liệu đào tạo mà chiến thắng gần như là không thể.

“Game này mang tiếng là “trò chơi” nhưng không hề dễ, chúng tôi bắt buộc phải dành thời gian để ngồi đọc hiểu về 8 Giá trị cốt lõi Viettel thì mới có thể vượt qua, chưa nói đến giành giải thưởng. Nhưng đó cũng chính là điểm hấp dẫn của chương trình. Mỗi ngày BTC lại làm chúng tôi bất ngờ nhiều hơn.” – Đ/c Trần Văn Thành (Phòng Công nghệ thông tin – VDS) kể lại.

Bất ngờ đến từ sự chỉn chu trong từng khâu tổ chức

Được lên kế hoạch từ rất sớm, BTC chuẩn bị bộ ngân hàng câu hỏi theo các cấp độ dễ đến khó cho các game, bám sát vào các nội dung bên trong của từng giá trị cốt lõi. Cùng với đó, BTC cũng chuẩn bị công tác truyền thông với tần suất cực kỳ chăm chỉ trên nhiều "mặt trận” như standee, các group nội bộ, nền tảng 360VDS để CBNV luôn cảm nhận được sức nóng của chương trình. Bên cạnh những thông tin chính, BTC tích cực cập nhật cả những thông tin bên lề chương trình như khâu chuẩn bị quà, những status warm-up tinh thần trước giờ G, feedback quà đến từ CBQL các cấp của VDS,…

Đặt tâm huyết trong từng khâu chuẩn bị, quà tặng game cũng không ngoại lệ. 03 hạng mục quà tặng dành cho Top 15 người xuất sắc mỗi ngày được BTC lồng ghép 8 Giá trị cốt lõi, thương hiệu Viettel vào một cách khéo léo khiến CBNV vô cùng thích thú và cảm thấy được truyền năng lượng tích cực mỗi ngày.

Những món quà xinh xắn đến từ BTC khiến CBNV cực kỳ hào hứng tham gia game

Chân dung tấm lót chuột được VDS-ers săn đón nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Hơn thế nữa, với phương châm “Sáng tạo là sức sống” trong từng khâu nhỏ nhất, BTC thay đổi “nhận diện” của quà tặng mỗi ngày một khác. Quà tặng luôn được đi kèm với những hình ảnh, thông điệp về văn hóa Viettel, được trao tới tay người nhận một cách trân trọng nhất.

BTC trực tiếp ngồi “thiết kế bao bì” quà tặng mỗi ngày

Dùng chính tên các giá trị cốt lõi
Đến những câu nói ánh xạ giá trị văn hóa Viettel

Thành công lớn nhất không đến từ những con số

Theo ghi nhận của BTC, mỗi game của chương trình thu hút được trung bình 200 CBNV tham gia, trong đó những ngày đầu, tỉ lệ vượt qua game còn khá khiêm tốn, nhưng bằng sự nỗ lực của mình, CBNV đã lần lượt vượt qua game, cũng là lúc mỗi VDS-ers đều đã ghi nhớ 8 Giá trị cốt lõi một cách hiệu quả nhất.

Thành công lớn nhất của chương trình là tạo dựng được một không khí học mà chơi, chơi mà học tích cực chưa từng có ở mọi phòng ban VDS. Trong quá trình diễn ra game, không khí học tập ở CBNV trở nên cực kỳ sôi nổi, người này kiểm tra chéo cho người kia trước khi mỗi giờ Happy Time đến. Nhiều CBNV đã chiến thắng game rồi nhưng vẫn quyết tâm tranh tài lại nhiều lần để đạt được những món quà hấp dẫn, hoặc đôi khi là muốn thử tài bản thân ở nhiều câu hỏi hóc búa hơn nữa.

Đ/c Trần Mạnh Cường (Trung tâm Phân tích dữ liệu – VDS) hào hứng chia sẻ: “Đối với tôi, đây là lần đầu tiên việc học một thứ gì đó trở nên thu hút đến vậy. Phòng chúng tôi gần đến giờ chơi game là tự tụ họp lại với nhau, học ôn bài trước giờ G, chỉ chờ BTC bắt đầu, háo hức và hồi hộp nghẹt thở trong từng câu hỏi. Chúng tôi mong BTC có thể tổ chức nhiều game như thế này nữa để anh em có cơ hội thi tài, cũng là một nốt nhạc tươi vui mới để tạm gác lại những bộn bề công việc, mà lại có thể hiểu hơn về văn hóa Viettel.”

 

IMG_4943CBNV háo hức tụ họp mỗi lần chuẩn bị vào giờ "thi"

Top CBNV xuất sắc nhận thưởng mỗi ngày

Khép lại chương trình đào tạo Giá trị cốt lõi Viettel năm 2024, VDS nhận được rất nhiều phản hồi tích cực “organic” từ CBNV. Món quà lớn nhất mà BTC nhận được là VDS-ers đã cùng nhau học tập, hiểu và thấm nhuần 8 giá trị cốt lõi Viettel, mở khóa được mã gene người Viettel trong chính bản thân mình và ghi nhớ để ứng dụng văn hóa Viettel vào công việc hằng ngày.   

Mở khóa “mã gene” người Viettel với chuỗi minigame tìm hiểu “8 Giá trị cốt lõi”

  • 404

Những gương mặt xuất sắc từ VFC 2024 đã chính thức gia nhập ngôi nhà chung VDS

  • 1
  • 337

7 CBNV VDS được tuyển dụng Công nhân và viên chức quốc phòng năm 2024

  • 287

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam

  • 1
  • 117

Đào tạo văn hóa Viettel tại VDS – Cách làm sáng tạo, thành quả khác biệt

  • 1
  • 99
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua