‘Cần thẩm thấu văn hóa Viettel đến từng thành viên’

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 09:10 - 29.03.2024

Đó là yêu cầu của Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng đối với hoạt động phát triển văn hóa Viettel trong năm 2024 và giai đoạn tới, sau khi Tập đoàn đã thống nhất được bộ giá trị và các nội hàm mới.

Ngày 25/3/2024, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã chủ trì cuộc họp “Báo cáo kết quả phát triển văn hóa năm 2023 và định hướng năm 2024”, với sự tham gia của lãnh đạo, chỉ huy các Ban, Tổng công ty, Công ty, Trung tâm và đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Sau 5 tháng triển khai cài đặt văn hóa trên quy mô toàn Tập đoàn, Chủ tịch đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và coi đây là những bước khởi đầu tích cực để giúp mỗi CBNV tại mỗi vị trí khác nhau, công việc khác nhau đều có chung khái niệm về văn hóa, giá trị cốt lõi Viettel. Trong một thời gian ngắn, các hoạt động cài đặt văn hóa đã lan tỏa đến từng đơn vị, từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, giúp CBNV bước đầu ghi nhớ, đồng thời gợi mở về cách thực hành giá trị cốt lõi trong công việc và cuộc sống.

aq03909-1

Chia sẻ về cách làm trong cài đặt văn hóa, đồng chí Hoàng Trung Thành, TGĐ VTPost nhấn mạnh vai trò của cơ chế chính, sách cần được đảm bảo cho mỗi CBNV trước khi thực hiện các hoạt động truyền thông về văn hóa. Trong năm qua, VTPost cũng đã nỗ lực để đảm bảo chính sách cho người lao động như ký hợp đồng trực tiếp với các công tác viên, thay vì thông qua hình thức outsource như trước đây. Hành động này giúp mỗi CBNV cảm thấy được trở thành một phần của công ty và gắn bó hơn với tổ chức.

Cùng với đó, đồng chí Cao Anh Sơn, TGĐ VTT đề xuất làm rõ khái niệm và hướng dẫn chi tiết hơn về chỉ tiêu làm gương của lãnh đạo để đơn vị triển khai thống nhất, đồng thời nghiên cứu các hình thức tôn vinh, khen thưởng thường xuyên đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hành, phát triển văn hóa.

Đồng chí Dương Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn bày tỏ quan điểm về việc triển khai văn hóa cần phải lồng ghép nhiều hoạt động và ánh xạ với thực tế, thể hiện rõ quan điểm của Tập đoàn. “Chúng ta cũng nên đào tạo những người đứng đứng đầu về kỹ năng, kinh nghiệm để có thể đào tạo văn hóa cho những người bên dưới”, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn nhấn mạnh.

Chủ đề cuộc họp cũng ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất thiết thực của lãnh đạo các đơn vị khác như TGĐ VTG Phùng Văn Cường, TGĐ VMC Nguyễn Thế Nghĩa, TGĐ VHT Nguyễn Vũ Hà, Chủ tịch VCC Đỗ Mạnh Hùng, Giám đốc VCS Nguyễn Sơn Hải, Bí thư Đảng ủy VTSport Hà Hữu Tám,...

Giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng mong muốn hoạt động cài đặt, phát triển văn hóa được triển khai sâu hơn nữa để thẩm thấu văn hóa tới CBNV, trở thành thói quen, hành vi, tính cách của người Viettel. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Tập đoàn đã giao các nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan như Ban Thương hiệu và Truyền thông, Cơ quan Chính trị, Học viện Viettel,...

Người đứng đầu Tập đoàn cũng khuyến khích việc rà soát và bổ sung nội hàm, hành vi cho các giá trị để may đo phù hợp theo thực tiễn tại từng đơn vị, ngành nghề, quốc gia. “Đặc biệt các công ty thị trường hãy để các CBNV người sở tại cùng tham gia xây dựng, xác định hành vi của giá trị văn hóa để các bạn cảm thấy được chung tay hình thành nên văn hóa của doanh nghiệp mình”, Chủ tịch chia sẻ.

 

Năm 2023, toàn Tập đoàn đã thống nhất được bộ 8 giá trị cốt lõi, nội hàm và khung quản trị văn hóa. Quá trình cài đặt giá trị văn hóa dựa trên 5 khía cạnh: Lãnh đạo làm gương; Sự kiện, nghi thức; Trải nghiệm nhân sự; Quy trình; Môi trường làm việc. Song song với đó các hoạt động đào tạo, truyền thông cũng được đẩy mạnh tại các cơ quan, đơn vị của Viettel.

Theo kết quả khảo sát văn hóa trên quy mô toàn Tập đoàn, hầu hết các công tác cài đặt văn hóa trong năm 2023 đều đạt hiệu quả. Nhiều chỉ số vượt mục tiêu đặt ra như:

78% CBNV tin tưởng vào sự phù hợp của các giá trị cốt lõi

71,1% CBNV thực hành các hành vi theo các giá trị cốt lõi

94% CBNV nhận biết được hành vi phù hợp/không phù hợp với văn hóa

99,1% CBNV tham gia vào các hoạt động văn hóa của công ty

98,8% CBNV cảm thấy là một phần của văn hóa công ty

Tuy nhiên, việc ghi nhớ đầy đủ và chính xác tên gọi các giá trị cốt lõi đang còn hạn chế khi chỉ đạt 67,1%, thấp hơn mục tiêu đặt ra 12,9%.

"Ngày ấy & Bây giờ" - nơi VDS-ers nhìn lại hành trình gắn bó với VDS

  • 94

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'bàn' về Nho giáo với người Viettel

  • 80
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua