152 triệu tiền thưởng được ghi nhận cho 02 sáng kiến được công nhận tháng 11/2023

thanhtv50 đã đăng lúc 13:55 - 29.03.2024

Tháng 03/2024, Hội đồng thẩm định sáng kiến ý tưởng Tổng Công ty đã có kết luận và mức trao thưởng dành cho 02 sáng kiến được công nhận vào tháng 11 năm ngoái.

Quý I vừa rồi, Hội đồng thẩm định Sáng kiến ý tưởng Tổng Công ty Dịch vụ số Viettlel đã tổ chức họp xét duyệt các tiêu chí để thống nhất mức thưởng dành cho 2/8 sáng kiến đã được công nhận vào tháng 11/2023. Hai sáng kiến này bạn đầu được xác định là sáng kiến tính được giá trị làm lợi, tuy nhiên sau thời gian phối hợp với phòng Tài chính trong việc thẩm tra, xét duyệt số tiền làm lợi của các sáng kiến, Hội đồng SKYT Tổng công ty đã chuyển hai sáng kiến này thành sáng kiến không tính được giá trị làm lợi.

Việc xét duyệt các tiêu chí và trao mức thưởng cho sáng kiến được căn cứ theo Điều IV, Phụ lục 1: Quy định mức tiền thưởng SKYT trong Quyết định số 827/QĐ-CNVTQĐ ban hành ngày 25/01/2024 về việc Quy định hoạt động sáng kiến, ý tưởng của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội. Cụ thể như sau:

1. Sáng kiến "Triển khai hệ thống Core thu hộ cho các dịch vụ thu hộ trên hệ sinh thái Viettel Money"

Triển khai hệ thống Core thu hộ cho các dịch vụ thu hộ trên hệ sinh thái Viettel Money

Hệ thống Core thu hộ cho phép thanh toán đa dịch vụ, đa nguồn tiền trong cùng 1 giao dịch và chịu trách nhiệm kết nối trực tiếp với các tổ chức tài chính để trừ tiền, bao gồm các nguồn: ViettelPay, Mobile Money, Viettel++, thẻ ATM liên kết qua Napas. Trong giai đoạn tiếp theo, sẽ kết nối bổ sung nguồn thẻ quốc tế, thẻ ATM liên kết trực tiếp; Kết nối với cổng Merchant Gateway để xử lý tập trung phần gạch nợ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng; Kết nối với các hệ thống quản lý voucher, quản lý chính sách (phí, chiết khấu…), quản lý campaign giúp quản lý chính sách tập trung. Các phân hệ dịch vụ thu hộ chỉ cần tích hợp vào hệ thống Core Payment là có thể sẵn sàng để triển khai dịch vụ với tất cả nguồn tiền và tất cả chính sách.

2. Sáng kiến "Hệ thống cảnh báo giao dịch bất thường"

Hệ thống cảnh báo giao dịch bất thường

Hệ thống cảnh báo giao dịch bất thường: Đảm bảo đồng bộ đầy đủ dữ liệu từ các hệ thống về một hạ tầng tập trung để khai thác và phân tích; Có khả năng xử lý nhanh các kịch bản câu lệnh truy vấn những tập dữ liệu lớn, điều tra nhanh các vấn đề bất thường; Tự động gửi mail, nhắn tin vào các nhóm trao đổi xử lý cảnh báo, đồng thời tạo ticket trên hệ thống Monitor System và hiển thị lên màn hình theo dõi tập trung của SOC khi kịch bản cảnh báo phát hiện bất thường; Quản lý theo dõi các cảnh báo, các kịch bản câu lệnh chạy cảnh báo, tra cứu lịch sử cảnh báo, thực hiện các tác vụ, đẩy dữ liệu lên các dashboard báo cáo.

Năm 2023, Tổng công ty đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng SKYT được đăng kí và công nhận, cho thấy tinh thần sáng tạo của người VDS luôn trăn trở để giải quyết các vấn đề của Tổng công ty và Tập đoàn. 2024 là một năm "Tái sinh" của VDS, vì vậy Hội đồng SKYT vẫn tiếp tục kêu gọi sự sáng tạo của các CBNV cùng "chung sức đồng lòng" để đưa ra những ý tưởng, sáng kiến mới hiệu quả hơn nữa.

Thông tin chi tiết định nghĩa của SKYT, cách đăng ký và mức thưởng có trong đường dẫn. Đầu mối nhận thông tin SKYT: Thư ký Hội đồng thẩm định SKYT – Thanhtv50@viettel.com.vn. Email: skyt@viettel.com.vn.

Tháng 11/2023, Tổng công ty khen thưởng gần 500 triệu đồng cho các Sáng kiến...

  • 1
  • 4620

Có bao nhiêu SK, YT đã đạt cấp tiểu Ban thẩm định SKYT VDS tháng 11/2023?

  • 4710

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4863

Viettel Money hợp tác với Cake by VPbank ra mắt sản phẩm: Ví trả sau

  • 700

Tháng 5 này, hai sáng kiến đầy hứa hẹn sẽ được Hội đồng SKYT thẩm định là gì?

  • 95

Viettel Money và Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

  • 162
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua