TGĐ Lê Văn Đại: Ứng dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh và giá trị bền vững của VDS

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 08:11 - 07.10.2024

Đây là một trong những bài học kinh nghiệm mà VDS đúc rút trong Hội nghị Sơ kết Quý III và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024.

Ngày 03/10, đ/c Lê Văn Đại – TGĐ Tổng Công ty Dịch vụ Số Viettel đã chủ trì Hội nghị Sơ kết Quý III và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024 của Tổng công ty.

D35A0469Trong Quý 3, VDS đã thực hiện rất nhiều nhiệm vụ lớn mang tính chiến lược, cũng như đối diện với nhiều thay đổi trong quy định của Nhà nước. Tuy nhiên với sự nỗ lực và đoàn kết, Tổng công ty đã hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu SXKD được giao. Đây là tín hiệu tích cực, cần phát huy hơn nữa trong Quý 4 để hoàn thành kế hoạch năm và mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho năm 2025.

Cụ thể, VDS về đích Quý 3 với việc hoàn thành cả 4/4 chỉ tiêu SXKD chính: Tổng doanh thu đạt 1,384 tỷ, đạt 102% kế hoạch; Doanh thu dịch vụ đạt 1,225 tỷ, hoàn thành 100% kế hoạch; Lợi nhuận đạt 481 tỷ, đạt 110% kế hoạch nhờ thực hiện tốt hoạt động tối ưu chi phí; Thuê bao PSGD tăng thêm đạt 0.83 triệu, hoàn thành 106% kế hoạch.

Một số nhóm dịch vụ tăng trưởng đáng lưu ý, nổi bật như doanh thu dịch vụ tài chính số tăng hơn 150% so với cùng kì 2023, doanh thu nhóm thanh toán và kinh doanh quốc tế tăng gần 50% so với 2023. Tuy nhiên, doanh thu các dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn (SMS Banking, Thu hộ điện…) tiếp tục suy giảm. Vì vậy, Quý 4 VDS cần đẩy mạnh hơn các hoạt động kinh doanh gói subscription và đưa ra thêm các chính sách mới để chặn đà suy giảm của các dịch vụ này.

Nổi bật trong Quý 3, VDS đã ứng dụng công nghệ vào nhiều hoạt động toàn diện của Tổng công ty, từ định hướng quy hoạch những platform phục vụ trực diện cho SXKD và cả platform về quản trị sản phẩm, chính sách đến ứng dụng AI nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy doanh thu và tối ưu hiệu quả vận hành.

D35A0529
PTGĐ Đỗ Mạnh Dũng ghi nhận những hoạt động phát triển công nghệ đã bắt đầu đi theo định hướng, giúp VDS thay đổi về mô hình kinh doanh và những giá trị VDS đóng góp cho xã hội.

Phục vụ SXKD, platform tài chính số cho nền tảng vay và nền tảng bảo hiểm bắt đầu được xây dựng với những nghiên cứu hợp tác với các ông lớn như Ant Group, triển khai dự án Customer Engagement Platform (CEP) để xây dựng hệ thống công cụ phục vụ bán hàng thông minh. Bên cạnh đó các hệ thống phục vụ giải pháp quản trị, tối ưu app Viettel Money cũng ghi nhận những kết quả tích cực, giảm được 15% dung lượng app – một tỉ lệ đáng kể với ứng dụng trên hệ điều hành Android.

“Các hoạt động này cần sớm được quy hoạch để chuẩn bị cho việc kinh doanh platform của VDS trong tương lai”. – PTGĐ VDS Đỗ Mạnh Dũng chỉ đạo.

Với tinh thần quyết tâm và nỗ lực hết mình, tập thể VDS luôn ý thức tự hoàn thiện, sửa đổi. Đánh giá những hoạt động đã thực hiện trong Quý vừa qua, TGĐ VDS Lê Văn Đại đã đúc kết lại một số bài học kinh nghiệm cần lưu ý để tối ưu các hoạt động tại Tổng công ty trong giai đoạn tới:

D35A0496
Về đường hướng phát triển, TGĐ Lê Văn Đại chỉ đạo phải xác định công nghệ là tiền đề dẫn dắt để triển khai super app và xây dựng hạ tầng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bài học thứ nhất: VDS xác định công nghệ là yếu tố dẫn dắt trong mọi hoạt động của Tổng công ty, ứng dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh cũng như tạo được giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Vì vậy, các đơn vị phải không ngừng học hỏi, làm giàu thêm kiến thức để bắt kịp và dẫn đầu xu hướng công nghệ trên thị trường.

Bài học thứ hai: Giao nhiệm vụ thách thức, đặt ra các mục tiêu cao để tạo không gian và động lực cho đơn vị sáng tạo, quyết tâm hoàn thành.

Bài học thứ ba: Tách biệt giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, giao nhiệm vụ trực tiếp đến từng đơn vị. Từ đó đảm bảo mỗi đơn vị có sứ mệnh riêng, không bị trùng chờm giữa mục tiêu trước mắt với các mục tiêu tạo giá trị lâu dài.

Bài học thứ tư: Tăng cường học hỏi và hợp tác Quốc tế: đưa sản phẩm của VDS ra các thị trường quốc tế (không chỉ giới hạn tại các thị trường Viettel đang đầu tư) và mang các sản phẩm/công nghệ tiên tiến của nước ngoài về ứng dụng cho các sản phẩm của VDS. Tham gia nhiều hơn vào các hội nhóm chuyên ngành, các buổi hội thảo trong nước/quốc tế và tìm kiếm thêm các đối tác tiềm năng.

Bài học thứ năm: Hợp tác với các đơn vị nội bộ với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các đơn vị của VDS cần chủ động nhận nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành tốt nhất các sản phẩm cung cấp trong nội bộ.

D35A0552
TGĐ Lê Văn Đại trao thưởng và khích lệ các đơn vị đã có thành tích tốt trong đợt 1 của phong trào thi đua 180 ngày đêm

Bước sang Quý 4/2024, VDS xác định quyết tâm cao độ, dồn sức hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch năm 2024 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đảm bảo cho năm 2025. Trong đó, TGĐ Lê Văn Đại yêu cầu giao chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Quý 4 chi tiết theo từng tháng đến từng đơn vị, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Các dự án trọng điểm như Ví điện tử, đa nguồn tiền… phải dứt điểm hoàn thiện trong Quý 4, đồng thời các trung tâm cần rà soát, quy hoạch lại tổng thể từ định hướng, chiến lược phát triển để mang lại hiệu quả tốt nhất khi triển khai rộng rãi đến khách hàng.

Cuối cùng, các dự án tạo giá trị lâu dài (như CEP, SME, Platform) phải chốt phương án triển khai trong Quý 4 và sẵn sàng thực hiện ngay từ đầu năm 2025.

Mọi nỗ lực của cả năm gói gọn trong 90 ngày đếm ngược, TGĐ đề nghị các thành viên VDS hãy làm việc tinh thần lao động “Quý của đoàn kết và trách nhiệm”, nâng quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng, phát triển cho năm 2025.

 

 

Thành lập phòng Hợp tác Chuyển đổi số

  • 1
  • 3033

VDS và VDTC đồng hành phát triển HST dịch vụ giao thông thông minh cho người...

  • 2
  • 3878

Seo là gì? Hiệu quả và tiết kiệm ra sao cho VDS chúng ta?

  • 1
  • 8182

VDS và VDTC đồng hành phát triển HST dịch vụ giao thông thông minh cho người...

  • 2
  • 3878

Những nhiệm vụ của Hội đồng và Ban thường trực thẩm định SKYT của Tổng Công ty

  • 7359

Thành lập phòng Hợp tác Chuyển đổi số

  • 1
  • 3033
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua