VDS và VDTC đồng hành phát triển HST dịch vụ giao thông thông minh cho người dân Việt Nam

Bùi Quang Huy đã đăng lúc 15:38 - 27.09.2024

Với sự kết hợp cùng các sản phẩm trong hệ sinh thái Viettel, “ePass - dịch vụ thu phí tự động không dừng” được kỳ vọng sẽ “như hổ thêm cánh,” cùng VDS kiến tạo cuộc sống “không tiền mặt” trong hệ sinh thái dịch vụ giao thông cho người dân Việt Nam.

Dịch vụ thu phí tự động không dừng là một trong những hình thức thu phí đã được phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Qua đó, với công nghệ hiện đại, hệ thống sẽ tự động nhận diện phương tiện di chuyển qua và trừ tiền vào tài khoản giao thông. Hình thức thu phí này cho phép tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến cao tốc hiệu quả.

Ra đời năm 2021, tính đến nay, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, dịch vụ thẻ ePass do VDTC phát hành đã chinh phục hơn 2,2 triệu khách hàng tại Việt Nam. Với sự thuận tiện, cùng công nghệ hiện đại, độ chính xác cao và liên tục được cập nhật, ePass là minh chứng cho sức mạnh công nghệ và mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất của Viettel. Cùng với đó là đồng hành trong việc nâng cao hiệu quả quản lý giao thông tại Việt Nam.

D35A0196-1Hướng đến thực hiện mục tiêu triển khai nâng cấp, xây dựng sản phẩm để đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ về việc thu phí giao thông, cùng với đó là nâng cao tính cạnh tranh, tạo sự khác biệt của sản phẩm ePass trên thị trường, ngày 24/9 vừa qua, VDS và VDTC đã chính thức kick-off dự án Cổng thanh toán 2.0 và Ví điện tử trên ePass.

Bắt nhịp cùng những chuyển động không ngừng trong thời đại công nghệ số cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, VDS và VDTC tiến hành hợp tác triển khai hai công nghệ độc quyền là Cổng thanh toán 2.0 và Ví điện tử trên ePass. Với hai công nghệ này, VDS và VDTC sẽ giúp người dùng ePass "qua cửa không chạm" với tốc độ đưa xe qua trạm cao tốc nhanh nhất Việt Nam với chỉ 200ms. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ không cần phải nạp tiền vào tài khoản ePass mà phí sẽ được thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng được liên kết. Điều này sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa việc thanh toán, thay vì như như trước đây phải chuyển qua lại giữa 2 ứng dụng là ePass và Viettel Money.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động thu phí qua trạm, trong tương lai, công nghệ này hoàn toàn có thể được ứng dụng với các phương tiện cá nhân trong các bãi đỗ xe mà người dùng “không cần chuẩn bị tiền lẻ” hoặc trong quá trình sử dụng các phương tiện công cộng.

D35A0165(1)Đ/c Lê Văn Đại – TGĐ VDS đề nghị hợp tác với VDTC để phát triển dài hạn các dịch vụ VAS trong hệ sinh thái giao thông

Trước khi hợp tác giữa VDS và VDTC được ký kết, từ tháng 7 năm nay, hai bên đã phối hợp triển khai thành công công cụ QRCode cho thanh toán dịch vụ VAS. Sau ký kết, dự kiến, đến tháng 10/2024, VDS sẽ hoàn thành triển khai công cụ thanh toán nhúng trên ePass và liên kết các tài khoản ngân hàng, trong đó giai đoạn đầu sẽ ưu tiên các ngân hàng lớn (Big4). Và đến tháng 2/2025 sẽ hoàn thành phối hợp triển khai ví điện tử cho xe qua trạm, đảm bảo các quy định thanh toán của tài khoản giao thông để thay thế cho tài khoản ePass và đặc mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn sang tài khoản ví điện tử trước tháng 10/2025.

Với hai công nghệ độc quyền là Cổng thanh toán 2.0 và Ví điện tử trên ePass, VDS và VDTC hướng đến việc tạo ra một hệ thống giao thông thông minh hơn cho người dân Việt Nam. Người dân sẽ không chỉ được trải nghiệm dịch vụ thu phí tự động nhanh chóng mà còn tận hưởng một cuộc sống tiện nghi và hiện đại hơn với các giải pháp thanh toán thông minh.

D35A0171Đ/c Nguyễn Cảnh Hòa – TGĐ VDTC đề nghị hai bên phối hợp điều hành sát các tiến độ, hướng tới mục tiêu chung của 2 đơn vị để phát triển thuê bao và doanh thu

Với những bước đi chiến lược và đột phá trong công nghệ, ePass hứa hẹn sẽ trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái giao thông hiện đại tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa VDS và VDTC sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc và hiện đại cho sự phát triển của dịch vụ ePass, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giao thông.

Có thể thấy, ePass là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ và khát vọng cải tiến dịch vụ giao thông tại Việt Nam của Viettel. Với sự kết hợp giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái Viettel, tin rằng Epass sẽ "như hổ thêm cánh", cùng VDS kiến tạo cuộc sống "không tiền mặt" trong hệ sinh thái các dịch vụ giao thông cho mọi người dân Việt Nam, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và góp phần vào sự tiến bộ của ngành giao thông nước nhà.

Cùng Viettel Money “Chung sức vượt bão lũ”

  • 6545

Seo là gì? Hiệu quả và tiết kiệm ra sao cho VDS chúng ta?

  • 1
  • 8182

VDS và VDTC đồng hành phát triển HST dịch vụ giao thông thông minh cho người...

  • 2
  • 3878

Những nhiệm vụ của Hội đồng và Ban thường trực thẩm định SKYT của Tổng Công ty

  • 7359

VDS kiện toàn lại danh sách Hội đồng và Ban thường trực thẩm định SKYT

  • 4639
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua