Nền tảng công nghệ của VDS toả sáng tại triển lãm quốc tế

Hoài Nam (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 08:00 - 18.03.2025

Phát triển từ công nghệ lõi của VDS, nền tảng Tương tác Khách hàng (CEP) không chỉ phục vụ cho vận hành nội bộ mà còn có tiềm năng cung cấp giải pháp ra các thị trường quốc tế, phù hợp với chiến lược kinh doanh toàn cầu của Viettel.

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, trải nghiệm khách hàng đã trở thành yếu tố hàng đầu để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khách hàng ngày nay không chỉ mong muốn được phục vụ, mà còn kỳ vọng nhận được những tương tác cá nhân hóa, tức thì và liền mạch trên mọi kênh.

Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, với vai trò là lực lượng quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel - đã chủ động nghiên cứu, lên đề án, thử nghiệm ứng dụng nền tảng CEP qua nhiều năm và chính thức đưa vào hoạt động từ 2024. Đây là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, tối đa hóa tương tác và gia tăng giá trị khách hàng.

Bước đột phá trong tương tác khách hàng

Nền tảng CEP của VDS là hệ thống tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để phân tích và xử lý hàng tỷ điểm dữ liệu từ đa dạng điểm chạm. Với khả năng gửi hàng chục triệu tương tác được cá nhân hóa mỗi ngày qua các kênh như email, SMS, ứng dụng di động, mạng xã hội và chatbot, CEP giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.

Nền tảng này không chỉ đơn thuần là một công cụ tiếp thị, mà còn là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành và tạo sự đồng nhất, liền mạch trên mọi kênh. Với khả năng quản lý dữ liệu khách hàng thông minh, CEP đủ cơ sở để tạo hồ sơ khách hàng toàn diện. Sự kết hợp giữa AI và phân tích dữ liệu lớn cho phép dự đoán hành vi khách hàng, tối ưu hóa nội dung và tự động hóa quy trình tiếp thị, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa theo thời gian thực. Hơn thế nữa, nền tảng CEP còn cung cấp hệ thống báo cáo và phân tích chi tiết, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định chiến lược một cách chính xác và hiệu quả.

Sự linh hoạt và khả năng tích hợp mạnh mẽ của CEP dễ dàng kết nối với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và các công cụ phân tích, mở ra tiềm năng vô hạn trong việc nâng cao hiệu suất kinh doanh.

 

Sự linh hoạt và khả năng tích hợp mạnh mẽ của CEP dễ dàng kết nối với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và các công cụ phân tích, mở ra tiềm năng vô hạn trong việc nâng cao hiệu suất kinh doanh.

 

Khẳng định vị thế công nghệ Việt trên bản đồ thế giới

Vừa qua, tại Hội nghị Di động Thế giới - MWC 2025 ở Barcelona, Tây Ban Nha, nền tảng CEP của VDS vinh dự trở thành một trong 22 sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại gian hàng của Tập đoàn Viettel. Các sản phẩm triển lãm được Viettel lựa chọn theo tiêu chí sản phẩm công nghệ mới, ý tưởng mới, có giá trị đóng góp kinh tế xã hội ở Việt Nam, các thị trường Viettel kinh doanh và các thị trường xuất khẩu.

Mô hình CEP nằm trong nhóm Nền tảng số, bao gồm các dịch vụ công nghệ tiên tiến thể hiện cam kết của Viettel trong việc xây dựng hạ tầng số hiệu suất cao, thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng không gian kinh doanh ra toàn cầu.

 

Mô hình CEP nằm trong nhóm Nền tảng số, bao gồm các dịch vụ công nghệ tiên tiến thể hiện cam kết của Viettel trong việc xây dựng hạ tầng số hiệu suất cao, thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng không gian kinh doanh ra toàn cầu.

 

Việc giới thiệu CEP tại MWC 2025 không chỉ là minh chứng cho năng lực làm chủ công nghệ của VDS trong lĩnh vực số hóa trải nghiệm khách hàng, mà còn góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu. Không chỉ vậy, theo nhận định của đội ngũ phát triển sản phẩm cũng như các chuyên gia tại sự kiện, nền tảng CEP có thể được phát triển thành một sản phẩm thương mại hoàn chỉnh, hướng đến khách hàng doanh nghiệp trong nước và mở rộng cung cấp ra các thị trường quốc tế, phù hợp với chiến lược kinh doanh toàn cầu của Viettel.

Hội nghị Di động Thế giới - MWC 2025 diễn ra từ ngày 03 - 06/03/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, với chủ đề “Converge - Connect - Create” (Hội tụ - Kết nối - Sáng tạo). Đây là sự kiện công nghệ di động lớn nhất toàn cầu, nơi hội tụ những đột phá công nghệ mới nhất và những tên tuổi hàng đầu trong ngành. Viettel tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam và đây cũng là lần thứ 8 Viettel tham dự, đồng thời có gian hàng tại sự kiện công nghệ di động lớn nhất toàn cầu.

Kick-off dự án CEMM: Tạo đà bứt phá trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách...

  • 882

Trợ lý ảo trên vOps giúp người Viettel đăng ký ủy quyền quyết toán thuế

  • 515

Vị thế tiên phong chuyển đổi số của VDS tại hội thảo 'The Future-Ready Telco'

  • 99

Nền tảng công nghệ của VDS toả sáng tại triển lãm quốc tế

  • 47
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua