Phong trào Bước chân số 2024 chính thức trở lại

Lê Khánh Linh - Phòng Chính Trị- TCT Dịch vụ số Viettel đã đăng lúc 08:18 - 05.04.2024

Kỉ niệm 5 năm thành lập VDS, đồng thời thực hiện phong trào “Nâng cao toàn diện sức khỏe cho CBNV – chìa khóa vàng để thành công", cuộc thi Bước chân số năm 2024 trở lại với format hoàn toàn mới hướng đến thể thao rèn luyện sức khỏe kết hợp thiện nguyện lan tỏa sự chia sẻ đến cộng đồng.

Thực hiện phong trào “Nâng cao toàn diện sức khỏe cho CBNV – chìa khóa vàng để thành công” của Công đoàn Tập đoàn và phong trào thể thao của Thanh niên Tập đoàn, đồng hành cùng giá trị của dự án VDS Hạnh phúc 2.0 hướng tới đóng góp cho xã hội, đem lại niềm hạnh phúc cho khách hàng, cuộc thi Bước chân số năm 2024 trở lại với format hoàn toàn mới hướng đến thể thao rèn luyện sức khỏe kết hợp thiện nguyện lan tỏa sự chia sẻ đến cộng đồng.

KV Bước Chân Số-01-1“Bước chân số” là phong trào đi bộ hàng ngày và đếm tổng số bước chân của CBNV VDS nhằm rèn luyện sức khỏe, tạo môi trường gắn kết tập thể. Trở thành phong trào thường niên từ năm 2022, năm 2024, VDS tiếp tục tổ chức phong trào nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn và 5 năm ngày truyền thống của Tổng công ty.  

Các dấu mốc của “Bước chân số” năm 2024 sẽ gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng của Tổng công ty, Tập đoàn và của đất nước. Phong trào nhằm mục đích hướng đến tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe và lan tỏa sự chia sẻ đến cộng đồng. Hàng triệu bước chân của CBNV VDS cùng chung một tấm lòng sẽ tạo nên tinh thần vì cộng đồng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm sự động viên và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Phong trào đi bộ lấy chủ đề “Bước chân số" diễn ra từ 06/4 đến 31/12/2024. Toàn thể CBNV là thành viên làm việc tại VDS đều có thể cùng nhau chung sức tham gia phong trào này. Các CBNV tham gia sẽ được ghi nhận và tính thành tích tham gia phong trào qua ứng dụng “10,000 steps”. Từ ngày 30/3/2024, Tổng công ty sẽ tổ chức hướng dẫn cài đặt và sử dụng công cụ cho 100% CBNV.

Giải đi bộ “Bước chân số” năm 2024 (Chặng 1) sẽ được tổ chức từ 06/4 đến 16/6, gồm 02 cấp độ:

Cấp độ thông thường: CBNV hoàn thành mục tiêu bước chân đã đăng ký. Với mỗi CBNV hoàn thành mục tiêu, Tổng công ty sẽ góp vào quỹ từ thiện số tiền theo quy định, đồng thời nhận được 01 quà kỷ niệm của chương trình có logo Viettel Money.

Cấp độ bứt phá: Với mỗi CBNV hoàn thành mục tiêu, Tổng công ty sẽ góp vào quỹ từ thiện số tiền theo quy định, có giá trị gấp 5 lần cấp độ thông thường, đồng thời nhận được 01 quà kỷ niệm của chương trình có logo Viettel Money. Khuyến khích CBNV không hoàn thành mục tiêu đăng kí, bằng tấm lòng hảo tâm của mình sẽ góp quỹ từ thiện với giá trị gấp 1.5 lần số tiền Tổng công ty đóng góp.

Lưu ý: Tổng công ty chỉ góp theo mức độ bứt phá nếu người chơi có đăng ký tham gia mức độ bứt phá theo link tại đây. Trường hợp người chơi không đăng ký, BTC sẽ mặc định là cấp độ thông thường.

Chi tiết thể lệ:

Mục tiêu:

  • “Tối thiểu”: Quy định tối thiểu bình quân 3.500 bước chân/ ngày đồng hành cùng con số kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn.
  • “Mong đợi”: quy định tối thiểu bình quân 5.000 bước chân/ ngày đồng hành cùng con số kỷ niệm 5 năm ngày truyền thống Tổng Công ty
  • “Thách thức”: quy định tối thiểu bình quân 10.000 bước chân/ ngày.

Lưu ý: Điều kiện đạt giải đảm bảo 80% số ngày ngày đạt tối thiểu 3.500 bước chân

Ghi chú:

Danh sách các quỹ từ thiện dự kiến gồm có quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ Nhịp tim Việt Nam, Quỹ Phẫu thuật nụ cười - Operation Smiles, Quỹ New born... Các khoản thu chi đóng vào quỹ từ thiện sẽ được công khai đến toàn bộ CBNV.

BTC có hỗ trợ đầu mối các khoản đóng góp ủng hộ từ thiện bổ sung của người tham gia nhưng sẽ được ghi nhận tách biệt với chương trình Bước chân số để tránh nhầm lẫn.

Phương pháp ghi nhận theo dõi thành tích:

  • Thành tích theo từng cá nhân.

  • Thành tích theo tập thể (chia đầu mối đến cấp phòng).

  • BTC không khuyến khích CBNV vận động quá sức nên số bước 01 ngày không ghi nhận quá 50.000 bước (~ không quá cự ly 42km/ngày)

  • Để khích lệ, cổ vũ phong trào thi đua, tổ chức 5 khối theo 5 đồng chí trong Ban TGĐ TCT (từng đơn vị, lĩnh vực, quân số phụ trách).

  • Hàng ngày/ tuần sẽ có tổng hợp, theo dõi và thông tin về thành tích các cá nhân và các đội/ nhóm/ khối.

* Đội triển khai tại các đơn vị: Mỗi đơn vị (tính đến cấp Phòng thuộc Trung tâm) cử tối thiểu 01 đầu mối thuộc đoàn thanh niên của đơn vị tham gia để hỗ trợ CBNV đơn vị mình cài đặt ứng dụng và triển khai các hoạt động theo kế hoạch của Ban Tổ chức (đơn vị có quân số đông cử thêm người theo tình hình thực tế)

Các hạng mục thưởng đặc biệt của phong trào đi bộ “Bước chân số” 2024

  • 1270

Nối dài hành trình cứu người qua hoạt động hiến máu tình nguyện

  • 106

14h ngày 17/04: Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nói chuyện với người Viettel

  • 98

Hơn 300 đơn vị máu được trao đi đúng ngày kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên...

  • 52

Bộ trưởng Bộ Giáo dục đối thoại cùng người Viettel về quản trị

  • 48
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua