[TECH TALK] Cơn lốc “Chat GPT” đổ bộ Tech Talk 05

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 17:11 - 17.04.2023

Chat GPT đã trở thành một cái tên vừa quen vừa lạ những tháng trở lại đây đối với tất cả mọi người nói chung và những người làm công nghệ nói riêng.

Dưới sự dẫn dắt của speaker kì cựu Hoàng Đại Huỳnh và “mầm non” Khuất Duy Bách đến từ Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu, mật mã cực hot mang tên “Chat GPT” đã được giải mã ngọn ngành và đi vào những ứng dụng thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Nhận thấy ChatGPT là một công cụ AI mạnh mẽ, thân thiện và nổi bật trong thời gian gần đây, sau thời gian tìm hiểu chuyên sâu kết hợp với trao đổi thực tế cùng các CNBV đã sử dụng ChatGPT, nhóm nghiên cứu quyết định tổ chức buổi Tech Talk này nhằm giúp CBNV tại VDS có cái nhìn tổng quan về công cụ này, nắm được các đặc điểm nổi bật về công nghệ, ưu nhược điểm và khả năng ứng dụng của nó trong hoạt động sản xuất và kinh doanh tại VDS.

Buổi workshop thú vị này đã thu hút gần 50 CBNV tham gia, phủ kín chỗ ngồi tại Bếp ăn tầng 45. Tech Talk 05 cũng chứng kiến một không khí sôi động chưa từng thấy tại Tech Talk với mini game thú vị và những phần quà hấp dẫn có chữ ký nóng của speakers.

Trần Thị Mỹ Hạnh (Nhân viên tuyển dụng – Phòng Tổ chức lao động) hào hứng cho biết: “Em rất vui vì mình không phải nhân sự tech nhưng cũng thắng được mini game và được phần quà quý giá này. Em thấy các diễn giả trình bày dễ hiểu, buổi workshop dành cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng nhân sự tech mới có thể bắt kịp nội dung. Mọi người còn chỉ ra được Chat GPT có ứng dụng như thế nào trong từng lĩnh vực, em đã thu về được nhiều kiến thức về công cụ này khi ứng dụng vào công tác tuyển dụng – công việc chuyên môn của em hiện nay.”

Trần Văn Thành (Kỹ sư ATTT – Phòng Công nghệ thông tin) nhận xét về buổi Tech Talk: “Chủ đề là về tech nên các nội dung, định nghĩa thiên về chuyên môn sâu. Diễn giả ngoài việc nói những vấn đề chuyên môn cần giao tiếp vs dự giả nữa, ví dụ như đặt câu hỏi để tránh dự giả bị trôi và cuốn vào vì có những đoạn ko hiểu thì sẽ bị trôi đi, mất tập trung. Nhưng với mình, hôm đó có anh Huỳnh giao tiếp tương tác vs dự giả rất tuyệt vời, tạo ra một không khí học tập cực kỳ sung.”

Thông qua buổi trao đổi này, hai speakers đã làm rõ số khái niệm cơ bản về AI, các yếu tố công nghệ và lí giải về sự thành công của ChatGPT,bên cạnh đó là một số thông tin về ưu nhược điểm, tính ứng dụng, phạm vi có thể ứng dụng của ChatGPT trong công việc cũng như các hoạt động học tập nghiên cứu của CBNV.

Trong tương lai, team dự án sẽ phối hợp Phòng Công nghệ thông tin đề xuất triển khai thử nghiệm sử dụng ChatGPT tới CBNV có nhu cầu, phục vụ công việc. Bên cạnh đó, team tiếp tục tìm hiểu nâng cao về khả năng huấn luyện chatGPT hỗ trợ chuyên sâu các nội dung đặc thù của VDS và dịch vụ trên Viettel Money, nghiên cứu chi phí và phương án tích hợp phù hợp. Và cuối cùng, Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu và chia sẻ các công cụ AI khác hỗ trợ nhằm tăng kết quả công việc tại VDS.

[Tech Talk] Event Driven, Microservices và sự kết hợp của hai kiến trúc trong...

  • 1
  • 4212

[Tech Talk] Series Tech Talk mở màn với chủ đề hot - Event Tracking

  • 1
  • 4614

Trao huy chương chiến sỹ vẻ vang cho 18 CBNV của Tổng Công ty

  • 1
  • 8047

Leader Talk #09: Lãnh đạo bằng phong thái của nước - mềm mại nhưng quyết liệt

  • 7002

Ứng dụng AI cho bài toán tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • 6893

[TECHTALK] #24.11: Trò chuyện về Cloud Computing cùng Viettel’s Star Nguyễn Hữu...

  • 5682
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua