Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 13:21 - 10.06.2024

Chiều 5/6, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã đến thăm Trung tâm Khai thác 1 của VTPost kiểm tra hệ thống robot chia chọn AGV do VTPost hoàn toàn làm chủ cả phần mềm và phần cứng.

Robot VTPost (1)

Chủ tịch Tập đoàn ghi nhận TCT Bưu chính Viettel và đội ngũ triển khai dự án về những nỗ lực, thành tựu trong dự án tự động hóa, cũng như đánh giá cao tinh thần làm việc và cam kết của VTPost trong ứng dụng công nghệ.

Nỗ lực đổi mới, tăng cường đưa công nghệ vào công việc không chỉ làm thay đổi cách thức hoạt động của VTPost mà còn mang lại những cơ hội phát triển mới cho ngành bưu chính và logistics tại Việt Nam. Chủ tịch Tào Đức Thắng chỉ đạo VTPost nghiên cứu phương án hợp tác với TCT Sản xuất Thiết bị Viettel (VMC) trong việc chế tạo và sản xuất robot trên quy mô lớn, đa dạng hóa sản phẩm để chia chọn được những loại mặt hàng kích thước lớn, khối lượng lớn và thương mại hoá ra bên ngoài.

Tại buổi làm việc, TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành cho biết đơn vị đã thực hiện thành công quy hoạch 8 dự án sản phẩm công nghệ logistics gồm: Robot sorting, Robot picking và shuttle, Robot cánh tay, RFID, TMS-quản lý vận tải, WMS-quản lý kho, Digital twin, Xe tự hành và drone. Đây là những công nghệ cần làm chủ hoàn toàn từ phần cứng, phần mềm đến thuật toán điều khiển. Robot sorting là sản phẩm đầu tiên hoàn thành và đưa vào thực tế.

Đội ngũ tại VTPost đã triển khai thành công 20 robot tại Trung tâm Khai thác 1 và đăng ký 6 bằng sáng chế cho sản phẩm này.

Robot VTPost (3)

So với đối tác ngoài, hệ thống robot của VTPost có công suất cao hơn 15% và tối ưu thêm 25% nhân sự. Mục tiêu của VTPost trong năm tới là tự sản xuất và triển khai 1.200 robot phục vụ tại các trung tâm chia chọn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đặc biệt, vào tháng 9/2024, VTPost sẽ thực hiện thương mại hoá 200 robot phục vụ khách hàng bên ngoài. Đây được xem là một bước tiến lớn của VTPost trong việc thúc đẩy sự tự chủ và sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ logistics.

Chủ tịch Tào Đức Thắng cũng chỉ đạo VTPost đẩy mạnh thử nghiệm trên quy mô lớn, đa dạng hóa sản phẩm để chia những loại mặt hàng kích thước lớn, khối lượng lớn. VTPost cần tiếp tục phối hợp với các bộ phận chuyên môn để tối ưu hóa thiết kế và thuật toán điều khiển.

Chủ tịch Tập đoàn đánh giá VTPost đã hoàn thành một loạt các bước tiến quan trọng trong việc tự chủ và sáng tạo công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực tự động hóa, nhấn mạnh đơn vị không chỉ là một doanh nghiệp logistics mà còn là một đơn vị phải dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu suất làm việc.

Robot VTPost (4)

Chủ tịch Tập đoàn: 'Sáng tạo không đến nếu chỉ có mục tiêu trung bình'

  • 48
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua