thanhtv50 đã đăng lúc 11:25 - 06.11.2024
Ngày 7/10 vừa qua, Tổng công ty đã tổng kết kết quả hoạt động phong trào SKYT tại VDS trong giai đoạn từ tháng 08/2023 - hết sự kiện ngày 1/6/2024. Tại mỗi lĩnh vực Quản lý, Kĩ thuật và Kinh doanh, Hội đồng đã chọn ra 3 sáng kiến/ý tưởng xuất sắc nhất của từng lĩnh vực, và sáng kiến/ý tưởng xuất sắc của cả Tổng công ty trong giai đoạn vừa rồi.
Nội dung chi tiết của 02 ý tưởng được đánh giá xuất sắc nhất Tổng Công ty lĩnh vực Quản lý (giai đoạn từ tháng 08/2023 - hết sự kiện ngày 1/6/2024).
1. Ý tưởng "Sử dụng hệ thống tài khoản thấu chi tại các ngân hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh các dịch vụ tài chính số của VDS" - Tác giả: manhvs, kytt2.
Tình trạng trước đây:
Hiện tại khi cung cấp dịch vụ tài chính số tại VDS đang dùng nguồn tiền vốn cấp ứng từ tập đoàn 1.050 tỷ đồng cho phát sinh dịch vụ trong vòng 03 ngày. Chi phí vốn ước tính 52,5 tỷ đồng/năm.
Nội dung ý tưởng:
Hiện tại khi cung cấp dịch vụ tài chính số tại VDS đang dùng nguồn tiền vốn cấp ứng từ tập đoàn 1.050 tỷ đồng cho phát sinh dịch vụ trong vòng 03 ngày. Chi phí vốn ước tính 52,5 tỷ đồng/năm. Trong khi đó một số ngân hàng đang đề xuất cấp dịch vụ thấu chi cho VDS với số dư thấu chi 500 tỷ đồng với mức lãi suất 1,5%/năm khi đảm bảo số dư trung bình ngày tren 300 tỷ đồng. => Đề xuất phương án sử dụng tài khoản thấu chi tại ngân hàng Vietinbank để phục vụ các dịch vụ tài chính số giúp tối ưu vốn cấp ứng 500 tỷ đồng.
Hiệu quả thu được:
Thay đổi tư duy quản lý dòng tiền của Tập đoàn - Tận dụng tối ưu lợi thế thương mại trong đàm phán và tận dụng nguồn lực của Tập Đoàn" - Tối ưu chi phí vốn của đơn vị: 550 tỷ * (5%-1,5%) = 19,25 tỷ đồng.
2. Ý tưởng "Tối ưu công cụ kiểm soát hồ sơ gói tiêu chuẩn" - Tác giả: phuongnt44
Tình trạng trước đây:
Hiện tại tần suất giao việc đối với gói tiêu chuẩn đang là 30 phút/ lần. Tuy nhiên, phát sinh các trường hợp khách hàng cần hỗ trợ GẤP/HOT thì hồ sơ lại chưa được giao cho nhân sự kiểm duyệt => Không hỗ trợ phê duyệt ngay được mà phải chờ hệ thống giao việc.
Nội dung ý tưởng:
Thay đổi tần suất giao việc đối với hồ sơ gói tiêu chuẩn từ 30 phút/ lần --> 5 phút/lần => Rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ phê duyệt, kênh bán kịp thời hỗ trợ khách hàng ngay tới chỗ bán hàng.
Hiệu quả thu được:
Kịp thời hỗ trợ phê duyệt hồ sơ đăng ký => Nâng cao trải nghiệm về dịch vụ VTM đến khách hàng. Kịp thời đáp ứng yêu cầu GẤP/HOT từ kênh bán để có thể hỗ trợ khách hàng ngay tại chỗ. Đảm bảo thời gian phê duyệt theo đúng SLA quy định.