Nhân vật truyền cảm hứng: Gặp gỡ Hoàng Nam Anh - TTCN&PTDL

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 17:12 - 25.01.2024

Khám phá câu chuyện của Nam Anh về "Điều phi thường cũng sẽ bình thường vì ta luôn tiến hóa"

Năm 2022 đối với mình là một năm ảm đạm trong công việc vì thiếu đi những kết quả bứt phá, và những lần vượt qua giới hạn an toàn. Mình cần những cột mốc xa hơn nữa, vì vậy mà mình đã đặt ra rất nhiều mục tiêu trong năm 2023 để có thể lần nữa tạo ra những dự án như Personalized 2.0 - mang công nghệ phân tích dữ liệu vào sản xuất, tạo ra những giá trị thiết thực cho hoạt động kinh doanh VDS. Và rồi dự án Phát sinh giao dịch thứ 2 được thực hiện với mong muốn như vậy. Dự án PSGD thứ 2 là một điều đặc biệt với mình vì những lần đầu tiên:

Lần đầu tiên một dự án ứng dụng những công nghệ thường được “thần thánh hóa quá mức” như học máy, phân tích dữ liệu lớn vào các quyết định tìm kiếm khách hàng, tác động kinh doanh mà có đầy đủ kết quả trực quan, ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu kinh doanh. Những kết quả như 313k TB PSGD/tháng, doanh thu lũy kế ~ 4.9 tỷ đồng hay tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 4 – 10 lần các luồng truyền thông thông thường hiện nay chính là những con số minh chứng mạnh mẽ nhất về tính hiệu quả khi ứng dụng công nghệ dữ liệu dẫn dắt.

Lần đầu tiên một dự án có sự tổng hợp trí tuệ của tất cả thành viên từ kinh doanh đến công nghệ. Kinh doanh định hướng cách tiếp cận bài toán, lựa chọn giải pháp của công nghệ. Còn công nghệ cũng tư vấn lại cách xây dựng kịch bản của kinh doanh, sự kết hợp của hai đơn vị là một nhân tố thiết yếu để triển khai thành công các dự án phân tích dữ liệu. Và với tinh thần mọi điều phi thường rồi cũng hóa bình thường, kết quả hàng tháng đã luôn được dự án tối ưu liên tục, và bổ sung thêm các ý tưởng mới để rồi 2 lần dự án vượt chỉ tiêu trong các đợt thi đua, tạo ra bước tăng trưởng lên tới 42% qua các tháng.

Lần đầu tiên của sự dũng cảm khi tạo ra không gian được thử nghiệm những công nghệ mới như A/B test, dự báo chu kỳ, tác động realtime,… Nó thực sự đã tạo cảm hứng làm việc vì được mang những thứ mình học vào thực tế cũng như khơi dậy sức sáng tạo của mỗi thành viên trong đội.

Slide7-3

Hạnh phúc đến từ sự cân bằng

Đối với mình, năng lượng hạnh phúc không chỉ đến từ thành công trong công việc mà còn sinh ra từ mọi mặt trong cuộc sống để tạo nên sự cân bằng như Endorphin của vận động, hay Oxytocin từ việc trao gửi yêu thương. Ngày sinh nhật là ngày vui của mỗi cá nhân nhưng cũng là ngày tri ân công đức đấng sinh thành, vì vậy trong ngày này nếu có thể cho đi nhiều hơn sẽ nhân nguồn năng lượng hạnh phúc lên nhiều lần. Những ý tưởng như plank quyên góp từ thiện trong ngày sinh nhật hay hiến máu nhân đạo ở TTCN&PTDL là khởi nguồn từ mong muốn đó, xa hơn nữa là mong mọi người có thể biến những hành động thành thói quen thường nhật.

Thông thường ai nghĩ tới vận động cũng sẽ nghĩ đến nóng, mệt hay quá ngưỡng chịu đựng của cơ thể, nhưng với thử thách Bước chân số là một ý tưởng mình mong muốn mọi người xây dựng thói quen vận động từ những hoạt động giản đơn nhất như dọn nhà, đi dạo hay bất kỳ hoạt động di chuyển nào rồi dần dần tạo thành một lối sống khỏe mạnh theo cách riêng của mỗi cá nhân. Như ở TTCN&PTDL giờ đã có các nhóm đi bộ Keangnam vào mỗi giờ happytime, nhóm đá bóng, bóng bàn, chạy bộ ở Công viên Cầu Giấy hàng tuần, mỗi người sẽ có một cách vận động riêng nhưng quan trọng là xây dựng thành thói quen.

image_2024-01-26_18-07-55

Chúng ta không chinh phục đỉnh núi mà là chinh phục giới hạn của chính mình

Năm 2023 cũng là một năm mình đã bước đã khỏi vùng an toàn được nhiều hơn khi đã chinh phục được thêm 4 đỉnh núi khó, một vài giới hạn mới như cự ly Full Marathon trong chạy bộ, cự ly 10km của bơi lội và cuối cùng là hoàn thành Ironman 70.3. Những hành trình chinh phục này đã dạy cho mình rất nhiều điều về tính kỷ luật, kiên trì và quan trọng là khả năng tập trung hoàn thành mục tiêu của bản thân thay vì nhìn sang người bên cạnh hoặc nhìn lại phía sau. Nhưng điều làm mình cảm thấy thực sự hạnh phúc hơn cả là giờ đây đã có rất nhiều người đồng nghiệp xung quanh mình cũng đã bắt đầu tập luyện và đặt những mục tiêu chinh phục giới hạn của riêng mình.

Năm 2021 ở VDS mình chỉ biết đến anh Họa, anh Quân có chạy marathon nhưng giờ đây thì công ty mình đã có thêm rất nhiều anh chị tham gia chạy bộ và còn có thành tích rất xuất sắc, rồi cũng có thêm những đội nhóm leo núi ở TTCN&PTDL, những bạn trẻ đã đăng ký các thử thách ở cự ly 21 và 42km trong năm 2024. Mình hy vọng trong năm tới VDS sẽ có thêm thật nhiều các bạn dám thử mình bước ra khỏi những giới hạn của bản thân không chỉ vì nguồn năng lượng hạnh phúc của sự chiến thắng bản thân mà còn là những trải nghiệm đáng nhớ sẽ giúp mỗi cá nhân trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống.

Lần đầu tiên VDS vinh danh, bình chọn các nhân vật truyền cảm hứng

  • 3937

"Ngày ấy & Bây giờ" - nơi VDS-ers nhìn lại hành trình gắn bó với VDS

  • 94

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'bàn' về Nho giáo với người Viettel

  • 80
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua