Nhân vật truyền cảm hứng: Gặp gỡ anh Hoàng Văn Thảo - TTĐH

Hoàng Văn Thảo đã đăng lúc 17:25 - 25.01.2024

Khám phá câu chuyện của anh Văn Thảo: ''Không ngại khó khăn, xông pha vượt khó''.

Không ngại khó khăn, xông pha vượt khó

Thời điểm triển khai thử nghiệm đúng vào thời gian dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, cả nước rơi vào tình trạng đóng băng, không di chuyển, không giao thương, nhưng đồng chí Thảo lại nhận thấy đó là cơ hội để phát triển dịch vụ thanh toán không tiếp xúc, không tiền mặt. Thảo và các đồng nghiệp đã không quản khó khăn lao vào tâm dịch tại Đà Nẵng, xây dựng mô hình, hỗ trợ thành phố trong quá trình chống dịch, xây dựng thành công mô hình chợ số đầu tiên tại chợ Cồn - một trong những chợ lớn nhất của Đà Nẵng. Thảo cùng team của mình đã giúp hàng trăm tiểu thương và hàng nghìn người dân có thể mua bán hàng hóa một cách dễ dàng, không cần tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời cũng đã góp phần duy trì hoạt động kinh tế và sinh hoạt của thành phố.

Slide8-2

Năm 2022, dự án mô hình chợ được nhân rộng ra toàn quốc, việc triển khai tại 63 tỉnh thành không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng thuận của chính quyền và người dân. Thảo đã liên tục đi công tác để tổ chức hội thảo, gặp gỡ các cá nhân, giải thích và hướng dẫn để mọi người có thể hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng công nghệ số trong thanh toán, có những lúc cả tháng không thấy Thảo xuất hiện ở văn phòng, cứ đi và về hết tỉnh này đến tỉnh khác. Cứ gỡ dần từng nút thắt, đến cuối năm 2022, mạng lưới chợ số trên toàn quốc đã hình thành tạo ra một cộng đồng mua bán trực tuyến, một nền tảng thanh toán điện tử trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hàng triệu người, đặc biệt là những người sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Triển khai mô hình xã chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm được TGD giao cho TTĐH, trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn và trắc trở cả về chủ quan lẫn khách quan.

Xã Quảng Minh - Bắc Giang là xã thuần nông, nhiều người già và trẻ nhỏ, người dân có thói quen chi tiêu bằng tiền mặt và ít sử dụng công nghệ, ngại thay đổi và tiếp cận cái mới. Số lượng đại lý, CH hạn chế, để thực hiện được giao dịch phải đi rất xa. Lực lượng bán hàng tại chi nhánh chưa có định hướng rõ ràng, tổ chức bán hàng còn thụ động mang tính chất nhỏ lẻ, chưa chuyên nghiệp. Nhiều nhân viên chấp nhận mua chỉ tiêu, chạy thuê bao ảo, thuê bao được nhân viên phát triển không có tính cộng đồng gây ra tỷ lệ thuê bao bền vững thấp.

pasted image 0Khó khăn chồng chất khó khăn khi ngay cả NV bán hàng của Viettel cũng nản khi nhắc đến phát triển TB Viettel Money, nhưng lệnh đã ban xuống, chỉ có 1 cách duy nhất là làm và phải làm thành công.  Đồng chí Thảo không ngừng trăn trở để tìm phương án triển khai phù hợp nhất. Thảo và team của mình đã có rất nhiều thời gian đi đến từng nhà, từng cửa hàng để tư vấn cho Khách hàng sử dụng, có nhiều ngày điện thoại của Thảo không ngừng nghỉ đến tận 12 giờ đêm để tư vấn cho KH và xử lý lỗi.

Người truyền lửa

Với nhiệt huyết và quyết tâm của mình, đồng chí Thảo đã không ngại khó và ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, trăn trở và lăn lộn với công việc, hoàn thành từng đầu mục việc nhỏ để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Trong công việc luôn tận tâm, làm việc hết mình, luôn xông pha vào việc khó, tháo gỡ vướng mắc. Đồng thời cũng là cây hài vui tính của TTĐH, Thảo hòa đồng với đồng nghiệp, thân thiện và vui tính.

Slogan: Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn điều gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó – Alexander Graham Bell

Đồng nghiệp nói gì?

1. Nỗ lực vượt kì vọng

Dự án Xã chuyển đổi số là dự án quan trọng thứ hai mà anh Thảo cùng tôi trực tiếp triển khai tại địa bàn. Trong mắt tôi, anh Thảo vẫn là một nhân sự đầy nhiệt huyết, máu lửa và không ngại khó.

Làm dự án, khó khăn lớn nhất của chú ng tôi chính là sự bất định ở phía trước, khi mà những gì mình viết trên giấy bắt đầu thành hình, và cũng là lúc, những vấn đề ngoài đời thực mới thật sự phát sinh. Và, nếu được chọn một nhân sự triển khai cho những gì mới, cần phải thích nghi với điều kiện ngoại cảnh thay đổi hay ứng phó với thị trường thì anh Thảo luôn là sự chọn mà tôi ưu tiên.

Tại Bắc Giang những ngày tháng 3 mưa phùn, Anh Thảo, vẫn giống như thường lệ, luôn cố gắng hết mình. Khác với nhiều người, ưu điểm của anh là tư duy lạc quan, luôn có một niềm tin vững chắc với dự án, với công việc mình làm và hết mình với khách hàng. Với nguồn lực hạn hẹp mà dự án có, chúng tôi đã phải chia nhau ra nhiều chiến tuyến khác nhau để tiếp cận và triển khai. Một ngày đang lúc cao trào nhất của dự án, tôi nhớ như in, trong khi tôi đang cần phải đảm bảo vận hành ổn tại điểm uỷ ban Xã, anh Thảo đã là một trụ vững vàng trước 40 giáo viên mầm non - một trong những điểm mấu chốt quan trọng mà dự án bắt buộc phải đạt được.

2. Gửi anh Thảo, người đồng nghiệp, người anh lớn của team P.Phát triển hạ tầng thanh toán – TTĐH VDS

Em muốn gửi lời cảm ơn đến anh vì sự khuyến khích, hỗ trợ và dìu dắt trong suốt thời gian qua. Anh đã luôn chỉ bảo tận tình từ những thứ nhỏ nhất cho tới những vấn đề lớn. Khi làm việc với anh thực sự em đã học hỏi được rất nhiều thứ, trau dồi được thêm nhiều kĩ năng và kinh nghiệm sống.

Hơn 17 năm gắn bó với Viettel, anh vẫn luôn giữ vững sự nhiệt huyết và xông pha trong công việc. Khi được giao nhiệm vụ triển khai những dự án nhiều khó khăn và thách thức, em thấy rằng anh luôn giữ trong mình một tinh thần thép đương đầu với mọi khó khăn cùng cả team, anh luôn trực tiếp nắm bắt tình hình và làm cùng và động viên anh em. Trong công việc thì anh luôn lan tỏa năng lượng tích cực, sự hài hước từ anh tới mọi người dù có khó khăn đến đâu vẫn luôn nở nụ cười trên môi.

Chúc anh luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc! Chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp, đưa những dự án trọng điểm của VDS vươn lên một tầm cao mới.

3. Người đồng nghiệp tâm huyết

Tôi và Anh Thảo có cơ hội làm việc chung tại P. Phát triển Hạ tầng thanh toán – TTĐH và đặc biệt trong dự án “Xã chuyển đổi số”. Trong dự án, anh Thảo đảm nhận vai trò chủ dự án, phối hợp với 63 Tỉnh thành điều hành việc triển khai dưới Tỉnh. 5 tháng tôi may mắn có cơ hội tham gia với vai trò đánh giá hiệu quả dự án, anh Thảo đã giúp tôi thay đổi góc nhìn của mình. Anh Thảo mang theo một đam mê, một kỳ vọng rất lớn với “Xã chuyển đổi số”, anh tạo niềm tin, giữ quyết tâm cho đối tác và đồng đội. Là một người anh rất đặc biệt, từ những ngày đầu đặt chân xuống xã Quảng Minh bán hàng, anh Thảo tỉ mỉ, kiên nhẫn hướng dẫn, giải thích sản phẩm, chính sách với từng khách hàng, chạy từ UBND xã đến các trường học phối hợp với Tỉnh đàm phán, bán hàng… Tại văn phòng VDS, từ giai đoạn thử nghiệm đến thí điểm tại 10 xã và triển khai nhân rộng tại 63 Tỉnh thành, sẽ không thấy lạ khi tại 1 góc TTĐH, luôn có 1 người anh kiên nhẫn lắng nghe điện thoại của từng giám đốc Huyện, từng hiệu trưởng trường học, hay thậm chí từng nhân viên bán hàng dưới Tỉnh.  Anh chủ động tạo các group zalo, chuẩn bị tài liệu hướng dẫn, training, đứng lớp đào tạo nhân viên bán hàng. Anh tận tâm, cam kết với mục tiêu chung của dự án, động viên, hỗ trợ anh em đồng việc trong từng việc nhỏ. Đối với tôi, anh Thảo thực sự là một người anh tâm huyết, cống hiến và truyền cảm hứng!

Lần đầu tiên VDS vinh danh, bình chọn các nhân vật truyền cảm hứng

  • 3937

"Ngày ấy & Bây giờ" - nơi VDS-ers nhìn lại hành trình gắn bó với VDS

  • 94

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'bàn' về Nho giáo với người Viettel

  • 80
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua