Nhân vật truyền cảm hứng: Gặp gỡ anh Bùi Trung Tùng - P. Kinh doanh Quốc tế

Bùi Trung Tùng đã đăng lúc 16:48 - 30.01.2024

Khám phá câu chuyện của anh Trung Tùng: ''Hết mình lăn xả tại thị trường mới, bất chấp hiểm nguy để đưa trí tuệ Viettel ra với thế giới''.

Thực sự, nhìn lại hành trình tại Haiti vừa qua là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong suốt 15 năm công tác của tôi. 

Chỉ trong 1 tháng, tôi được giao phụ trách về hệ thống kênh phân phối Ví gồm khảo sát, quy hoạch, định biên, đề xuất chính sách và đào tạo HT kênh phân phối Ví. Mục tiêu nhằm hỗ trợ TT đạt mục tiêu thách thức 1 triệu thuê bao Ví PSGD và 15K kênh vào cuối năm nay theo chỉ tiêu đã nhận từ Tập đoàn.

Slide11

Để hoàn thành nhiệm vụ đầy thử thách này, bên cạnh việc khai thác thông tin từ các anh trong BTGĐ Natcom, các nhân viên bản địa, tôi đã phải trực tiếp ra thực địa để khảo sát kênh và khách hàng Ví, nhằm nắm bắt tình hình thực tế, hơi thở của thị trường, với mục đích xây dựng được mô hình kênh Ví, ra được chính sách phù hợp nhất và đào tạo nghiệp vụ kênh. Qua đó, chúng tôi đã thực hiện xây dựng hệ thống kênh Ví qua với 3 giai đoạn: Quy trình hoá, Công cụ hoá và Hiện thực hoá. 

Sau biến cố của Tổng thống Haiti vào tháng 07/2021, tình hình an ninh, chính trị của đất nước đã trở nên bất ổn. Tháng 4/2023, Haiti đã bước vào giai đoạn căng thẳng leo thang khi các băng nhóm đã chiếm giữ các khu vực trong thủ đô và các tỉnh, cùng các vụ bạo loạn diễn ra hết sức đáng sợ. Mặc dù lực lượng cảnh sát và người dân sau đó đã đấu tranh để kiểm soát tình hình, nhưng vẫn còn nhiều vùng lãnh thổ vẫn đang dưới sự thống trị của các tổ chức tội phạm.

Với tình hình an ninh tại khu vực thủ đô là một trong những vùng khá phức tạp, cộng với nhân sự tuyến dưới mỏng và chưa có nghiệp vụ, đã khiến cho nhiệm vụ hiện thực hoá (triển khai thử nghiệm) đối mặt với nhiều khó khăn hơn, thậm chí tôi đã nhiều lần chứng kiến cảnh đốt xe, biểu tình diễn ra ngay trước mắt. 

Làm việc tại Haiti đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và đôi khi phải kết hợp với cả sự sáng tạo nữa. Để có được số liệu phân tích và đưa ra quyết định trong thời gian có hạn, chúng tôi đã tiến hành tư vấn với 3/8 chi nhánh tỉnh, khảo sát khoảng 60% đại lý về thực trạng hoạt động, hệ thống hỗ trợ, mong muốn của kênh, và cách đối thủ đang thực hiện để hiểu rõ hơn. Từ đó, chúng tôi đã đề xuất và triển khai các phương án xây dựng mô hình, công cụ hỗ trợ và chính sách kênh Agent phù hợp với điều kiện thực tế tại Haiti, đồng thời lên chương trình đào tạo họ.

image_2024-01-26_17-13-31

Bên cạnh việc xây dựng hệ thống kênh Agent, với việc tận dụng kinh nghiệm từ Viettel trong tổ chức lực lượng bán hàng trực tiếp trong phát triển thuê bao. “Back to basic”, chúng tôi đã đào tạo lại đội quân Bán hàng trực tiếp Ví điện tử chuyên nghiệp theo quan điểm “gõ cửa từng nhà, rà từng khách hàng”, đề cao vị thế của điều hành sâu sát, triệt để. 

Song song với đó là việc đề xuất sửa luồng công cụ eKYC hướng tới đơn giản và hữu dụng, đồng thời xây dựng công cụ ghi nhận kết quả và các cơ chế hoa hồng, trả thưởng hấp dẫn để thúc đẩy CTV bán hàng. 

Ngoài ra, để kịp thời nắm bắt, phản ánh những khó khăn bất cập về hệ thống tôi đã trực tiếp đi phát triển thuê bao cùng đội quân D2D tại chi nhánh OUE1 trong giai đoạn thử nghiệm trong 1 tuần.

Áp dụng tri thức và kinh nghiệm của mình vào công việc tại Haiti

Chúng tôi đã áp dụng cách làm việc của người lính Viettel - đó là tính trách nhiệm kết hợp tinh thần làm việc nhóm mạnh mẽ, phân bổ nhiệm vụ rõ ràng đến từng cá nhân phụ trách và luôn tuân thủ tốt hướng dẫn từ phía công ty trong việc đảm bảo an toàn. Kết hợp với việc phân tích dữ liệu thị trường và kinh nghiệm mà tôi đã có được trong suốt 10 năm công tác tại Viettel nước ngoài, với vai trò đơn vị tư vấn ngành dọc về phương diện tài chính điện tử, chúng tôi luôn tập trung vào mục tiêu cuối cùng là đem lại sự tiện lợi và giá trị thực sự cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời tạo nên sự thành công bền vững cho Ví Natcash. Chúng tôi cũng luôn cập nhật kiến thức mới, học hỏi kinh nghiệm từ các tình huống thực tế tại các thị trường đã kinh doanh Ví lâu năm của Viettel, áp dụng vào rà soát, định hướng.

Lần đầu tiên VDS vinh danh, bình chọn các nhân vật truyền cảm hứng

  • 3937

"Ngày ấy & Bây giờ" - nơi VDS-ers nhìn lại hành trình gắn bó với VDS

  • 94

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'bàn' về Nho giáo với người Viettel

  • 80
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua