Tín dụng VDS – Khác biệt bởi điểm cân bằng giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích khách hàng

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 12:12 - 27.09.2023

Tín dụng là domain đang rất được Ban lãnh đạo VDS quan tâm và tập trung phát triển. Đây cũng là domain đang được thị trường, đặc biệt là các nhân sự trẻ háo hức tìm hiểu, gia nhập và xác định chiến lược nghề nghiệp lâu dài. 

Phát triển vượt bậc trong 10 năm trở lại đây, đạt 18% tổng dư nợ nền kinh tế, trong đó, cho vay số được đánh giá sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc với tỷ suất lợi nhuận kép hàng năm ước đạt 33%, tín dụng hứa hẹn đứng trước cơ hội thị trường mở và đầy hấp dẫn trong những năm tới. Cùng lắng nghe chuyên viên mảng Tín dụng VDS – chị Hoàng Việt Anh ( Trung tâm Kinh doanh) chia sẻ thêm về lĩnh vực này để tìm hiểu điều khiến cho tín dụng VDS trở nên khác biệt cũng như những bước đi tiếp theo của VDS trong thời gian tới.

Theo chị, điểm khác biệt của tín dụng của VDS đối với các doanh nghiệp cùng ngành?

Nhìn chung tín dụng của các doanh nghiệp đều hướng tới doanh thu tuy nhiên với triết lý kinh doanh của Viettel - “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, tín dụng VDS hướng tới những khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, không tiếp cận được hoặc không đủ điều kiện để tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng. Do vậy, trong quá trình nghiên cứu thị trường, xây dựng, cung cấp sản phẩm, trở thành một điểm tựa tín dụng vững chắc cho khách hàng, VDS luôn nỗ lực cân bằng giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng.

Điểm thú vị nhất khi làm tín dụng?

Đó là luôn phải nghĩ mới, đưa ra những phương án mới đề vừa tuân thủ mọi quy định của pháp luật mà vẫn đảm bảo dịch vụ mình cung cấp tới được đúng khách hàng thật sự có nhu cầu vay vốn. Bên cạnh đó, điểm cân bằng giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích khách hàng càng khó tìm thì bài toán tín dụng càng trở nên hấp dẫn.

Chị có thể chia sẻ một chút về tương lai gần của tín dụng VDS không?

Phát huy những thế mạnh sẵn có như nền tảng công nghệ, Chợ 4.0, mới đây nhất là Xã 4.0, lượng dữ liệu khách hàng lớn và tinh thần hướng tới giải quyết vấn nạn tín dụng đen, mảng dịch vụ cho vay số đang được Ban Tổng Giám đốc VDS đặc biệt chú trọng, dồn nguồn lực và quyết tâm tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Trong 2 năm tới, dịch vụ vay sẽ trở thành 1 trong 3 trụ cột chính của lĩnh vực Tài chính số trong Tập đoàn Viettel.

Các bạn trẻ tại mảng tín dụng VDS sẽ có những cơ hội mở nào?

Thị trường cho vay sẽ không ngừng phát triển cùng với nhu cầu kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, với tiềm năng tăng trưởng mạnh của dịch vụ cho vay số, ngoài việc được làm việc trực tiếp với các đối tác lớn trên thị trường Tài chính – Ngân hàng, các bạn trẻ VDS còn được thỏa sức sáng tạo, nghĩ ra những cách làm tín dụng mới, đề xuất những ý tưởng mới và sẽ được các anh chị cán bộ quản lý hỗ trợ cả về mặt tinh thần và chuyên môn.  

Cảm ơn chị Hoàng Việt Anh vì những chia sẻ trên! Chúc tín dụng VDS ngày càng phát triển và mang về thật nhiều trái ngọt trong thời gian tới, hướng đến đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty!

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4863

Viettel Money hợp tác với Cake by VPbank ra mắt sản phẩm: Ví trả sau

  • 700

Viettel Money và Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

  • 162

VDS về đích quý I với nhiều hoạt động nổi bật

  • 156
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua