VDS kiện toàn Mô hình tổ chức

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 09:01 - 14.03.2024

TGĐ Lê Văn Đại khẳng định việc kiện toàn MHTC là một bước quyết định trong năm 2024 - năm tái sinh của VDS. Tổng công ty đã thông qua nhiều cuộc hội thảo, phân tích và tham khảo MHTC từ các tổ chức tài chính hàng đầu nhằm xây dưng một mô hình phù hợp nhất với mục tiêu phát triển và hoài bão của VDS.

D35A2823

Ngày 28/2/2024, Chủ tịch Tập đoàn đã phê duyệt đề xuất kiện toàn mô hình tổ chức (MHTC) của Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (VDS).

Từ tháng 11/2022, VDS đã vận hành MHTC thử nghiệm theo hướng tối ưu nguồn lực, tập trung vào phát triểnsản phẩm và tăng trưởng thuê bao, doanh thu giai đoạn 2022 – 2025. Với mô hình này, VDS thiết kế các trung tâm chịu trách nhiệm độc lập về doanh thu, thuê bao, phát triển sản phẩm, nghiên cứu công nghệ và phân tích dữ liệu. MHTC này giúp VDS tập trung tăng trưởng thuê bao, mở rộng quy mô hệ sinh thái: Quy mô tăng trưởng năm 2023 bằng 2 lần quy mô của ba năm trước cộng lại, trong đó thuê bao phát sinh giao dịch (PSGD) tăng thêm đạt 4.1 triệu, lũy kế đạt 9.3 triệu thuê bao.

Bên cạnh đó, VDS đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ, ứng dụng vào phát triển sản phẩm như: Credit Score, triển khai các mô hình học máy, phân tích dữ liệu…. Song song, định hình các sản phẩm dịch vụ tài chính số mới, tăng cường chính sách hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái để cùng nhau phát triển, mạnh dạn loại bỏ các dịch vụ không còn nằm trong xu hướng để tối ưu nguồn lực, tập trung cho các dịch vụ chiến lược và không gian mới.

Chính thức áp dụng MHTC mới

MHTC VDS_Moi_1 chot kiTại “Hội nghị công bố kiện toàn MHTC và trao quyết định về công tác Cán bộ ngày 11/03, Tổng Giám đốcLê Văn Đại đã khẳng định:“MHTC mới của VDS là thành quả của hơn hai tháng làm việc nghiêm túc, quyết tâm của Đảng ủy Ban TGĐ và các cơ quan đơn vị trong Tổng Công ty.

Việc thiết kế MHTC được thực hiện theo một quá trính khép kín với sự tham gia tư vấn của các cơ quan và Ban TGĐ Tập đoàn qua nhiều cuộc hội thảo, nghiên cứu tham khảo MHTC của các Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán và tài chính lớn trên thị trường. Đặc biệt MHTC mới thể hiện được mục tiêu, khát vọng rất rõ ràng của VDS trong giai đoạn tới, đó là:

1. Chuyển dịch Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel trở thành một Công ty công nghệ tài chính số với nhiệm vụ rất rõ ràng và nguồn lực tập trung.

2. Đáp ứng được các định hướng, mục tiêu trong giai đoạn 2024-2025 và sẵn sàng cho các chuyển dịch dịch vụ mới của VDS như Chuyển mạch bù trừ; Chứng khoán; tài trợ vốn cho chuỗi cung ứng.

3. Lấy công nghệ để dẫn dắt mọi hoạt động SXKD; đẩy mạnh nâng cao trải nghiệm tiện ích để tạo giá trị cho khách hàng, từ đó thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu.

D35A2781-1

MHTC mới được kiện toàn với các chuyển dịch lớn quan trọng đáng chú ý như chuyển đổi 2 trung tâm kinh doanh và trung tâm điều hành thành trung tâm Tài chính số và trung tâm Thanh toán số. Theo đó, hai trung tâm  được tập trung nguồn lực, toàn trình từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm, chính sách để thực hiện đẩymạnh doanh thu dịch vụ tài chính số và thanh toán số. Đảm bảo tăng trưởng thuê bao đi kèm với phát triển hệ sinh thái, mang lại doanh thu. Theo kế hoạch 2024, doanh thu tài chính số sẽ tăng trưởng 500%, doanh thu thanh toán viễn thông lên tới trên 1.000 tỷ đồng.

Trung tâm Kinh doanh Quốc tế (KDQT) được thành lập để đáp ứng được quy mô, vai trò ngày càng lớn của đơn vị, thể hiện tinh thần “go global” của VDS trong năm 2024, hướng tới thu hút dòng tiền từ 3.5 đến 5 triệu USD/năm.

Sự thay đổi cũng phải kể đến Trung tâm PTSP và Trung tâm CN&PTDL. Trung tâm PTSP được tổ chức lại chức năng nhiệm vụ và đổi tên thành Trung tâm Công nghệ, tập trung phát triển công nghệ lõi và platform cho các SPDV. Mảng Phân tích dữ liệu (PTDL) được tách thành một trung tâm độc lập, tập trung cho ứng dụng PTDL và AI, từ đó phục vụ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Cùng với mục tiêu tăng cường trải nghiệm khách hàng, tại Khối sau bán, Phòng Quản lý chất lượng và Chăm sóc khách hàng (QLCL & CSKH) được tách thành hai phòng độc lập, đẩy mạnh chức năng quản trị trải nghiệm khách hàng tại phòng QLCL để tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Văn phòng miền Nam chính thức tách ra trực thuộc Tổng công ty, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh kinh doanh, khai thác thị trường miền Nam của VDS. VPMN sẽ là cánh tay nối dài của Tổng công ty, hoạt động theo ngành dọc và chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh cổng thanh toán.

TGĐ Lê Văn Đại cũng khẳng định, việc kiện toàn MHTC là hành động quyết tâm đầu tiên của Tổng Công ty trong năm 2024. Đồng thời TGĐ đã chỉ đạo, kêu gọi toàn thể CBNV trong Tổng Công ty cùng đồng lòng, quyết tâm vận hành hiệu quả MHTC để hoàn thành sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái Tài chính số toàn dân, đứng đầu về quy mô khách hàng năm 2025 với số lượng thuê bao PSGD hàng tháng sẽ đạt 16,6 triệu, hàng quý đạt 25 triệu, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở cả thành thị và nông thôn.

 

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4863

Bản tin thị trường Quý I/ 2024 và dự báo thị trường Quý II

  • 1263

Viettel Money hợp tác với Cake by VPbank ra mắt sản phẩm: Ví trả sau

  • 700

VDS về đích quý I với nhiều hoạt động nổi bật

  • 156
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua