Tọa đàm cùng TGĐ VDS: “Độc lập - Bước tiến, giai đoạn mới để Tổng công ty phát triển bền vững”

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 10:36 - 11.04.2024

Trong ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, CBNV VDS đã được đối thoại trực tiếp với Ban Tổng Giám đốc theo chủ đề “Bứt phá”. Trong đó, CBNV Nguyễn Thu Trang đã đưa ra câu hỏi về định hướng, chiến lược, đánh đúng trọng tâm vấn đề tương lai của Tổng công ty VDS sắp tới.

Trong buổi tọa đàm, CBNV Nguyễn Thu Trang xung phong đặt ra câu hỏi cho ban TGĐ: “Theo định hướng sắp tới, VDS sẽ tách ra độc lập, cũng đồng nghĩa với việc VDS không còn được Tập đoàn hỗ trợ và phải dựa vào chính "sức mạnh" của mình để "tồn tại" và "phát triển". Vậy ban TGĐ đã có những chiến lược, chính sách về kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ nào để tạo nên lợi thế cạnh tranh, "sức mạnh riêng biệt" cho VDS trong cuộc đua đầy khốc liệt với các đối thủ trên thị trường?” 

d35a3272-1

Sau khi nhận câu hỏi, tổng giám đốc VDS Lê Văn Đại đã khẳng định: Việc ra độc lập là một bước tiến đối với các Tổng công ty khi đã có đủ mức độ trưởng thành, lúc đó tính độc lập tăng cao sẽ giúp Tổng công ty trở nên năng động, ra quyết định nhanh để nắm bắt được các cơ hội trên thị trường. Mới đây, Tập đoàn có IDC đã tách ra độc lập và rất thành công. ĐIều đó thông qua kết quả kinh doanh vô cùng tốt nên lương của các CBNV còn cao hơn nhiều so với thời điểm còn là Tổng công ty phụ thuộc công ty mẹ. 

Mặt khác, tách ra độc lập không có nghĩa là mất đi các lợi thế trước đây mà trong đó có lợi thế hệ sinh thái Tập đoàn Viettel. Thực chất, việc cung cấp các giải pháp thanh toán, tài chính cho hệ sinh thái nội bộ Viettel đã tạo ra một khoảng không gian khổng lồ còn trống để khai thác. Chẳng hạn, cung cấp cổng thanh toán, cho vay mua trả góp cho hệ thống siêu thị Viettel Store XNK, cho dịch vụ chuyển phát – thương mại điện tử của ViettelPost, triển khai hệ sinh thái giao thông với Epass,… nhúng vào các dự án chuyển đổi số hành chính công cho các bộ ngành, địa phương cùng Viettel Solution.

Từ những thế mạnh của hệ sinh thái mẹ, chúng ta sẽ tận dụng những xu hướng chung về chuyển đổi số của Chính phủ và các địa phương để huy động nguồn lực xã hội, đạt hiệu quả cao. Đó là những chiến lược, đường đi nước bước mà chỉ  có Viettel mới đủ nguồn lực và uy tín để làm được. 

Cuối cùng, TGĐ Lê Văn Đại khuyến khích các CBNV VDS hãy yên tâm, bước ra độc lập là một bước tiến mới, một giai đoạn mới của Tổng công ty, mở ra những không gian mới, năng lực mới để phát triển bền vững. 

Qua phần hỏi-đáp này, chúng ta đã có thể xác định được định hướng, chiến lược và củng cố niềm tin vào đường lối phát triển của Tổng công ty VDS đã đề ra, hướng tới những thành tựu to lớn hơn và đem lại hệ sinh thái tài chính số cho người Việt. 

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4863

Viettel Money hợp tác với Cake by VPbank ra mắt sản phẩm: Ví trả sau

  • 700

VDS về đích quý I với nhiều hoạt động nổi bật

  • 156

Viettel Money và Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

  • 162
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua