[TECH TALK] Tech Talk 16 - Recursion & Backtracking

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 15:24 - 27.10.2023

Tiếp nối series Coding Skill, speaker Nguyễn Xuân Nam đã dẫn dắt thành công Tech Talk 16 với chủ đề “Recursion & Backtracking”

Recursion & Backtracking

“Recursion & Backtracking” – “Giải thuật đệ quy và quay lui” là “tập 3” của series luyện code Coding Skill. Tại Tech Talk lần này, người tham gia sẽ có cơ hội có cho mình những kiến thức và kỹ năng để giải quyết các bài toán phức tạp, cải thiện hiệu suất công việc, và chuẩn bị cho việc phát triển sản phẩm và dịch vụ mới trong lĩnh vực tài chính và thanh toán.

Cụ thể, học viên sẽ học được cách sử dụng Recursion và Backtracking để giải quyết các bài toán phức tạp, như tìm kiếm đường đi trong đồ thị, tối ưu hóa quy trình, hoặc tìm kiếm các kết quả phù hợp.

Speaker Nguyễn Xuân Nam

Nhân sự Trung tâm Phát triển Sản phẩm (TTPTSP) hẳn đều đã quen mặt với chàng kỹ sư Nguyễn Xuân Nam – một người không chỉ “xịn” về chuyên môn mà còn rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể.

Khi được hỏi về chàng trai này, anh Lê Việt Thanh – Trưởng phòng App Viettel Money (TTPTSP) chia sẻ: “Nam là một người có tư duy thuật toán tốt, mạnh về các vấn đề yêu cầu giải thuật phức tạp.”. Tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Khoa học máy tính, ĐH Công nghệ ĐHQGHN, là 1 trong 5 speakers tạo nên chuỗi Tech Talk Coding Skill, Nguyễn Xuân Nam sẽ dẫn dắt bài toán Recursion và Backtracking như thế nào?

Câu chuyện về Recursion và Backtracking

Khác với những Tech Talk thông thường, Tech Talk 16 có bầu không khí tập trung và kiến thức mang tính chuyên môn hóa cao hơn những buổi trước đó. Ngoài việc đòi hỏi ở người tham gia kiến thức nền tảng về code, Recursion & Backtracking còn đòi hỏi sự sáng tạo, logic, tư duy linh hoạt để giải quyết các bài toán. Nguyễn Xuân Nam chia sẻ: “Nếu coi việc code là một đề thi, thì Recursion & Backtracking chỉ đóng vai trò là subtask…chống liệt, tuy nhiên để sử dụng nó thuần thục không phải chuyện dễ dàng như chống liệt. Thuần thục Recursion & Backtracking là bước chạy đà để coder học những cái sâu hơn, nâng cao hơn. Không thể xem thường tầm quan trọng của hai người anh em này được.”

Bên cạnh những chiến thần công nghệ đã quá quen với những thuật toán, Tech Talk còn có sự tham gia của những “dân không chuyên” – những bạn có nền tảng học tập các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng. Vậy nên để hiểu và bắt kịp được thuật toán “khó nhằn” này, anh Nam cùng với người đồng đội của mình – speaker Hà Trung Hiếu đã trình bày bài giảng một cách chậm và kỹ càng hơn, kết hợp với việc đi đến từng bàn support cho các bạn.

Để thay đổi không khí, khán phòng đã cùng nhau trổ tài code, thử áp dụng hai thuật toán này thi đấu để giành được những phần quà hấp dẫn từ BTC.

Tech Talk giúp VDS-ers phát triển kỹ năng lập trình thông qua việc sử dụng đệ quy và quay lui để giải quyết bài toán, tối ưu hóa các quy trình và giải pháp, giúp Viettel Money cải thiện hiệu suất, tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Ngoài ra, đây cũng là một bước đệm cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới trên Hệ sinh thái Viettel Money.

Tương lai của Recursion & Backtracking tại VDS

Sau Tech Talk này, VDS-ers được khuyến khích áp dụng kiến thức về Recursion & Backtracking vào các dự án và sản phẩm thực tế của Viettel Money như việc tối ưu hóa quy trình thanh toán hoặc tìm kiếm lỗi trong hệ thống.

Song song với đó, thực hiện tiêu chí học tập “một người học xong có thể dạy lại được cho ít nhất 1 người khác” của người Viettel, VDS-ers tham gia workshop này có thể hỗ trợ, training lại được cho các đội ngũ khác trong Tổng Công ty giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tích hợp Recursion & Backtracking vào sản phẩm và dự án của họ.

Tài liệu Tech Talk 16 “Recursion & Backtracking” đã có mặt tại Tập san Tech Talk trên nền tảng Confluence: http://10.254.136.32:8090/x/pW24Ag

[TECH TALK] #17 - Tối ưu luồng nghiệp vụ với Camunda

  • 1
  • 4780

[TECH TALK] Đào sâu thuật toán String và Linked List tại Tech Talk 15

  • 1
  • 8747

[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

  • 1
  • 232

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 51

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 15
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua