[TECH TALK] Mở đầu chuỗi Tech Talk Coding Skill bằng thuật toán Array Structure, Sorting & Searching

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 14:54 - 27.10.2023

Tuần vừa qua, chuỗi Tech Talk Coding Skill đã chính thức được khởi động với sự dẫn dắt của speaker Đỗ Khắc Phong và Hoàng Tuấn Anh Văn.

Xuất phát từ chỉ đạo chuyên môn của PTGĐ Đỗ Mạnh Dũng – VDS cần có một sân chơi công nghệ, một nơi luyện tập, nâng cao kỹ năng lập trình, 5 anh em đến từ Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu và Trung tâm Phát triển Sản phẩm bao gồm Trần Lê Hoàng, Đỗ Khắc Phong, Nguyễn Xuân Nam, Hà Trung Hiếu, Hoàng Tuấn Anh Văn đã cùng nhau thiết kế, lên ý tưởng về một series Teck talk nhằm đào tạo, chia sẻ, hướng dẫn cho các bạn có niềm đam mê với các thuật toán. Đến với series “Coding Skill”, các speakers sẽ cùng chia sẻ ý tưởng, cách giải quyết vấn đề với nhiều dạng bài toán khác nhau với người tham gia, ưu nhược điểm của những cách làm đơn giản nhất đến hướng đi tối ưu cho từng bài toán. Qua đó, học viên sẽ từng bước trau đồi, nâng cao kỹ năng lập trình, giải quyết vấn đề một cách hợp lý phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Ngay khi thông tin về chuỗi Coding Skill được công bố, series đã thu về lượng quan tâm và đăng ký rất lớn từ VDS-ers tại nhiều phòng ban khác nhau. Tech Talk 14 mở màn cho series Coding Skill với chủ đề “Array Structure, Sorting & Searching” đã thu hút được 37 người tham gia trực tiếp tại Phòng Đào tạo.

Các bạn học viên được giới thiệu tổng quan về cấu trúc dữ liệu cơ bản thường dùng trong công việc hàng ngày và hiểu được lí do tại sao coder lại cần thuật toán.

Tech Talk 14 mang đến cho các bạn nhiều thuật toán với độ phức tạp khác nhau để sắp xếp một dãy số và tìm kiếm một giá trị trong dãy sao cho tối ưu. Tại buổi Tech Talk, người tham gia cũng có cơ hội tham gia giải toán lấy quà, vượt qua những bài toán ứng dụng do speaker đưa ra và rinh về những phần quà thú vị.

Các buổi đào tạo, chia sẻ tiếp theo sẽ tiếp tục với các chủ đề khác nhau như đồ thị (graph), cây, … Hiện nay nhiều bài toán, ứng dụng thực tế về social network, giao dịch chuyển tiền, … đều biểu diễn dưới dạng đồ thị nên việc nắm rõ các kiến thức căn bản sẽ giúp các bạn dễ dàng ứng dựng, triển khai, nghiên cứu các thuật toán cao cấp hơn cho các bài toán trên Viettel Money.

Tham gia tại Tech Talk, Phùng Minh Hiếu (TT CN& PTDL) chia sẻ: “Anh Phong giảng hay, kỹ càng và dễ hiểu cho cả các bạn tech hay non-tech. Các lý thuyết đều có ví dụ và bài tập thực hành luôn nên rất dễ nhớ. Các speakers khác như anh Hoàng, anh Văn đi từng bàn hỗ trợ mọi người rất nhiệt tình. Mình thấy lượng kiến thức 1 buổi là tương đối lớn và một mảng chỉ được học trong 2 buổi nên chúng mình cũng cần thời gian luyện tập thêm ở nhà để có thể bắt kịp tổng thể khóa đào tạo này. Mong rằng ở các buổi sau, mình sẽ được tiếp cận và luyện tập nhiều thuật toán thú vị hơn.”

Cùng chờ đón chủ đề tiếp theo sẽ lên sóng tại Tech Talk Coding Skill nhé!

[TECH TALK] Tech Talk 16 - Recursion & Backtracking

  • 3700

[TECH TALK] #17 - Tối ưu luồng nghiệp vụ với Camunda

  • 1
  • 4868

[TECH TALK] Đào sâu thuật toán String và Linked List tại Tech Talk 15

  • 1
  • 8757

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 70

TECH TALK #24.04: Ứng Dụng No/low Code Trong Kiểm Thử Tự Động

  • 1
  • 50

VDS phát hành Tập san Techtalk 2023

  • 18
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua