Khởi động chiến dịch chuyển mình của VDS: AI Copilot

Nguyễn Thị Minh Châu đã đăng lúc 22:20 - 04.02.2024

Vào 01/02/2024, Techtalk “Github Copilot - Your AI pair programmer” được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nhận nhiều sự quan tâm đông đảo của các thành viên tech và non-tech.

Năm 2024, Ban Tổng Giám đốc VDS đã xác định chiến lược của công ty: Trở thành một công ty công nghệ, thiết kế các giải pháp công nghệ và ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với xu hướng phát triển của thế giới, AI là một phần không thể thiếu trong những lựa chọn tích hợp các công nghệ tiên tiến vào thúc đẩy hoạt động chung của cả công ty.

Phó Tổng Giám đốc Đỗ Mạnh Dũng đánh giá AI là trợ thủ đắc lực không những cho các lập trình viên mà còn cho cả những người không có kiến thức về công nghệ. Việc sử dụng AI là điều tất yếu nhằm mang lại thay đổi nhanh chóng và tích cực cho mọi hoạt động của công ty. Anh đã trực tiếp đưa ra chỉ đạo các đơn vị trong VDS tìm hiểu và ứng dụng AI trong các hoạt động của mình. 

Đặc biệt, hoạt động sản xuất phần mềm được đặc biệt chú trọng và cần được áp dụng đầu tiên. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới hơn 300 nhân sự kỹ thuật trong VDS. Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu đã ngay lập tức hưởng ứng thông qua các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào hoạt động lập trình, phân tích tại các Phòng, Ban.

Cùng với đó, Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu cũng đã lên kế hoạch chia sẻ kiến thức về AI cho những thành viên VDS có quan tâm ngay trong những ngày đầu năm mới. Ngày 01/02/2024, Techtalk “Github Copilot - Your AI pair programmer” đã được tổ chức nhằm giới thiệu về Github Copilot - AI hỗ trợ lập trình do Github và OpenAI phối xây dựng. Đây được đánh giá sẽ trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho các lập trình viên.

Trong buổi chia sẻ của hai diễn giả Đỗ Khắc Phong - Nhà Khoa học dữ liệu, Phòng Phân tích dữ liệu chuyên sâu, và anh Hoàng Lê Thanh Sơn - Kỹ sư Phát triển phần mềm, Phòng Công nghệ Lõi, đã giới thiệu những thông số ấn tượng của Github Copilot. Đặc biệt, theo các báo cáo, trợ lý AI này đã giúp tăng năng suất làm việc của các lập trình viên lên tới 50%. Github Copilot khi áp dụng tại VDS được kỳ vọng cũng sẽ mang lại những con số ấn tượng.

Github Copilot đã được sử dụng tại Trung tâm Công nghệ và Phân tích dữ liệu trong 3 tháng và nhận nhiều phản hồi tích cực từ đội trải nghiệm. Các thành viên được cấp tài khoản thử nghiệm cho biết Copilot hỗ trợ rất nhiều trong việc code những đoạn code ad-hoc, cũng như gợi ý những đoạn mã đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót.

Ngoài ra, hai diễn giả cũng đã chia sẻ nhiều ưu điểm và những điểm cần lưu ý khi sử dụng Copilot, đồng thời so sánh Copilot với những lựa chọn khác nhằm mang lại cái nhìn tổng quan cho người nghe về thế giới trợ lý ảo hiện nay. ĐIều này giúp người nghe có nhiều lựa chọn hơn trong công việc tại công ty cũng như các hoạt động cá nhân. Các anh cũng đã trực tiếp demo các usecase của Copilot trong việc lập trình ứng dụng với Java - ngôn ngữ backend chủ yếu được sử dụng tại VDS.

Sau buổi chia sẻ này, các thành viên tham gia đã có nhiều kiến thức rất trực quan, thực tế trong việc ứng dụng AI vào trong việc lập trình của mình, sẵn sàng cho việc áp dụng trong tương lai gần. Đây là bước khởi đầu trong chuỗi hoạt động nhằm phổ biến kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị ứng dụng AI nói riêng và các công nghệ mới nói chung vào sản xuất kinh doanh tại VDS.

[TECH TALK] CI/CD x Automation Test Cho Mobile App

  • 1
  • 105

[Bản tin ATTT] 10 lưu ý phòng tránh rủi ro An toàn thông tin

  • 12
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua