Đại hội điểm: Đại hội Chi bộ Trung tâm Thanh toán số nhiệm kỳ 2025 - 2027

Lê Lan Phương đã đăng lúc 15:12 - 13.03.2025

Chiều ngày 11/3/2025, Trung tâm Thanh toán số đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025 – 2027 với sự tham gia trực tiếp của Bí thư Đảng Ủy Tổng Công ty và đại diện cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị.

Đại hội chi bộ của Trung tâm Thanh toán số là đại hội điểm của Tổng công ty, để làm mẫu cho các chi bộ khác tiến hành đại hội. Theo kế hoạch, các chi bộ sẽ bắt đầu đại hội từ ngày 14-31/3. Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ hai nhiệm kì 2025 – 2030 sẽ diễn ra vào tháng 5/2025.

Trong khuôn khổ Đại hội, Chi bộ TT Thanh toán số đã tổng kết, đánh giá công tác chỉ đạo và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023 - 2025, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo giai đoạn 2025 – 2027.

D35A5868
Đại hội có sự tham gia trực tiếp của Bí thư Đảng Ủy Tổng Công ty và đại diện cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị.

Trong 3 năm qua, thị trường thanh toán số tại Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đạt xấp xỉ 8 tỷ giao dịch/ năm, dòng tiền giao dịch tương đương 22 lần GDP, gần hoàn thành chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Theo số liệu của NHNN, cuối năm 2023 tỷ lệ người dân trưởng thành có TKNH đã đạt đến 87%, là mức nằm trong nhóm các nước cơ bản hoàn thành phổ cập Thanh toán không dùng tiền mặt. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn Big Data hay blockchain là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cũng như thách thức cho các Công ty công nghệ nói chung và Tổng công ty VDS nói riêng cần phải có những chiến lược chuyển đổi nhanh chóng, tiếp nhận và ứng dựng các công nghệ tiên tiến trong việc cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hóa, tối ưu hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, thị trường Thanh toán số cũng chứng kiến sự cạnh tranh gay găt như sự ra đời của dịch vụ Chuyển khoản ngân hàng miễn phí VietQR hay sự góp mặt của các công ty có tên tuổi lớn trên thế giới như PayPal, GooglePay và ApplePay đã tham gia và mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, tạo sự cạnh tranh khốc liệt cũng như thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trong ngành.

D35A5873
Đại hội đã trải qua thời gian làm việc nghiêm túc với độ nhất trí cao

Dưới sự định hướng, chỉ đạo trực tiếp của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện của Đảng ủy BTGĐ Tổng công ty, Chi ủy Trung tâm Thanh toán số đã hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra qua các năm, góp phần đưa VDS đạt được những thành tựu nhất định cho giai đoạn 2022 – 2025 vừa qua:

(1) Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị vững mạnh, “Mẫu mực, tiêu biểu” ở tất cả các lĩnh vực:

Hoàn thành sứ mệnh phổ cập dịch vụ thanh toán số, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, đưa Viettel Money trở thành top 3 ví điện tử phổ biến nhất Việt Nam với quy mô 12,4 triệu TB

Doanh thu lĩnh vực Thanh toán số liên tục có sự tăng trưởng qua các năm 2022 – 2024 với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 5% - 10%. Năm 2024 cán mốc 5.000 tỷ đạt 108% KH. Trong đó:

Nhóm dịch vụ Thanh toán cốt lõi, đối mặt với sự chuyển đổi số mạnh mẽ từ các Ngân hàng và Ví điện tử, với sự dẫn dắt quyết liệt Chi ủy, bám sát định hướng từ lãnh đạo Đảng ủy năm 2024 đã đạt 1.234 tỷ tăng trưởng liên tiếp trong các năm từ 30% đến 42%, trong đó: Viễn thông tăng trưởng mạnh, năm 2024 đạt 656 tỷ, tăng trưởng trung bình qua các năm ~20%, thể hiện đều ở cả kênh B2C và B2B. Xổ số 2024 đã đạt 149 tỷ, với tốc độ tăng trưởng ~ 1,5 - 2 lần qua các năm nhờ việc liên tục mở rộng hệ thống kênh phân phối: +72 tỉ ~ 140%, cũng như tối ưu sản phẩm và hoạt động bán hàng kênh B2C +77% ~ 14 tỉ

Nhóm dịch vụ SMS banking, giai đoạn 2022 – 2024 gặp nhiều thách thức từ việc thay đổi chính sách các Ngân hàng dẫn đến tốc độ tăng trưởng dịch vụ qua các năm có dấu hiệu chững lại, nếu như năm 2022 tăng 34% so với năm 2021 thì năm 2023 chỉ tăng 1% so với 2022, tuy nhiên 2024 nhờ có sự dẫn dắt sát sao từ các cấp Ủy lãnh đạo, với những giải pháp kịp thời đã chặn được đà tăng trưởng giảm. Doanh thu dịch vụ 2024 đạt 4.000 tỷ, tăng 4% so với năm 2023, theo đó giữ vững vị thế nhóm dịch vụ 3 năm liên tiếp hoàn thành vượt KH.
D35A5869
Đại diện Trung tâm Thanh toán số báo cáo thành tựu đạt được trong giai đoạn 2022 – 2025

(2) Dẫn dắt Chi Bộ triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD trọng điểm theo NQ Đảng ủy giai đoạn 2022-2025 trên cơ sở bám sát định hướng Đảng ủy Tổng công ty từng giai đoạn

Mục tiêu đưa Viettel Money trở thành sản phẩm thu hút tối thiểu 16 triệu khách hàng, dịch vụ thanh toán, chuyển tiền đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu, giao dịch hàng ngày của khách hàng: Đến hết năm 2024, Viettel Money đã có trên >21 triệu tài khoản với 1 hệ sinh thái dịch vụ thanh toán số và tài chính số đa dạng với lượng người dùng thường xuyên (tại T12/2024 đạt 12,4 triệu KH) đã trở thành Siêu ứng dụng tài chính của Tập đoàn.

Đưa nhiệm vụ phát triển doanh thu, lợi nhuận là hoạt động điều hành triển khai với sự đầu tư về nguồn lực, con người tương tự như việc phát triển thuê bao. Tiếp tục định hướng doanh thu từ các mảng dịch vụ chủ đạo: Vay, bảo hiểm, đầu tư, bổ sung triển khai theo hướng và thương mại số và kinh doanh tài chính phù hợp với xu hướng của xã hội hiện nay.

Công tác phát triển sản phẩm đã có những hoạt động thay đổi rõ ràng về nhận thức đến hoạt động tổ chức triển khai theo hướng chuyên nghiệp và tối ưu hơn qua từng năm.

Với hoạt động chuyển dịch số toàn diện từ mọi hoạt động liên quan đến khách hàng và kênh bán, Chi ủy không ngừng triển khai các giải pháp để xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động nghiên cứu, bán hàng cũng như phát triển sản phẩm.

Về hoạt động quy hoạch tổ chức bán hàng, đã chuyển dịch nhanh chóng từ offline sang kênh online, không ngừng triển khai và ứng dụng các giải pháp nâng năng lực của bán hàng số, đưa sản lượng của kênh chiếm ~ 50% sản lượng bán hàng và trở thành kênh bán hàng số hiệu quả số 1 Tập đoàn với mức chi phí liên tục tối ưu từ 3,5% đến 8% qua các năm.

Bên cạnh đó đã hoàn thành nhiệm vụ tổ chức quy hoạch lực lượng bán hàng nội bộ, phát triển đối tác bán hàng theo hướng xã hội hóa, đáp ứng yêu cầu về chỉ tiêu kinh doanh và kiểm soát tính hiệu quả và an toàn, an ninh trên các hệ thống kênh bán

Liên tục nâng cao năng lực bộ máy phát triển Khách hàng doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu năm 2025 là Số 1 về số lượng kết nối và doanh thu thanh toán trên thị trường qua chủ trương cổng kết nối hóa đơn (hubbill) và bán lại (bao gồm bán buôn và bán lẻ)

Phát triển hạ tầng Điểm chấp nhận thanh toán, điểm nạp/rút đảm bảo hiệu quả về mặt độ phủ, hiệu quả về mặt kiểm soát, đồng thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hiệu quả chi phí đầu tư và phát sinh doanh thu đóng góp 20% của Tổng công ty.

D35A5801
Đồng chí Trung tá Trương Quang Việt, Bí thư Đảng Ủy Tổng Công ty ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi bộ Trung tâm Thanh toán số

Đại hội chi bộ Trung tâm Thanh toán số giai đoạn 2025 - 2027 đã thông qua phương hướng, mục tiêu, giải pháp lãnh đạo với một số nhiệm vụ chủ yếu như sau:

Một là Tăng cường hợp tác chiến lược, củng cố hệ sinh thái thanh toán số: Tiếp tục phát huy thế mạnh ở các mảng dịch vụ kinh doanh cũ với tầm nhìn mới, từ việc chỉ tập trung mang lại giá trị cho khách hàng đến việc tập trung vào xây dựng giá trị chung của hệ sinh thái. Xây dựng một nền tảng Super App Viettel Money, đem lại trải nghiệm quản lý tài chính cá nhân thuận tiện, thông minh. Tầm nhìn dài hạn là trợ lý quản lý tài chính cá nhân thông minh.

Hai là Mở rộng không gian kinh doanh các lĩnh vực mới: Xây dựng hạ tầng công nghệ thanh toán số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp hạ tầng trọng yếu cho tài chính số quốc gia, nghiên cứu và đưa vào triển khai ứng dụng Ngân hàng mở Open Banking. Tham gia sâu vào chuỗi giá trị các ngành kinh tế lớn, có tác động xã hội mạnh, bao gồm: giao thông, giáo dục, y tế, thương mại số, hành chính công, xổ số… Mở rộng hợp tác với các Tập đoàn công nghệ, nền tảng dịch vụ số và doanh nghiệp Quốc tế nhằm nâng cao hệ sinh thái thanh toán xuyên biên giới, đáp ứng nhu cầu giao dịch toàn cầu ngày càng tăng.

Ba là Nâng cao năng lực cạnh tranh nội tại thông qua việc Xây dựng năng lực thấu hiểu khách hàng (chân dung và hành vi) qua AI và Bigdata. Xây dựng năng lực bán hàng số trên đa nền tảng và thông minh qua việc áp dụng mạnh mẽ AI. Đầu tư vào công nghệ ứng dụng tiên tiến nhằm tăng hiệu suất sản xuất, đáp ứng nhanh tuân thủ quy định pháp lý, các thay đổi công nghệ nhanh chóng, các rủi ro phát sinh và là nhân tố thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Tại Đại hội, đồng chí Trung tá Trương Quang Việt, Bí thư Đảng Ủy Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi bộ Trung tâm Thanh toán số. Để phát huy kết quả đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu Chi bộ cần nhận thức rõ thuận lợi, khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, tận dụng cơ hội thị trường để mở rộng các nguồn doanh thu.

D35A5877Đại hội đã bầu ra các chức danh lãnh đạo, như bí thư, phó bí thư, các ủy viên chi bộ giai đoạn 2025 – 2027 bao gồm:

  1. Đồng chí Trần Duy Diễn – Bí thư
  2. Đồng chí Lê Đức Tùng – Phó bí thư
  3. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên
  4. Đồng chí Trác Hoàng Long - Ủy viên
  5. Đồng chí Phạm Thị Hà Thanh - Ủy viên
Đại hội đã bầu đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel bao gồm 20 đồng chí.

Kết quả của Đại hội hôm nay có ý nghĩa quan trọng giúp tập thể Chi bộ Trung tâm Thanh toán số tự hào hơn về những kết quả đã nỗ lực cùng nhau đạt được trong giai đoạn 2022 - 2025, đồng thời thúc đẩy khát vọng, niềm tin và tinh thần chiến đấu, xông pha xây dựng Viettel trở thành một Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu trong giai đoạn 5 năm tới. 

 

 

Những hình ảnh đầu tiên về Viettel tại MWC 2025 đã xuất hiện

  • 2056

Đại hội điểm: Đại hội Chi bộ Trung tâm Thanh toán số nhiệm kỳ 2025 - 2027

  • 1535

Thêm 2 tuần để người Viettel đặt câu hỏi với Chủ tịch Tập đoàn

  • 1487

Kick-off dự án CEMM: Tạo đà bứt phá trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách...

  • 882
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua