thanhtv50 đã đăng lúc 14:47 - 23.08.2023
Không chỉ ngày 1/6, hoạt động SKYT luôn được Tổng công ty khuyến khích CBNV tham gia đăng kí xuyên suốt cả năm. Để tạo động lực cho CBNV, hãy cùng nhìn lại danh sách 10 ý tưởng được công nhận về phát triển sản phẩm, đổi mới quy trình, tối ưu dịch vụ. Với mức thưởng 1 triệu đồng/ ý tưởng, tổng giá trị giải thưởng Tổng Công ty trao thưởng tới cá nhân và tập thể trong giai đoạn này lên tới 10 triệu đồng. Danh sách các ý tưởng được công nhận:
1. “Tính năng đếm bước chân và khuyến khích khách hàng đi bộ để hưởng những ưu đãi về tập luyện sức khỏe trên App Viettel Money” – Tác giả: Vũ Quang Huy, Tạ Quang Minh.
Phát triển tính năng đồng bộ bước chân trên Viettel Money từ các App theo dõi sức khỏe trên các hệ điều hành của máy di động (iOS, Android,...) để thu hút tập khách hàng đang có mối quan tâm đến các môn thể thao khác ngoài chạy/đi bộ như tập gym, bơi lội,...sử dụng App Viettel Money.
Khi hoàn thành các mốc chỉ tiêu nhất định như số lượng bước chân/ngày, số ngày duy trì chỉ tiêu bước chân thì khách hàng sẽ được hưởng những voucher liên quan đến luyện tập thể thao như mua thẻ tập gym, thẻ bơi lội, thuê sân bóng đá,...với giá ưu đãi. Phân chia các mốc chỉ tiêu (ranking), đạt được chỉ tiêu càng cao thì ưu đãi được hưởng càng lớn.
2. “Xây dựng hệ thống cho phép áp dụng nhiều mã giảm giá trên 01 giao dịch” – Tác giả: Lại Thị Quỳnh Trang
Nâng cấp màn hình thanh toán các giao dịch ngoài Viettel Money cho phép áp dụng mã giảm giá: Có ô nhập/chọn mã ưu đãi; Xây mới hệ thống cho phép áp dụng thêm nhiều mã ưu đãi trên 01 giao dịch: 01 giao dịch có nhiều tầng giảm giá; Mã ưu đãi có thể 01 code cố định theo campaign, theo người giới thiệu: XInchaoVTM, VTMxCGV, ...; Mã ưu đãi cũng có thể là unique code: VTM12345,...
Hiệu quả: Gia tăng quyền lợi cho KH sử dụng dịch vụ kích thích KH PSGD trên Viettel Money; chủ động tạo các Campaign kích thích KH sử dụng voucher/ mã ưu đãi; Tạo sự khác biệt giữa Viettel Money với các ví khác trên thị trường về sử dụng voucher.
3. “Campaign "Tháng yêu thương"” – Tác giả: Nguyễn Thị Thuỷ Nguyên
Xây dựng chương trình khuyến mại "Tháng yêu thương" với nội dung chính sách cụ thể như sau:
- Chương trình cho phép KH tạo thiệp QR lì xì (TB A - thả thính) để trao tặng cho các TB khác (bạn bè, người thân…) - (TB B - đớp thính) thực hiện quét nhận lì xì trên các nền tảng và chia sẻ cho nhau.
- Các TB A/B khi tham gia chương trình sẽ nhận được những ưu đãi theo các chính sách được đặt ra.
4. “Điểm Tin cậy - Viettel Money” – Tác giả: Nguyễn Hoàng Phúc
Điểm tin cậy Viettel Money là thước đo sự hiểu biết và độ tin cậy của Viettel Money về khách hàng. Điểm này được tính AI toán dựa trên thông tin định danh, hành vi tiêu dùng, tần suất sử dụng, khả năng thanh toán hóa đơn và khoản vay của KH trên Viettel Money.
Khách hàng có thể tự theo dõi mức điểm và hoàn thành các nhiệm vụ để tăng điểm tin cậy của bản thân (xác thực CCCD gắn chip, xác thực khuôn mặt, liên kết tk, giao dịch, thanh toán...)
Điểm tin cậy Viettel Money càng cao thì khách hàng càng có nhiều quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ vay tài chính cá nhân trên Viettel Money (Phân lớp các mốc điểm từ được phép đăng ký vay cho đến được ưu đãi lãi suất vay hoặc tăng hạn mức tối đa).
Hiệu quả:
- Xây dựng tập whitelist để đánh giá rủi ro Khách hàng, hạn chế tối đa việc Khách hàng lừa đảo trục lợi khoản vay.
- Khách hàng có thể tự quản lý điểm tin cậy của mình và kích thích tự chủ động tương tác để tăng mức điểm tin cậy của bản thân.
- Phối hợp cùng blacklist để giảm lượng Khách hàng fail tại bước precheck khi đăng ký vay.
5. “Cải thiện công tác đối chiếu công nợ, thu hồi biên bản xác nhận công nợ và gửi thông báo đôn đốc thu hồi công nợ phí dịch vụ thu hộ” - Tác giả: Đào Huy Dũng
- Bổ sung phần đối chiếu công nợ phí thu hộ và tiền thu hộ trên Biên bản đối soát hàng tháng.
- Bổ sung tính năng gửi thông báo công nợ qua mail và tin nhắn qua số điện thoại cho đối tác thông qua hệ thống đối soát.
Từ đó, giúp ký và xác nhận công nợ với đối tác theo tháng, là hồ sơ chứng minh các khoản công nợ cho các cơ quan kiểm tra sau này; tối ưu hóa thời gian gọi điện, gửi mail thủ công để đôn đốc thu hồi công nợ.
6. “Tích hợp Theo dõi hiệu quả hoạt động tài chính trên BI và SAP” – Tác giả: Trần Quang Cảnh
Cách thức thực hiện 3 bước:
Bước 1: Chuẩn hóa danh mục và đồng nhất danh mục giữa kinh doanh và tài chính
Bước 2: Khai báo danh mục trên phần mềm, điều chỉnh hạch toán kế toán và các hệ thống vệ tinh
Bước 3: Giám sát việc hạch toán kế toán + Xây dựng các báo cáo động trên SAP
Từ đó, giúp đồng nhất việc theo dõi giữa kinh doanh và tài chính; lập báo cáo quản trị hiệu quả một cách tự động, nhiều chiều: tiết kiệm thời gian làm thủ công (để chuyển sang phân tích), kịp thời và linh hoạt
7. “Khóa học online trên E-learning” – Tác giả: Nguyễn Thu Trang
Trên thực tế, các khóa học do TCLĐ tổ chức thường diễn ra vào giờ làm việc, vì thế dẫn đến trường hợp CBNV có nhu cầu tham gia khóa học nhưng do bận rộn với công việc mà không thể tham gia. Vì vậy để tạo nên sự linh hoạt cho cán bộ nhân viên khi có thể lựa chọn được thời gian học phù hợp với bản thân và đảm bảo được thời gian làm việc cần thiết, các khóa học được tổ chức trực tiếp và upload lại bài giảng lên E-learning hoặc kho lưu trữ thông tin để dễ dàng tiếp cận.
8. “Sử dụng hệ thống lưu consent tập trung” – Tác giả: Đỗ Hoàng Nga, Khương Khánh Hùng
Nội dung: Sử dụng consent sẵn có đã được lưu tập trung, không cần xin consent của KH nhiều lần với các giao dịch có tính chất tương đồng (áp dụng với cùng một TCTC/NH)
Hiệu quả:
- Có thể áp dụng với nhiều dịch vụ score khác nhau đang kinh doanh (customer score, fraudscore; income score...)
- Có thể áp dụng với nhiều đối tác khác nhau với cùng một Khách hàng đã cung cấp consent.
- Giúp luồng trải nghiệm KH mượt mà, hạn chế rơi rụng KH.
9. “Khi bạn cần, có ngay Viettel Money!” – Tác giả: Tô Thị Tuyết Anh, Nguyễn Thị Hương Sen
Nâng cấp hệ thống và bộ phận đảm bảo (CSKH, HTK, P.KTDV,..) cùng chung tay gìn giữ, phát triển thuê bao Viettel Money từ chính phản ánh lỗi của KH/KPP. Cụ thể:
A. Về hệ thống:
- Bổ sung kênh tiếp nhận EKYC video call: Khi KH thực hiện ekyc báo lỗi/ hoặc các trường hợp chuyển KSCL phê duyệt trong 48h.
- Bổ sung tính năng cho phép KH gửi yêu cầu đăng ký Viettel Money ngay trên app Viettel Money.
B. Bộ phận đảm bảo (P.NV&HTK, P.CSKH, P.KTDV,..):
- BP KTDV: Khi có lỗi EKYC hàng loạt --> Xuất dữ liệu KH EKYC trong thời gian lỗi --> gửi BP.HTK (hoặc P.CSKH) liên hệ hướng dẫn khách hàng thực hiện lại (Cần làm online ngay khi khắc phục lỗi) --> Báo cáo kết quả ngay trong ngày. Chia làm 2 giai đoạn:
1) Gọi thông thường: hướng dẫn KH thực hiện lại, theo đến cùng khi KH thực hiện thành công.
2) Video call: Vừa hướng dẫn và xác thực thông tin với khách hàng để ĐTV tự đăng ký (khi có hệ thống video call).
- Tổ chức nhân sự xử lý, ưu tiên nguồn lực xử lý nhanh và triệt để lỗi đăng ký. Đảm bảo chỉ tiêu gìn giữ 100% KH báo lỗi thì 100% KH đăng ký và sử dụng dịch vụ.
10. “Viettel Money đã giúp bạn tiết kiệm bao nhiêu” – Tác giả: Cao Hồng Hà
Xây dựng 01 mục "Cá nhân" để KH có thể nhìn thấy lịch sử giao dịch, tỷ trọng các giao dịch và số tiền Viettel Money đã giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Sẽ có trường thời gian theo tuần/ tháng để KH lựa chọn.
Trên đây là những ý tưởng vô cùng nổi bật đã được Hội đồng công nhận và khen thưởng trong sự kiện “Ngày truyền thống – Ngày sáng tạo Viettel 01/06/2023” tại VDS. Việc đăng ký SKYT có thể được thực hiện quanh năm, hội đồng thẩm định hàng tháng. Do đó, các thành viên VDS hãy tích cực đăng ký SKYT tại: http://skyt.viettel.vn/ để đóng góp sự phát triển chung của Tổng Công ty và nhận thưởng hấp dẫn.