"Sắc màu của lòng biết ơn" - truyền tải giá trị tốt đẹp qua lăng kính nghệ thuật

Khánh Linh - Phòng Chính trị (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 10:56 - 02.08.2024

Với thông điệp “Sắc màu lòng biết ơn – vẽ nên hạnh phúc” cuộc thi không chỉ mở ra cánh cửa để con của mỗi thành viên VDS khám phá và phô diễn tài năng hội họa, văn thơ... mà còn là dịp để mỗi bạn nhỏ trở thành sứ giả, truyền tải mạnh mẽ giá trị của lòng biết ơn trong cuộc sống qua lăng kính nghệ thuật ý nghĩa.

Nằm trong chuỗi hoạt động về “Lòng biết ơn” của VDS, hướng tới xây dựng, vun đắp giá trị "Viettel là ngôi nhà chung", chương trình "Ngày hội sắc màu" cùng cuộc thi “Sắc màu của Lòng biết ơn” với hai hình thức dự thi là vẽ tranh và viết thư được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, cảm xúc đầy màu sắc cho con CBNV của Tổng Công ty Dịch vụ số.

Cuộc thi khuyến khích sự sáng tạo, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và phát triển khả năng tư duy sáng tạo, nghệ thuật hội họa, văn thơ; bày tỏ và nuôi dưỡng lòng biết ơn ... giúp các con CBNV phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện, hướng đến 1 thói quen sống chủ động thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn.

Sắc-màu-Lòng-Biết-Ơn

Cuộc thi diễn ra từ ngày 5/8/2024 - 30/8/2024 (Nhận bài muộn nhất 12h00 ngày 30/8) dành cho đối tượng là con của CBNV Tổng công ty Dịch vụ số Viettel. Với 2 hình thức dự thi là vẽ tranh và viết thư, mỗi tác giả (mỗi con của CBNV) có thể tham gia cả 2 hình thức, tuy nhiên giới hạn tối đa 1 tác phẩm/ hình thức/ tác giả. Tác phẩm dự thi chỉ được công nhận khi gửi đầy đủ 2 hình thức Online và Offline trong thời gian quy định của cuộc thi. Vì vậy, bố/mẹ của các tác giả cần lưu ý để nộp bài dự thi về BTC đúng quy định (Nộp bản cứng và đăng tải nội dung, thông điệp, ý nghĩa lên Group FB Viettel Digital).

Ngay từ bây giờ, các bố mẹ đã có thể truyền đạt tới các con về thể lệ của cuộc thi ý nghĩa này. BTC mong đợi những bài thi từ tất cả các con thân yêu của CBNV Tổng công ty.

BTC sẽ lựa chọn những bài dự thi xuất sắc nhất (cả tranh vẽ và Thư viết) để trưng bày tại triển lãm "Ngày hội sắc màu" diễn ra trong sự kiện Trung thu của các con.

Thể lệ cuộc thi:

1. Chủ đề cuộc thi: "Sắc màu lòng biết ơn"

2. Thời gian: Từ ngày 05/8 đến 30/8/2024.

  • Lễ phát động cuộc thi: Ngày 02/8/2024.

  • Bắt đầu nhận bài dự thi: 08h00 ngày 05/8/2024.

  • Kết thúc cuộc thi: 12h00 ngày 30/8/2024

  • Tổ chức triển lãm tranh và thư “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - nơi trưng bày những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi: dự kiến tháng 9/2024 tại sự kiện tổ chức trung thu cho các con.

  • Tổng kết và trao giải cuộc thi: Dự kiến tháng 9/2024 tại sự kiện tổ chức trung thu cho các con.

3. Đối tượng tham gia: là con của CBNV đang làm việc tại Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Bao gồm cả đối tượng ký HĐ OS), không phân biệt độ tuổi. Thí sinh được chia làm 2 bảng thi:

  •       Bảng thi: Con CBNV độ tuổi từ tiểu học trở xuống.

  •       Bảng thi: Con CBNV cấp THCS trở lên

4. Nội dung: Tác giả tham gia cuộc thi cần bám sát chủ đề “Sắc màu lòng biết ơn”, có thể lựa chọn các nội dung sau để thể hiện tác phẩm của mình:

  • Phản ánh góc nhìn, quan điểm, mong muốn, thông điệp của tác giả về sắc màu của Lòng biết ơn; việc thực hiện và bày tỏ lòng biết ơn trong mọi lĩnh vực của đời sống như chính trị, kinh tế lao động, gia đình, giáo dục, đào tạo, y tế, sức khỏe, thông tin, truyền thông, quân sự, quốc phòng…

  • Thể hiện tình cảm, niềm tin, sự tự hào với những gì đang có trong đó khuyến khích có nội dung liên quan tới Viettel nói chung và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel nói riêng.

  • Động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy, cô giáo, bố mẹ, ông bà, các cá nhân điển hình có tầm ảnh hưởng tới tác giả.

  • Ca ngợi những việc làm tốt, cách làm hay, hình ảnh, cảm xúc đẹp, giá trị thật về lòng biết ơn, về sự yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, trong trường lớp và cộng đồng xã hội; phê phán những suy nghĩ, việc làm, cách ứng xử mang hướng tiêu cực và có sự phân biệt đối xử, bất công...

5. Hình thức: Thí sinh dự thi có thể tham gia theo 2 hình thức: Vẽ tranh và Viết thư

5.1. Vẽ tranh

  • Chất liệu sáng tác: Tác phẩm vẽ với các loại màu tự chọn như: bằng màu nước, chì màu, dạ màu, sáp màu, sơn dầu, xé dán giấy màu, vải vụn hoặc chất liệu khác… trên chất liệu giấy, giấy roky, gỗ hoặc sáng tạo từ các nguyên liệu sẵn có tại địa phương.

  • Kích cỡ tác phẩm: Kích thước tối thiểu 30cm x 40 cm

  • Quy cách: Tranh dự thi phải là những tác phẩm tranh chưa từng đạt bất kỳ giải thưởng tại các cuộc thi vẽ tranh khác và chưa từng đăng tải trên báo chí, phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội. Tranh được bo khung hoàn chỉnh; phía bên phải lề dưới của tác phẩm tranh đề rõ tên tác phẩm dự thi; thông tin họ tên, năm sinh, trường đang theo học của tác giả; tên bố (mẹ), mã nhân viên và đơn vị công tác của bố (mẹ); chú thích, lời bình, cảm nhận, thông điệp của bức tranh thể hiện trên giấy A4 dán băng dính phía sau bức tranh, bảo đảm dễ tách rời, tạo thuận lợi cho quá trình đánh mã số, bảo mật thông tin tác giả trong chấm, xét giải đối với các tác phẩm dự thi. Bố (mẹ) của thí sinh có tác phẩm tranh đăng ký dự thi phải chịu trách nhiệm về quyền tác giả của bức tranh.

5.2. Viết thư

  • Chất liệu viết thư: Viết tay trên giấy, có thể sử dụng các loại bút máy, bút bi, bút lông kim, bút gel… tùy chọn để thể hiện bài viết của mình.

  • Kích cỡ : Khổ giấy tùy chọn phù hợp với nội dung bức thư.

  • Quy cách:

         + Bài thi là một bức thư viết tay trên giấy (khổ giấy tùy chọn), dạng thư tùy chọn (thí sinh có thể viết văn xuôi, làm thơ…), viết bằng tiếng việt, phù hợp với chủ đề, thông điệp của cuộc thi (Chưa từng được đăng báo hoặc in sách).

         + Bài thi trình bày đẹp, rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên 1 mặt giấy tối đa không quá 2 mặt giấy (để thuận tiện cho truyền thông và triển lãm tại ngày hội sắc màu, tránh bị nhòe mực khi viết; tác giả lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn); trang trí sáng tạo, có tính thẩm mỹ (Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ).

         + Bài dự thi bao gồm: 01 bài viết. Bức thư được đóng gói cẩn thận trong túi đựng kín (Clear bag hoặc các túi đựng tương đương tùy theo kích cỡ của bức thư); bên ngoài có dán nhãn đầy đủ các thông tin: thông tin họ tên, năm sinh, trường đang theo học của tác giả; tên bố (mẹ), mã nhân viên và đơn vị công tác của bố (mẹ).

         + Bức thư phải là sản phẩm sáng tạo và cảm xúc từ cá nhân người viết. Bố (mẹ) của thí sinh có viết thư dự thi phải chịu trách nhiệm về quyền tác giả của bức thư.

6. Cách thức dự thi: Cuộc thi dành cho con CBNV Tổng công ty với chủ đề “Sắc màu lòng biết ơn” được tổ chức trực tiếp, thí sinh dự thi theo cách thức sau:

      + Bước 1. Thí sinh vẽ tranh/viết thư theo chủ đề.

      + Bước 2. Chụp ảnh tác phẩm dự thi: Yêu cầu ảnh chụp chính diện, rõ nét, thể hiện đầy đủ tác phẩm, ảnh có định dạng JPEG, dung lượng từ 1Mb đến 5Mb, chưa qua chỉnh sửa.

      + Bước 3. Gửi bài dự thi: Sau khi chụp ảnh tác phẩm dự thi, thí sinh gửi bài dự thi theo cả 2 hình thức online và offline

  • Online: Bố mẹ của thí sinh đăng tải bài dự thi đã được chụp kèm thông điệp của bài dự thi bao gồm các thông tin yêu cầu theo quy cách tại mục Hình thức, trong thời gian quy định của cuộc thi lên group Facebook Viettel Digital. Với đầy đủ thông tin tác giả + thông tin bố (mẹ) theo quy cách, kèm hastag #VDSLongbieton

(Khuyến khích các tác giả gửi tranh dự thi/ thư dự thi online kèm theo 01 ảnh hoặc 01 video clip (thời lượng tối đa 5 phút) ghi lại cảnh tác giả của những bức tranh, bức thư dự thi đang vẽ, viết hoặc giới thiệu về bản thân, về ý tưởng, thông điệp qua bức tranh, bức thư để Ban Tổ chức, Ban Giám khảođánh giá, bình luận, sử dụng trong báo cáo tổng kết)

*Lưu ý: Đối với bố (mẹ) tác giả chưa có điều kiện đăng bài lên FB do chưa được join nhóm, không dùng FB... các bố (mẹ) có thể gửi mail về đầu mối BTC trước 10h00 ngày 30/8/2024 để hỗ trợ đăng bài đảm bảo quyền lợi cho tác giả dự thi. BTC sẽ đăng bài trong vòng 60 phút (tính trong giờ làm việc) kể từ khi nhận được đầy đủ thông tin dự thi của thí sinh.

  • Offline: Thí sinh gửi bài dự thi đã được đóng khung (đối với tranh) hoặc đóng gói (đối với thư) hoàn chỉnh về đầu mối chi hội phụ nữ của đơn vị đảm bảo đầu mối chi hội phụ nữ gửi lên đầu mối phòng chính trị trong thời gian quy định của cuộc thi 

7. Lưu ý: 

  • Tác phẩm dự thi chỉ được công nhận khi gửi đầy đủ 2 hình thức Online và Offline trong thời gian quy định của cuộc thi.
  • 01 tác giả có thể tham dự cả 2 hình thức tuy nhiên chỉ được 1 tác phẩm/ tác giả/ hình thức dự thi (Tối đa 1 tác phẩm vẽ tranh và 1 tác phẩm viết thư đối với 1 tác giả).

Tháng 10 yêu thương với cuộc thi “ Cùng con thực hành lòng biết ơn”

  • 1
  • 7843

100% cấp ủy Chi bộ, cán bộ các tổ chức quần chúng của VDS được tập huấn CTĐ,...

  • 1
  • 111

Hướng dẫn mang mặc quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 98

Con CBNV VDS sẽ được đón trung thu tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô

  • 1
  • 70

Quy chế quản lý hành chính tại Văn phòng VDS

  • 66
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua