Chính sách mới về trang phục tại VDS

Lê Thị Thùy Dung đã đăng lúc 08:08 - 30.05.2023

CBNV được phép mặc các trang phục phù hợp với tính chất công ty công nghệ như áo Polo, quần jeans, trong đó ưu tiên mặc đồng phục của VDS và chỉ áp dụng tại phạm vi VDS.

Trong khuôn khổ dự án “VDS hạnh phúc”, BTGĐ Tổng Công ty đã chính thức thông qua chính sách về trang phục nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc, tăng tính gắn kết CBNV tại VDS. Đồng thời, áp dụng triển khai trong đơn vị phù hợp với chủ trương, quan điểm của BTGĐ Tập đoàn cũng như thống nhất với mục tiêu “Xây dựng người VDS chuyên nghiệp, có năng lực làm việc trong môi trường số, toàn cầu; hạnh phúc, gắn bó với tổ chức”.

Từ nay, CBNV sẽ được phép mặc các trang phục gọn gàng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí lịch sự. Cụ thể: CBNV được phép mặc các trang phục phù hợp với tính chất công ty công nghệ (áo Polo, quần jeans), trong đó ưu tiên mặc đồng phục của VDS và chỉ áp dụng tại phạm vi VDS. Khi tham gia làm việc, hội họp tại các đơn vị khác trong/ngoài Tập đoàn, CBNV phải đảm bảo quy định về trang phục của đơn vị đó.

photo_2023-05-30 10.08.56

BTGĐ Tổng Công ty thông qua chính sách này bởi đây là chính sách phù hợp với chủ trương của BTGĐ Tập đoàn về việc nghiên cứu, áp dụng các chính sách để nâng cao chất lượng môi trường làm việc, mức độ gắn kết của CBNV tại các đơn vị trong Tập đoàn, đặt ưu tiên vào các Tổng Công ty hoạt động trong các lĩnh vực đang phải cạnh tranh gay gắt về thu hút và gìn giữ nhân sự, và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là một trong các đơn vị trên. Ngoài ra, chính sách còn đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Phù hợp với thông lệ thị trường được áp dụng tại nhiều công ty công nghệ, hoạt động cùng lĩnh vực FinTech với VDS: hòa nhập xu thế, tư duy phát triển ngành. Nội dung đề xuất chính sách về mang mặc này có thể triển khai ngay tại VDS - nơi có lực lượng lao động trẻ (độ tuổi trung bình 29,6), nhiều CBNV ngành CNTT, FinTech thuộc thế hệ GenZ (chiếm 36% trong TCT, thế hệ mới với nhận thức, quan điểm mới về trang phục khi làm việc cho phép mọi người thể hiện bản thân, sự tự tin, nâng cao tư duy sáng tạo, cải thiện chất lượng công việc) và có tỷ lệ nghỉ việc cao (đặc biệt nhân sự CNTT) tại Tập đoàn trong những năm gần đây.
  • Đồng hành cùng Dự án “VDS hạnh phúc” hiện đã kick-off vào ngày 20/03/2023 tại VDS: Giúp tăng cường trải nghiệm trong suốt hành trình nhân viên trong tổ chức, tạo môi trường làm việc sáng tạo và đầy cảm hứng để mỗi ngày đến VDS đều là một ngày ngập tràn niềm vui; giúp người VDS hạnh phúc hơn nữa, từ đó lan tỏa năng lượng và giá trị tích cực tới gia đình, tới khách hàng và cộng đồng; góp phần thôi thúc từng CBNV cùng nhau xây dựng VDS thành Tổng Công ty Tài chính Số thành công và phát triển bền vững. Các yếu tố này sẽ được đo lường, khảo sát thông qua các kết quả cụ thể (mức độ hài lòng, tỷ lệ nghỉ việc,…).
  • Nâng cao nhận diện thương hiệu Viettel Money: CBNV mặc áo Polo đồng phục VDS đến nơi làm việc hàng ngày tác động đến việc nhận diện thương hiệu tổ chức cho cá nhân CBNV, gia đình, khách hàng và xã hội từ thụ động đến chủ động; góp phần truyền thông thương hiệu không nhỏ cho tổ chức (đã được áp dụng tại nhiều công ty công nghệ trong (VCS, VTCC) và ngoài Tập đoàn, các ngân hàng, doanh nghiệp, …đạt hiệu quả như một chiến dịch marketing thương hiệu).

Hiện chính sách đã được giao cho Văn phòng để điều chỉnh ban hành lại các quy định về mang mặc nội bộ Tổng Công ty (theo chính sách mới đã được thông qua), cũng như phổ biến cho cán bộ an ninh trong việc kiểm soát ra vào, trang phục của CBNV tại nơi làm việc.

Nối dài hành trình cứu người qua hoạt động hiến máu tình nguyện

  • 106

14h ngày 17/04: Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nói chuyện với người Viettel

  • 98

Hơn 300 đơn vị máu được trao đi đúng ngày kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên...

  • 52

Bộ trưởng Bộ Giáo dục đối thoại cùng người Viettel về quản trị

  • 48
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua