Tuổi trẻ VDS chia sẻ tri thức “Thanh niên với công nghệ”

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 10:26 - 27.03.2024

Nhằm giúp thanh niên khám phá, áp dụng công nghệ mới, ngày 29/3 tới, Đoàn thanh niên VDS sẽ tổ chức Hội thảo chia sẻ tri thức chủ đề “Thanh niên với công nghệ” cho các đoàn viên, thanh niên Viettel.

 Hội thảo diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2024. Đồng thời, đây cũng là một trong những nhiệm vụ thách thức của Đoàn Thanh Niên VDS nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng công ty.

Thanh niên với Công Nghệ-2

“Thanh niên với công nghệ” được tổ chức trong những ngày tháng 3,  tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến thể hiện sự quan tâm của Tổng Công ty nói riêng cũng như của Tập đoàn nói chung đối với sự phát triển thanh niên. Đồng thời là minh chứng cho hình ảnh Thanh niên Viettel tích cực, chủ động đổi mới, làm chủ công nghệ thông qua việc lan tỏa tri thức, chia sẻ kinh nghiệm hội thảo khoa học.

D35A3073-2

Bên cạnh đó, hội thảo cũng tạo môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các “nhà khoa học” trẻ Viettel về công nghệ, sản phẩm dịch vụ, bài học và kinh nghiệm bổ ích, đồng thời hiến kế, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động phát triển và làm chủ công nghệ trong toàn Tập đoàn, khuyến khích và cổ vũ đội ngũ thanh niên toàn Tập đoàn tiếp tục nâng cao trình độ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, nâng cao năng lực chuyên môn đặc biệt làm chủ công nghệ trong tương lai.

Tại Hội thảo, đoàn viên, thanh niên VDS và Tập đoàn có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe các diễn giả là các đồng chí Nguyễn Hữu Hòa – BCH Đoàn cơ sở VDS – Trưởng phòng DevOps – Viettel’s Star 2023; đồng chí Hoàng Nam Anh – BCH chi đoàn Trung tâm Phân tích dữ liệu VDS - Chuyên viên Khoa học dữ liệu; đồng chí Trịnh Tuấn Khôi – Chi đoàn Trung tâm Công nghệ VDS - Chuyên viên thiết kế UI/UX.

IMG_7569

Với chủ đề “Các giải pháp công nghệ mảng DevOps”, đồng chí Nguyễn Hữu Hòa – BCH Đoàn cơ sở VDS – Trưởng phòng DevOps sẽ mang đến góc nhìn về lợi ích việc xây dựng văn hóa DevOps trong tổ chức, doanh nghiệp; DevOps và hành trình tiếp theo và Thanh niên tham gia : Kỹ sư IT, DevOps, Developer. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoà là trưởng nhiều sản phẩm, dự án lớn tại Tổng Công ty như Trưởng sản phẩm phụ trách sản phẩm Self-Service Platform, cung cấp giải pháp triển khai dịch vụ hiện đại, giúp tăng tốc quá trình triển khai dịch vụ từ 30-50% so với cách làm thủ công; Trưởng sản phẩm dự án Testing Platform triển khai rộng rãi thử nghiệm trên nhiều đơn vị như Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Công ty truyền thông Viettel… Đồng chí cũng là Đại sứ truyền cảm hứng hạnh phúc năm 2023 của VDS và Viettel’s Star 2023 của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, đồng chí Hoàng Nam Anh – BCH chi đoàn Trung tâm Phân tích dữ liệu - Chuyên viên Khoa học dữ liệu, nhà Khoa học về dữ liệu xuất sắc và là người Việt Nam đầu tiên nhận được chứng chỉ về khoa học dữ liệu Senior Big Data Analyst cấp bởi DASCA (Data Science Council of America) sẽ giới thiệu đến Hội thảo về “Ứng dụng Phân tích dữ liệu trong hoạt động SXKD”. Với chủ đề này, các nội dung ứng dụng trong các hoạt động phát triển thuê bao, trong các hoạt động phát triển doanh thu và các đề xuất cải tiến trong thời gian tới sẽ được đồng chí Hoàng Nam Anh chia sẻ tại Hội thảo.

D35A3134-2

Mang tới hội thảo chủ đề “Thiết kế Life UI”, đồng chí Trịnh Tuấn Khôi –  Chi đoàn Trung tâm Công nghệ - Chuyên viên thiết kế UI/UX sẽ giới thiệu về các nội dung Life UI, sự hình thành của Life UI từ việc áp dụng Design Thinking, hiệu quả đem lại bước đầu và hướng phát triển tương lai. Là một chuyên viên UI/UX, đồng chí Trịnh Tuấn Khôi với nhiều tài năng như một nguồn cảm hứng bất tận trong công việc, cuộc sống khi giành giải nhất Viettel Performing Talent phía Bắc năm 2019 cùng nhiều thành tích cá nhân khác.

Một trong những gương mặt nổi bật khác sẽ tham gia chia sẻ tại Hội thảo là đồng chí Hoàng Anh Đức – Phó bí thư Đoàn cơ sở VDS – Chuyên viên phát triển sản phẩm. Đồng chí Hoàng Anh Đức được biết đến là người chủ trì giải pháp ứng dụng tích hợp 2 hệ thống lõi viễn thông (vOCS – onling charging system) và lõi tài chính (wallet core/ core payment) để triển khai dịch vụ Mobile Money, giúp Viettel trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới phát triển thành công được hạ tầng để triển khai cả 2 dịch vụ. Với những kinh nghiệm của mình, đồng chí Hoàng Anh Đức sẽ tham gia Hội thảo và chia sẻ về hệ sinh thái sản phẩm Viettel Money. Với những chia sẻ về tư duy và chiến lược trong phát triển sản phẩm theo hướng hệ sinh thái hạ tầng; Cơ hội và thách thức của Viettel khi kết hợp các sản phẩm, dịch vụ trong Tập đoàn để tạo nên sức mạnh tập trung, đồng chí Hoàng Anh Đức hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong việc phát triển sản phẩm Viettel Money.

D35A3125-2

Hội thảo là 1 trong những hoạt động nổi bật thể hiện yếu tố “Công nghệ số 4.0” trong chủ điểm thương hiệu “Công nghệ từ trái tim”. Năm 2024, VDS xác định tinh thần chuyển mình thành một công ty công nghệ tài chính số, trong đó công nghệ đi đầu và dẫn dắt các hoạt động trong Tổng công ty. Vì vậy, VDS luôn đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ để xây dựng sản phẩm dịch vụ chất lượng hơn và Hội thảo chia sẻ tri thức “Thanh niên với công nghệ” là một trong những dấu ấn trong tháng 3 này.

Đừng quên đặt lịch hẹn vào 14h00 đến 19h00 ngày 29/3 để cùng gặp gỡ những chuyên gia nội bộ và cùng nhau chia sẻ tri thức, chinh phục những thách thức mới trong thời đại công nghệ.

Trở thành Viettel's Stars 2023, các tập thể, cá nhân nói gì?

  • 5373

Tuổi trẻ VDS chia sẻ tri thức “Thanh niên với công nghệ”

  • 4618

20 ngôi sao xuất sắc 2023 tỏa sáng trên ‘bầu trời’ Viettel

  • 4583

[Leader Talk 08] Đ/c Nguyễn Anh Quân: “Tầm vóc công việc mang lại cho tôi nhiều...

  • 2580
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua