Thành công luôn đến từ sự nỗ lực quyết tâm

Phạm Thu Nga đã đăng lúc 11:01 - 02.08.2023

Gặp gỡ Mai Linh – người phụ nữ đứng sau các sản phẩm dịch vụ hợp tác với Ngân hàng, khối Trung gian thanh toán – cá nhân xuất sắc 6 tháng của TTKD.

Xin chào Mai Linh, đầu tiên xin chúc mừng bạn đã nhận được Bằng khen nhân viên xuất sắc 6 tháng đầu năm và được vinh danh tại buổi tọa đàm Hội tụ vừa diễn ra T7 vừa qua. Rất nhiều độc giả muốn biết thêm về công việc cũng như suy nghĩ của Linh sau khi nhận được khen thưởng, không biết Mai Linh có thể chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người không ạ?

Cảm ơn bạn, thú thật giờ phút này trong mình vẫn nguyên cảm giác lâng lâng như hôm đó khi được lên nhận phần thưởng từ Ban TGĐ Tổng Công ty VDS. Mình rất vui và cảm thấy tự hào vì những cố gắng và nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua được ghi nhận và đã góp được phần nào đó vào thành công chung của cả Tổng Công ty. Linh rất vui và sẵn lòng chia sẻ với mọi người qua buổi trò chuyện hôm nay.

Để đạt được kết quả tốt trong công việc, chắc hẳn Linh sẽ có phương châm làm việc riêng của mình. Linh có thể nói thêm về điều đó cũng như lý do lựa chọn phương châm đó trong công việc được không?

Theo Linh, dù chúng ta đang làm công việc gì, dù vị trí/ nghiệp vụ chuyên môn có thể khác nhau, nhưng để hoàn thành công việc thì đều phải trải qua quá trình trả lời hai câu hỏi: (1) Làm thế nào, và (2) Quyết tâm ra sao? Đầu tiên cần hiểu rõ mục tiêu nhiệm vụ để định hướng con đường đi ngắn nhất và đúng đắn nhất. Nếu xác định thiếu chính xác thì có thể ta sẽ không thể đến được đích, hoặc nếu có đến thì cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian và sức lực hơn người khác. Tiếp theo, nên thực hiện liệt kê và sắp xếp thứ tự, việc nào làm trước việc nào làm sau, việc nào có thể thực hiện song song, đan cài; chi tiết nào trùng lặp rườm rà cần loại bỏ, để tối ưu thời gian, tối ưu công sức và chi phí phải bỏ ra….Việc này giúp chúng ta có thể phác hoạ bức tranh tổng thể các công việc cần làm để hoạch định kế hoạch làm việc khoa học hơn và luôn nhớ phải kiên định với mục tiêu đề ra, quyết tâm hoàn thành đến cùng. Sự quyết tâm sẽ mang tính cộng hưởng từ những hành động nhất quán, những hành trình bền bỉ của mỗi cá nhân, mỗi tập thể.

Với quan điểm của Linh, sự thành công của tập thể cần được xây dựng từ sự đóng góp từ nhiều cá nhân. Là một CBNV tại TTKD nói riêng và Tổng Công ty nói chung, Linh luôn cố gắng và tự ý thức đóng góp không phải một phần nhỏ mà phải là một phần lớn trí lực của bản thân vào mục tiêu chung, từ đó mới có thể hội tụ thành một sức mạnh cộng hưởng gấp nhiều lần, tạo nên giá trị lớn hơn, rõ nét hơn cho chính bản thân và cho tập thể chung. Đó cũng là những điều Linh học được từ khi vào làm ở Viettel, chính những giá trị cốt lõi này đã giúp Linh luôn kiên định với mục tiêu đã đề ra, đúng với văn hóa “Truyền thống và cách làm của người lính” ở Viettel.

Tương tự như vậy, ở góc nhìn rộng hơn, Viettel có thể làm nên các cuộc cách mạng thành công trong nhiều lĩnh vực khác như cuộc cách mạng viễn thông, bình dân hóa điện thoại di động như trong quá khứ hay không; có xây dựng được Tập đoàn đa năng, đa lĩnh vực đúng tinh thần “Viettel your way” được hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sự quyết tâm cộng hưởng của các Tổng Công ty - các mảnh ghép nằm trong hệ sinh thái Viettel. Trong đó, VDS chính là một mảnh ghép quan trọng mang trong mình sự quyết tâm hoàn thành trọng trách “Tiên phong kiến tạo xã hội số”.

image_2023-08-02_16-50-50Nếu được chọn một thông điệp để lan tỏa đến toàn thể các VDS-ers, Linh muốn chia sẻ điều gì đến với mọi người?

Linh muốn chia sẻ thêm với các bạn thêm về “yếu tố cảm xúc”, đây là yếu tố các đơn vị không làm kinh doanh thường sẽ không chú trọng mà bỏ qua. Tuy nhiên, thực tế bất kể việc gì có tương tác với con người thì kết quả đều bị tác động không nhỏ bởi yếu tố cảm xúc này, không chỉ riêng khối kinh doanh. Mỗi nhân viên cấp dưới sẽ cảm thấy có động lực hơn, muốn đào sâu suy nghĩ, muốn tìm tòi sáng tạo, sẽ làm việc có trách nhiệm hơn nếu nhận được lời động viên, lời khen, lời góp ý chân thành, nhẹ nhàng từ Sếp, từ người dẫn dắt. Cũng như mối quan hệ giữa các đồng nghiệp sẽ được cải thiện tốt hơn, mọi người sẽ sẵn lòng cởi mở, sẵn sàng phối hợp; hỗ trợ một cách nhiệt tình nếu được trao đổi công việc với thái độ vui vẻ và bầu không khí sôi nổi.

Để chủ động biến yếu tố cảm xúc này trở thành “công cụ hỗ trợ” thay vì là “rào cản” trong quá trình tác nghiệp, tự bản thân chúng ta cần chủ động “Suy nghĩ tích cực, nói điều hay”. Suy nghĩ tích cực này sẽ giúp tự bản thân mình giữ được niềm vui với công việc. Nói điều hay, lựa lời khi trao đổi để lan toả được niềm vui đó tới nhân viên, tới những người cộng sự làm việc cùng mình. Và tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta hoàn thành được mục tiêu chung đã được Tổng Công ty và Tập đoàn giao phó, giúp chúng ta hoàn thành được ước mơ của mình.

Rất cảm ơn Mai Linh vì những chia sẻ của bạn ngày hôm nay. Chúc Linh luôn vui vẻ, lạc quan và ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc. Cảm ơn Linh rất nhiều!

Lê Mai Linh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao sau:

1. Chủ trì kế hoạch triển khai áp dụng giải pháp Viettel Ekyc với tập khách hàng ViettelPay, mở rộng hạn mức chi tiêu cho khách hàng định danh điện tử lên mức 100 triệu/ Giao dịch.
- Lợi ích:
+ Mở rộng tính năng, tạo nền tảng phát triển các tính năng mới để hoàn thiện hệ sinh thái Viettel Money, gia tăng tính cạnh tranh với Ngân hàng và các Ví điện tử trên thị trường.
+ Giảm thiểu điểm yếu rủi ro pháp lý không thể kiểm soát hiện nay của quy trình KYC tại quầy Viettel.
- Nội dung cụ thể:
+ Trao đổi và thống nhất chủ trương, mô hình hợp tác ba bên với đối tác MB và Không gian mạng về việc áp dụng phương thức Ekyc tập khách hàng ViettelPay.
+ Xây dựng kế hoạch và thống nhất phương án triển khai ba bên
2. Hoàn thành rà soát hiện trạng mô hình triển khai dịch vụ hạ tầng ViettelPay với đối tác MB; Xây dựng tầm nhìn định hướng và kế hoạch phát triển hệ sinh thái Viettel Money theo lộ trình ngắn hạn, dài hạn và báo cáo đề xuất qua các cấp Tổng Công ty; Ban Chiến lược Tập đoàn; Chủ tịch Tập đoàn. 
3. Hoàn thành vượt mức (136%) doanh thu theo kế hoạch: 
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm: Doanh thu kế hoạch 30 tỷ VNĐ; Kết quả đạt được: 46 tỷ VNĐ.
4. Hoàn thành xây dựng các phương án mang lại nguồn doanh thu mới: Triển khai thu phí khách hàng sử dụng thẻ ViettelPay: Doanh thu lũy kế đến 28/06 đạt 1.1 tỷ VNĐ.
5. Hoàn thành rà soát, đàm phán chủ trương, thống nhất phương án, báo cáo đề xuất và hoàn thiện ký kết các văn bản nhằm tối ưu chi phí, nguồn lực cho Viettel.
6. Hoàn thành kế hoạch rà soát và đề xuất tối ưu tính năng dịch vụ, gia tăng tiện ích hệ sinh thái Viettel Money.

"Ngày ấy & Bây giờ" - nơi VDS-ers nhìn lại hành trình gắn bó với VDS

  • 94

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'bàn' về Nho giáo với người Viettel

  • 80
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua