[HUMAN] VDS trong mắt tiền bối lâu năm và hậu bối newbie sẽ khác nhau như thế nào?

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 18:17 - 15.07.2024

Cùng tham gia cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa tiền bối đã đồng hành với VDS được 5 năm và hậu bối Gen Z mới onboard được… 5 tuần về VDS nhé!

Sức sống của một doanh nghiệp không chỉ được chứng minh bằng những con số SXKD, những dấu mốc, bằng khen sáng giá mà còn nằm trong huyết mạch, trái tim của mỗi con người đã và đang đồng hành cùng tổ chức đó. Trải qua hành trình 5 năm đầy thử thách và biến động, với nỗ lực không ngừng vươn xa trên vạn dặm Tổ quốc để phụng sự nhân dân bằng dịch vụ tài chính số toàn diện, VDS đã may mắn có trong đội ngũ của mình hàng trăm CBNV nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Mỗi người VDS có những câu chuyện riêng, hành trình riêng của mình tại nơi đây, có những người đã đến với VDS từ những ngày mới thành lập, có những người gia nhập vào giai đoạn khó khăn nhất, và có những bạn trẻ mới đây đã lựa chọn VDS là hành trình kế tiếp của cuộc đời mình.

Chuyên mục Human kỳ này đã có buổi café nho nhỏ với chị Nguyễn Thị Trọng Nghĩa – Nhân viên Quản lý chất lượng, Phòng Quản lý chất lượng – một người “đàn chị” Gen X đã đồng hành cùng VDS từ thuở ban đầu và bạn Nguyễn Thị Thanh Nhạn – cô kỹ sư giải pháp nghiệp vụ Gen Z mới tinh của Trung tâm Thanh toán số. Hai con người, hai câu chuyện, hai góc nhìn thế hệ và chặng đường gắn bó với VDS khác nhau, cùng xem VDS trong họ có gì đồng điệu và khác biệt nhé!

Chị/bạn hãy dùng 3 từ để miêu tả về hình ảnh VDS trong mindset của bản thân?

Chị Nghĩa: Trẻ trung, Nhiệt huyết, Tiên phong

Thanh Nhạn: Năng động, Nhiệt huyết, Không ngừng thay đổi

Hãy kể một chút về lí do chị/bạn lựa chọn gắn bó với VDS?

Chị Nghĩa: Trước hết, ở góc độ là một người đi làm như bao người khác trong xã hội, VDS cho tôi một công việc ổn định, môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ phù hợp với bản thân tôi và gia đình. Hơn cả một nơi để làm việc, VDS đối với tôi và những anh chị em Phòng Quản lý chất lượng còn là ngôi nhà thứ hai, nơi có những đồng nghiệp thân thiện, chu đáo, luôn sẵn sàng vì nhau trong công việc và đời sống, ban Lãnh đạo Tổng công ty cũng như lãnh đạo đơn vị rất có tâm và có tầm.

Thanh Nhạn: Đối với mình, điểm thu hút của VDS chính là môi trường trẻ, nhiều thử thách để phát triển, khẳng định bản thân. Người trẻ chúng mình mong muốn có một tổ chức vừa yêu thương đùm bọc mình, vừa nghiêm khắc, kỷ luật để rèn mình lớn lên. Mình nghĩ VDS chính là một nơi như vậy.

Theo chị/bạn, điều gì khiến Viettel Money – niềm tự hào của VDS khác biệt so với các đối thủ?

Chị Nghĩa: Trước khi là một người Viettel cũng như người VDS, tôi là một khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel. Bên cạnh các dịch vụ của Viettel, tôi cũng là một khách hàng của nhiều thương hiệu khác. Tôi thấy sản phẩm dịch vụ quan trọng nhất là có được sự tin tưởng của khách hàng. Về điều đó thì Viettel Money mình làm rất tốt, khách hàng tin tưởng tuyệt đối, đó là một điểm sáng khác biệt. Chúng ta không cần đi tìm chỗ đứng, mà cần đứng đúng chỗ, làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình với toàn dân. VDS còn có những chiến dịch truyền thông hợp lý, thông điệp ý nghĩa, dễ tiếp cận, tính năng, dịch vụ trên app thì ngày càng đa dạng, giao diện cũng đã dần trở nên thân thiện, đẹp mắt. Gần đây, tôi không còn nghe thấy nhiều phản ánh về việc khó thao tác trên Viettel Money, các bạn trẻ - đối tượng trước kia ít sử dụng Viettel Money cũng đã có ấn tượng tích cực hơn về ứng dụng này.

Thanh Nhạn: Với mình điểm khác biệt của Viettel Money nằm ở sứ mệnh của VDS - Ở đâu có sóng viễn thông, ở đó có hạ tầng và dịch vụ số. VDS mang trong mình sứ mệnh phổ cập thanh toán không tiền mặt cho tất cả người dân, không bỏ lại một ai phía sau, điều này thực sự rất “touching” và gây được thiện cảm với cả người làm dịch vụ là VDS-ers, và người nhận dịch vụ là khách hàng.

Theo bạn, VDS đã và đang làm tốt nhất điều gì?

Chị Nghĩa: Điều tuyệt vời nhất tôi cảm nhận được ở VDS là Ban Lãnh đạo Tổng công ty rất có tâm và có tầm, lựa chọn, định hướng và dẫn dắt CBNV đi đúng con đường, phát triển dịch vụ, đặt mục tiêu thách thức cho sản xuất kinh doanh đồng thời đẩy mạnh gắn kết tập thể. Viettel có điểm mạnh là chúng ta có văn hóa “ngôi nhà chung”, khác với những doanh nghiệp mà CBNV chỉ đến để làm việc đủ tiếng rồi về và không quá quan tâm đến đời sống hay gắn kết. Giống như sức mạnh của nhân dân đã làm nên Tổ quốc hùng cường như hiện nay, tôi tin rằng Viettel cũng có sức mạnh mang tên đồng lòng, quyết thắng. Điều đó khiến mỗi cá nhân luôn cảm thấy mình là một phần của tổ chức, tạo nên tổ chức. Khi bạn hiểu rõ mình là ai, đang làm gì, thì mới xác định được mục tiêu, động lực làm việc và đặc biệt là lí do gắn bó. Một điều nữa mà VDS cũng làm rất tốt đó là luôn cho chúng tôi cảm giác mình đang làm việc vì xã hội, vì những mục tiêu lớn, công việc của chúng tôi có thể không “đao to, búa lớn” nhưng tầm vóc của công việc thì gây được tầm ảnh hưởng trong xã hội, nhiều khi chúng tôi thấy chúng tôi cũng hoành tráng, cũng “khủng khiếp” đấy chứ. (cười)

Thanh Nhạn: Theo mình đó là sự không ngại thay đổi, cải tiến để mang tới khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Mình đã chứng kiến mọi người làm dịch vụ một cách tận tình, các team liên tục họp bàn, đặt mình vào vai khách hàng để đề xuất giải pháp, nhiều khi mỗi người một ý còn tranh luận rất hăng say, mục tiêu cuối cùng là mong muốn sản phẩm đưa tới tay khách hàng phải thật sự chân thành, chỉn chu, cải thiện được trải nghiệm người dùng.

Vậy còn điều VDS chưa làm tốt, chị/bạn nghĩ sao?

Chị Nghĩa: Tôi nghĩ tổ chức nào thì cũng sẽ có mặt tốt và chưa tốt, con người chúng ta cũng không ai hoàn hảo. Tuy nhiên việc tôi đã gắn bó tới bây giờ cũng đủ chứng minh mặt tốt của VDS vượt trội hơn hẳn trong tôi. Như mọi người cũng hay thấy đó, ngày nào tôi cũng đến VDS với một bộ cánh xinh đẹp, tinh thần vui vẻ, xởi lởi chào tất cả các đồng nghiệp, có hoạt động gì của Tổng công ty, nếu còn sức, còn thời gian, tôi chưa bao giờ từ chối.

Thanh Nhạn: Không hẳn là điều chưa tốt, mà là điều VDS luôn cần nỗ lực. Đó là mặc dù Viettel Money đã cung cấp nhiều dịch vụ tới khách hàng, nhưng chúng ta vẫn cần phải tiếp tục nghiên cứu và triển khai thêm các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

Hãy kể một kỷ niệm, cột mốc đáng nhớ của chị/bạn tại VDS?

Chị Nghĩa: Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm trong 5 năm đồng hành với Tổng công ty. Nhưng tôi nhớ nhất lần được cùng Hội phụ nữ tổ chức ngày hội Trung thu và khen thưởng học sinh giỏi cho các con của CBNV. Bản thân tôi là một người rất thích trẻ con, những hoạt động như vậy luôn mang lại cảm xúc khó tả khi được nhìn thấy các con vui cười, ăn uống, gặp gỡ nhau. Khi những đồng nghiệp đưa con đi giao lưu như vậy, chúng tôi càng cảm thấy sự gắn kết đặc biệt. VDS không chỉ quan tâm tới CBNV mà còn quan tâm tới gia đình, người thân – điều mà không phải tổ chức nào cũng sẵn sàng làm.

Thanh Nhạn: Mình vào VDS mới được 5 tuần, thật ít ỏi so với chặng đường 5 năm của chị Nghĩa, nhưng cũng có thể coi là “đã được hơn 1 tháng”, và cột mốc đầu tiên mình đạt được ở đây là hoàn thành dự án app Viettel Money version 8.8.8 để kỉ niệm TCT tròn 5 tuổi. Dự án này trở lên đáng nhớ và ý nghĩa hơn nữa bởi mình có thể cảm nhận rõ ràng tinh thần người lính của người Viettel. Mỗi dự án giống như 1 chiến trường thực sự, mọi người đều phải rất nỗ lực, làm hết việc chứ không làm hết giờ, ngoài nỗ lực cho KPI của riêng mình, chúng mình phải nỗ lực vì KPI chung của team, tiến độ dự án, mỗi tác vụ bị delay là cả team lại “như ngồi trên đống lửa”. Những ngày vất vả nhưng rất đáng.

Chị/bạn mong rằng sắp tới, VDS sẽ có những thay đổi như thế nào?

Chị Nghĩa: Mong rằng VDS sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hơn gấp 2-3 lần, sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa và phong phú hơn nữa, có nhiều dự án thành công như VDS hạnh phúc hơn nữa và luôn luôn kiên định với tầm nhìn, sứ mệnh phụng sự nhân dân như hiện nay!

Thanh Nhạn: Mình mong VDS sẽ mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, bổ sung thêm nhiều dịch vụ tiện ích như bảo hiểm, quản lý tài sản cá nhân, và các dịch vụ tài chính khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Chị/bạn hãy gửi tới VDS một lời chúc thân ái nhân dịp sinh nhật 5 tuổi nhé!

Chị Nghĩa: Chúc cho VDS phát triển thần tốc, hoàn thành sớm khát vọng trở thành công ty tài chính số số 1 Việt Nam, vươn xa và có tầm cỡ lớn trên đấu trường quốc tế!

Thanh Nhạn: Chúc VDS ngày càng gặt hái nhiều thành công, sẵn sàng bứt phá, chinh phục nhiều đỉnh cao mới!

Hai cá tính thuộc hai thế hệ, hai phòng ban, đảm nhiệm hai nhiệm vụ khác nhau, với chị Nghĩa, VDS đã thân thuộc như một ngôi nhà thứ hai, nơi chị tin tưởng, tận hưởng, nỗ lực cống hiến và luôn mong cầu ngôi nhà đó lớn lên, mạnh mẽ và can trường hơn. Với Nhạn, cô gái ngày đêm cùng các đồng nghiệp chạy các dự án sản phẩm mới, VDS là một nơi vừa ấm áp vừa nghiêm khắc, là vùng đất lý tưởng để Nhạn và các đồng nghiệp Gen Z có thể chứng minh năng lực, thể hiện khả năng, đóng góp thật nhiều cho tổ chức và vươn mình tới những mục tiêu mới.

Không hẹn mà gặp, họ đều nói về VDS bằng hai tiếng “Nhiệt huyết”. Với nhiệt huyết này, VDS sẽ tiến tới năm thứ 6 với tầm vóc mới, mục tiêu mới, không phụ sự kỳ vọng của khách hàng, đối tác và đặc biệt là những người quan trọng nhất – VDS-ers!

Mở khóa “mã gene” người Viettel với chuỗi minigame tìm hiểu “8 Giá trị cốt lõi”

  • 387

Những gương mặt xuất sắc từ VFC 2024 đã chính thức gia nhập ngôi nhà chung VDS

  • 3

Cán bộ công đoàn giỏi: Nơi người VDS khẳng định nghiệp vụ xuất sắc và tinh thần...

  • 1
  • 133

Tổng Công ty trao quyết định cho 03 cán bộ

  • 1
  • 98
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua