Cùng con khai phá sự sáng tạo với lớp học thiết kế Canva

Vũ Thị Duyên đã đăng lúc 09:25 - 14.08.2024

Nằm trong chuỗi hoạt động "Bước đi nhỏ, thành công lớn", lớp học AI Canva Pro đã thu hút được gần 100 em nhỏ là con CBNV VDS đăng kí, hướng dẫn các con kĩ năng ứng dụng AI vào đời sống.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Bước đi nhỏ, thành công lớn” theo định hướng từ Tập đoàn, với mong muốn khích lệ tất cả các con của CBNV trong học tập, Hội phụ nữ (HPN) VDS tổ chức khóa học Canva dành cho các bạn học sinh giúp các con nắm bắt được công cụ thiết kế cơ bản, khuyến khích sự sáng tạo và khả năng tư duy độc lập. Với giảng viên là anh Nguyễn Văn Khánh - Trưởng phòng Quản lý ứng dụng - Trung tâm Thanh toán số VDS, buổi đào tạo về AI Canva Pro dạy các con những kiến thức ban đầu về trí tuệ nhân tạo, nắm bắt xu hướng, có tư duy AI và ứng dụng vào trong học tập, định hướng tương lai sau này.

Sau khi mở đơn, HPN VDS đã ghi nhận số lượng lớn đăng ký gửi về, dự kiến khóa học sẽ tách thành 2 buổi học để đáp ứng hết nhu cầu của các con. Trong buổi học đầu tiên được tổ chức vào ngày 10/08 vừa qua, tại Phòng họp Hồ Chí Minh và qua cầu truyền hình đối với các con tại văn phòng Miền Nam, không khí tại lớp học tràn ngập sự hào  hứng và sáng tạo. Các con đã được đón nhận một trải nghiệm học tập vô cùng thú vị và bổ ích, nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo của HPN cũng như sự tận tậm của giảng viên Nguyễn Văn Khánh

Ngay từ đầu buổi học, các con được giới thiệu về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, giao diện của Canva và tư duy ứng dụng AI vào chỉnh sửa ảnh, thiết kế slide như thế nào. Những phần lý thuyết này được truyền tải một cách sinh động và dễ hiểu, giúp các con nhanh chóng làm quen với nền tảng thiết kế đồ họa Canva. Những hướng dẫn cụ thể từng bước đã giúp các con nắm bắt nhanh chóng và thực hành rất nhanh các kỹ thuật được dạy.

Phần thực hành có lẽ là phần được các con yêu thích nhất, tất cả đều hào hứng tạo ra những sản phẩm riêng cho mình. Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ giảng viên, mỗi con đều có cơ hội thử nghiệm và khám phá khả năng sáng tạo của bản thân mình. Những ý tưởng độc đáo và các sản phảm đa dạng được đưa ra đã thể hiện rõ sự ham học hỏi, đam mê sáng tạo, thiết kế của các con trong buổi học. Đây chính là một trong những mục tiêu hướng dến của buổi học gắn liền với giá trị cốt lõi "Sáng tạo là sức sống" của người Viettel. 

Buổi học không chỉ dừng lại ở việc hiểu về AI, Canva và ứng dụng AI trong thiết kế như thế nào mà còn khuyến khích các con làm việc nhóm, trao đổi ý tưởng với nhau. Sự hợp tác, trao đổi đáng yêu ấy đã tạo ra một môi trường học tập vui vẻ và gắn bó. Những bạn nhỏ có bài làm sáng tạo nhất đã được trao những phần quà nhỏ nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo, làm việc nhóm của các con.

Cuối buổi học các con cùng nhau tham gia một bữa tiệc nhẹ do Hội phụ nữ VDS chuẩn bị. Nụ cười rạng rỡ và ánh mắt hào hứng của các con là minh chứng rõ nét cho sự thành công của khóa học. Bé Bảo Trang - con của mẹ Nguyễn Thu Hằng, Bộ phận Đào tạo, phòng Nhân sự VDS chia sẻ: "Con thấy rất thích thú với việc được sử dụng AI để tự do sáng tạo. Thầy Khánh đã cho con cơ hội được bay bổng với thế giới của con. Kiến thức này cũng giúp con rất nhiều trong các bài thuyết trình trên trường nữa."

Hi vọng với những kiến thức được truyền đạt trong buổi học, các bạn nhỏ có thể áp dụng tư duy sáng tạo vào trong học tập và cuộc sống đời thường.

Tiệc teabreak được Hội phụ nữ chuẩn bị chu đáo để các con có một trải nghiệm học tập vui vẻ

Screenshot 2024-08-14 at 2.30.55 PMCác phụ huynh VDS phản hồi nhiệt tình sau lớp học

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam

  • 1
  • 125

100% cấp ủy Chi bộ, cán bộ các tổ chức quần chúng của VDS được tập huấn CTĐ,...

  • 1
  • 106

Đào tạo văn hóa Viettel tại VDS – Cách làm sáng tạo, thành quả khác biệt

  • 1
  • 100

Hướng dẫn mang mặc quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 75
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua