Chiến dịch cứu lại data

Lê Lan Phương đã đăng lúc 10:11 - 06.11.2024

VTT điều chỉnh chính sách cung cấp dịch vụ data gây ra ảnh hưởng lớn tới chính sách ưu đãi cho khách hàng cũng như doanh thu hàng tháng của VDS. Ứng biến với tình hình đó, Trung tâm Thanh toán số đã thành lập chiến dịch “giải cứu” doanh thu data.

Ảnh hưởng lớn bởi sự điều chỉnh chính sách từ VTT

Dịch vụ viễn thông là một trong những sản phẩm, dịch vụ trọng yếu của VDS, đem lại doanh thu và dòng tiền lớn cho Tổng công ty. Năm 2024, Trung tâm Thanh toán số hướng tới mục tiêu đạt doanh thu thách thức 1000 tỷ từ dịch vụ viễn thông, bao gồm doanh thu từ thanh toán Top up, dịch vụ trả sau, cước đóng trước như internet, truyền hình, pin-code điện tử và data.

Trong những năm gần đây, ngành viễn thông có thể nhận thấy sự sụt giảm của những mảng kinh doanh truyền thống, cơ cấu tiêu dùng data ngày một tăng. Bên cạnh đó, kết nối 5G hiện đang được coi là xu thế của ngành viễn thông, được dự đoán và kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng lớn về kết nối với khả năng truyền dữ liệu cực cao, kết nối với công suất lớn. Đây là cơ hội cũng chính là thách thức của VDS trong việc phát triển kinh doanh dịch vụ data trong khi trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang cung cấp các sản phẩm tương tự.

_AQ04122-1Sự thay đổi từ chính sách từ nhà cung cấp khiến VDS phải nhanh chóng có các biện pháp kích cầu, giữ chân và mở rộng tệp khách hàng

Tuy nhiên từ đầu tháng 8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (VTT) thực hiện điều chỉnh chính sách cung cấp dịch vụ data cho VDS từ 20% về 14%. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chính sách ưu đãi VDS dành cho khách hàng từ 15% về 5%, tác động tới 30% doanh thu hàng tháng của VDS.

Thời điểm này, VTT song song triển thay thế hệ gói data sponsor cũ - là gói data đại trà và không tự động gia hạn qua tài khoản gốc. Đây cũng là sản phẩm data được bán chính cho khách hàng Viettel Money. Điều này làm thay đổi hoàn toàn về chính sách cũng như sự tồn tại của các gói data cũ và mới, khiến khách hàng không tìm thấy dòng sản phẩm mình hay dùng khi mua gói data cho tháng mới, gặp hoang mang trong biển gói cước mới.

Vì vậy, đề bài đặt ra cần Viettel Money nhanh chóng có các chương trình kích cầu mua sắm, kịp thời hướng dẫn khách hàng đăng ký các gói cước tương đương với nhu cầu hiện tại.

Thích ứng nhanh để cạnh tranh với thị trường

Ứng biến với các thay đổi tới từ nhà cung cấp dịch vụ, Trung tâm Thanh toán số đã nhanh chóng thành lập chiến dịch “Giải cứu doanh thu data”.

Hướng tới văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm, đơn vị đã thực hiện chiến lược tối ưu giao diện thân thiện, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng Viettel Money, kết hợp triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại cá nhân hóa theo từng phân khúc khách hàng và mở rộng kênh phân phối đến khách hàng cuối theo mô hình B2B2C.

DSC08074-1Ưu đãi cho khách hàng được cá nhân hóa và bắt kịp xu hướng thị trường

Với khách hàng cũ: Viettel Money bù ưu đãi trực tiếp cho KH bị ảnh hưởng từ 5 lên 10% với chương trình khuyến mại giảm giá khi KH mua gói data sponsor mới. Đồng thời, dựa vào phân tích dữ liệu để và nhu cầu khách hàng, nhận diện gói cước hot, nhiều khách hàng yêu thích để triển khai chương trình ưu đãi lớn

Ngoài ra, đơn vị cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường, tạo ra những combo ưu đãi hấp dẫn như Flashsale data 0 đồng để thu hút tất cả các tệp KH, hoặc hướng tới KH mới như ưu đãi 50% tối đa 10K nhằm kích thích gần 12tr KH PSGD mua gói data Sponsor lần đầu trên ứng dụng Viettel Money.

Các chương trình được triển khai liên tục, theo dõi hiệu quả hàng ngày để tối ưu luồng vận hành và tính toán các chiến dịch truyền thông tới khách hàng cuối. Nhờ đó, những chính sách khuyến mại đã đem về con số cực kì ấn tượng:

(1) CTKM 10% đạt tỷ lệ redeem lên tới 11% với 29,362 lượt voucher được sử dụng;

(2) CTKM hoàn tiền 15% khi KH mua gói cước MXH150S có hơn 30,000 gói MXH150S được bán ra trong thời gian triển khai chương trình, dòng tiền đạt ~4.5 tỷ;

(3) CTKM 50% thu hút thêm được hơn 46 nghìn KH mới, dòng tiền tăng thêm ~ 1 tỷ;

(4) CTKM Flashsale giờ vàng 0 đồng các thẻ quà tung ra được thu thập nhanh chóng, tỷ lệ redeem cao lên tới ~25%.

Bên cạnh đó, nắm bắt tâm lý muốn trải nghiệm data 5G của khách hàng và đồng hành cùng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm di động, VDS đã phối hợp với VTT triển khai triển khai ra mắt hệ gói data 5G, triển khai CTKM 20% cho hệ gói data upgrade và data 5G từ tháng 10/2024 Trong 10 ngày đầu tiên triển khai bán gói cước 5G (11-21/10/2024),  Viettel Money ghi nhận phát sinh đến 3000 giao dịch, dòng tiền đạt gần 500 triệu, đây là hệ gói cước được kỳ vọng sẽ đạt doanh số bán hàng vượt bậc trong thời gian tới theo xu thế phát triển của ngành viễn thông.

_AQ04213-1Khách hàng mua data trên app Ngân hàng nhưng thực tế là SPDV do Viettel Money cung cấp

Cùng với việc phát triển kinh doanh dịch vụ data trên kênh Viettel Money, chiến lược đa dạng kênh phân phối dịch vụ đến khách hàng cuối theo mô hình B2B2C cũng được triển khai. Trong nửa cuối năm 2024, TT Thanh toán số đã đẩy mạnh hợp tác triển khai dịch vụ với các đối tác lớn như Techcombank, VietinBank, Imedia (đơn vị trung gian phân phối data cho ví điện tử Momo), SSMedia (đơn vị trung gian phân phối data cho các ngân hàng BIDV, VPBank, VCB…). Như vậy, khi khách hàng mua data trên ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử, thực tế đều đang sử dụng SPDV của Viettel Money. Ước tính, sau khi chính thức triển khai, hoạt động này sẽ đem lại dòng tiền giao dịch data lên đến 20 tỷ/tháng, doanh thu tăng thêm gần 3 tỷ/tháng.

Mục tiêu kế hoạch năm của VDS là doanh thu viễn thông 561 tỷ, với con số thách thức để phấn đấu là 1000 tỷ. Nhờ sự linh hoạt trong cách làm và thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường, hết quý III/2024, doanh thu dịch vụ viễn thông đã đạt 86% kế hoạch năm, dự kiến sẽ hoàn thành 120% kế hoạch năm.

Để đảm bảo mục tiêu doanh thu của VDS, từ nay tới cuối năm, Trung tâm Thanh toán số sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của đơn vị và vì sự hài lòng của khách hàng. Dù khối lượng công việc rất lớn trong khi nguồn lực còn hạn chế, dù đứng trước sự chuyển mình liên tục của các đối thủ cạnh tranh, anh chị em Thanh toán số luôn xác định tinh thần nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao.

Với sự định hướng và đồng hành của Ban lãnh đạo Tổng công ty, Trung tâm Thanh toán số tin tưởng rằng thành quả đạt được trong thời gian tới sẽ hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của toàn thể các CBNV.

Chiến dịch cứu lại data

  • 4976

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 của từng đơn vị

  • 5088

Viettel Money với chiến lược biến mình thành Everyday Super App

  • 4943

Chuẩn hóa thông tin: Nhiệm vụ “sống” hay là “chết”

  • 4913
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua