Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

Viettel Family đã đăng lúc 14:44 - 12.08.2024

Quan tâm, chăm sóc nghĩa trang của các Anh hùng, liệt sĩ đã trở thành chương trình xuyên suốt từ cấp Tập đoàn đến từng cơ quan, đơn vị của Viettel trên toàn quốc.

Đó cũng là một trong những cách người Viettel thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước.

Năm 2014, trong một lần lãnh đạo Tập đoàn đến thắp hương cho người thân nằm tại nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương. Mấy ngày trước đó trời mưa nên cỏ mọc um tùm, che gần hết các ngôi mộ. Ngoại trừ một số dịp như 27/7, 22/12,… còn hầu như cả năm, các nghĩa trang liệt sĩ khá vắng vẻ, ít đoàn đến thăm viếng.

Với truyền thống luôn biết ơn người đi trước, Viettel quyết định chủ động chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn đóng quân. CBNV Viettel tổ chức dâng hương tại 708 nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm vào những dịp đặc biệt trong năm như Tết Nguyên đán, Ngày Giải phóng miền Nam 30/4, Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Ngày Quốc khánh 2/9, Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12,…

Các chương trình này được triển khai xuyên suốt từ cấp Tập đoàn, Khối Cơ quan, Tổng Công ty, Công ty, Trung tâm, Viện, Học viện đến các chi nhánh tỉnh/Tp và các trung tâm huyện trên cả nước.

Người Viettel tại các cấp, đơn vị trên toàn quốc luôn giữ gìn truyền thống tốt đẹp và tinh thần biết ơn những thế hệ đi trước

Điểm khác biệt của Viettel ở chỗ, ngoài hoạt động dâng hương vào các ngày lễ Tết, giống như nhiều tổ chức, cá nhân khác, các đơn vị của Viettel đều chủ động đề xuất nhận một nghĩa trang liệt sĩ để chăm sóc, quét dọn vệ sinh sạch sẽ, thắp nến, dâng hương, tri ân hàng tháng vào ngày rằm và mùng 1 âm lịch. Mỗi năm một lần, các cơ quan, đơn vị tổ chức thay hoa, bình hoa và trang bị nhiều vật dụng khác tại nghĩa trang.

Hoạt động này của Viettel xuất phát từ giá trị cốt lõi Truyền thống và cách làm người lính. Viettel nhận thức chúng ta sinh ra từ Quân đội, được sống và làm việc trong hòa bình là nhờ sự chiến đấu, hy sinh của các liệt sĩ. Bởi vậy, chúng ta cần phải biết ơn người đi trước, ghi nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ và chúng ta thể hiện sự trân trọng, khắc ghi lòng thành kính ấy bằng cách riêng của Viettel. Lòng biết ơn cần trở thành suy nghĩ, hành động mỗi ngày của mỗi người Viettel.

Leader Talk #09: Lãnh đạo bằng phong thái của nước - mềm mại nhưng quyết liệt

  • 7005

"Thấm nhuần văn hóa chung là sức mạnh làm nên kì tích tại Viettel"

  • 2619

Tập đoàn có 3 Phó Ban mới ở lĩnh vực kế toán, kiểm toán

  • 2979

VDS có trưởng phòng mới phụ trách lĩnh vực Tài chính

  • 1
  • 2975
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua