Gửi gắm từ thế hệ đi trước của Viettel

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 19:52 - 24.06.2024

Các thế hệ lãnh đạo của Viettel luôn khao khát xây dựng một Tập đoàn trường tồn, một ngôi nhà chung ấm áp, gắn kết các thành viên hôm qua, hôm nay và mãi về sau.

Tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Viettel được đón nhiều lãnh đạo của Tập đoàn qua các thời kỳ về dự. Với không khí gần gũi và tình cảm đặc biệt dành cho Viettel, Trung tướng Hoàng Anh Xuân (nguyên TGĐ Tập đoàn); Thiếu tướng Dương Văn Tính, Thiếu tướng Hoàng Sơn (nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn); Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng (nguyên Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông); Thiếu tướng Lê Đăng Dũng (nguyên Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn); Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Thiếu tướng Tống Viết Trung (nguyên Phó TGĐ Tập đoàn) cùng các lãnh đạo của Tập đoàn hiện nay đã trò chuyện và gửi gắm nhiều mong muốn, nhiều lời dặn dò với thế hệ Viettel đang gánh vác sứ mệnh ở giai đoạn lịch sử thứ 4.

Viettel Family xin chia sẻ tới các đồng chí những nội dung ý nghĩa này:

Kể câu chuyện của thế hệ

Điều giúp Viettel trường tồn là mỗi thế hệ đều kế thừa quá khứ và có ý thức mở ra tương lai. Mỗi thế hệ Viettel đều phải kể được câu chuyện của thế hệ mình.

Nếu Viettel khởi tạo nên tương lai mới mà không dựa trên nền tảng quá khứ, giống như cánh diều bay cao được vì có sợi dây giữ nó với cái gốc, nếu cắt sợi dây ấy đi, cánh diều trong ngắn hạn sẽ vút cao nhưng rồi sẽ rơi xuống một cách vô định.

Nhiệm vụ của thế hệ Viettel hôm nay là kế thừa những giá trị của thế hệ đi trước nhưng phải kể được câu chuyện về thời đại của mình. Người Viettel hôm nay được thừa hưởng thành quả từ nỗ lực của lớp lớp người Viettel hôm qua thì phải có trách nhiệm tạo dựng tương lai mới cho thế hệ sau.

Việc này nói thì dễ nhưng thực tế không dễ vì mình khởi tạo nhưng mình có thể sẽ không được hưởng. Nhiều lĩnh vực, nhiều nhiệm vụ Viettel bắt đầu làm từ sớm nhưng phải đợi 10 năm sau mới được hưởng. Công nghiệp quốc phòng là một ví dụ, Viettel khởi tạo từ năm 2009, 2010, nhưng chưa mang lại kết quả ngay, nhanh thì 5 năm, thường thì là 10 năm.

Cho nên, các thế hệ Viettel phải cố gắng duy trì được tinh thần thừa hưởng quá khứ và khởi tạo tương lai cho thế hệ mai sau.

ADS_1445-Enhanced-NR
Nhiều thành tựu của Viettel hôm nay xuất phát từ tầm nhìn, khát vọng và quyết tâm cháy bỏng của các thế hệ lãnh đạo đi trước

Chủ động chọn việc khó

Viettel từ trước đến nay chủ yếu là tự nghĩ ra việc cho mình và ngày từ thời kỳ đầu tiên, chúng ta luôn chọn cái khó nhất để làm, để lăn xả, tâm huyết và chiến đấu. Các công trình cột cao Viettel luôn nhận những dự án phức tạp nhất, lắp những cột cao nhất. Trục cáp quang 1A cũng do Viettel xung phong nhận triển khai. Rồi chẳng có ai bắt Viettel làm di động, cũng không có ai bắt Viettel phải đi ra nước ngoài hay giao Viettel phải kiến tạo xã hội số, và càng không có ai yêu cầu Viettel phải phát triển công nghiệp quốc phòng, nghiên cứu sản xuất khí tài quân sự để bảo vệ Tổ quốc,… Các nhiệm vụ đều xuất phát từ chính Viettel trước.

Thế nên Viettel hãy nhận thức là mình phải tự đặt ra những giới hạn mới cho mình thay vì đợi Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng hay Bộ Thông tin và Truyền thông giao thì mới làm. Việc càng khó càng tạo động lực mạnh mẽ để Viettel tiếp tục lớn lên.

Viettel bây giờ đã mang sứ mệnh quốc gia thì cần nghĩ đến những câu chuyện mang tầm quốc gia, cần nhận lấy những nhiệm vụ mang tầm quốc gia. Viettel đã từng như vậy. Đầu tư ra nước ngoài, phổ cập điện thoại di động, xây dựng công trình cột cao nhất, làm đường trục cáp quang dài nhất,… là những việc tầm quốc gia. Viettel chỉ có thể tồn tại lâu dài với điều kiện là Viettel sánh vai với các cường quốc về công nghệ.

Viettel không có đỉnh cuối cùng

Ở Viettel, không có đỉnh nào là đỉnh cuối cùng. Hôm nay, chúng ta chinh phục được đỉnh cao này thì ngày mai sẽ có đỉnh cao hơn để vươn tới.

Ngày nay, chúng ta cung cấp dịch vụ trên mặt đất thì ngày mai sẽ có khả năng phải đưa dịch vụ vào không gian vũ trụ. Tức là sẽ luôn luôn có đỉnh này cao hơn đỉnh khác và người Viettel hãy đặt mục tiêu và luôn ở trạng thái muốn vượt tất cả các đỉnh đó.

Có như vậy, Tập đoàn Viettel mới luôn tiến lên phía trước. Nhưng để tiến lên, chúng ta phải đoàn kết, có sức mạnh tập thể, biết cộng hưởng giá trị của từng cá nhân và kết hợp lại thành khối thống nhất, trọn vẹn, chặt chẽ, mạnh mẽ và bền bỉ như “diamond” (kim cương).

Những khát vọng mới, động lực mới sẽ thúc đẩy Viettel tiến bước trên hành trình phát triển bền vững. Chắc chắn sẽ không bao giờ Viettel hết vất vả nhưng vì thế sẽ kích thích sự bứt phá, lập nhiều chiến công, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Quân đội và sự tin tưởng của các thế hệ lãnh đạo.

ADS_2223
Mỗi thế hệ Viettel sẽ đương đầu với những thách thức của thời đại mình nhưng nhờ có thách thức mà Viettel sẽ không ngừng phát triển.

Viettel là tổ ấm

Ban lãnh đạo và CBNV Viettel hiện nay luôn trân trọng và biết ơn các thế hệ lãnh đạo đi trước đã có tầm nhìn xa, vạch ra những chiến lược mang lại quả ngọt của cho Tập đoàn. Thế hệ bây giờ đang được thừa hưởng không chỉ là một cơ ngơi đàng hoàng và hiện đại, không chỉ là một tập khách hàng lớn nhất và đa dạng toàn cầu, không chỉ là những sản phẩm, công trình đồ sộ và có giá trị,… mà có cả văn hóa, truyền thống, phẩm chất, cách làm hình thành nên sự khác biệt của Viettel.

Thế hệ hôm nay tiếp quản Viettel với nhiều áp lực. Áp lực từ những thành công trong quá khứ. Áp lực từ trách nhiệm với tương lai về sau. Viettel giờ đã rất lớn, làm sao để tiếp tục giữ được sự phát triển là thách thức không hề dễ dàng cho thế hệ lãnh đạo gánh vác Tập đoàn hôm nay. Song điều quan trọng là chuyển những thách thức, áp lực thành hành động cụ thể, thay vì băn khoăn, lo lắng dẫn đến sợ hãi mà bỏ lỡ cơ hội phát triển của Tập đoàn.

Người Viettel xây ngôi nhà Viettel như xây nhà của chính mình. Mỗi thành viên đặt một viên gạch để dựng nên ngôi nhà chung bền vững. Chúng ta cảm nhận được sự tích lũy, bồi đắp giữa các thế hệ trong cùng ngôi nhà. CBNV đang làm việc, cống hiến ở Viettel có trách nhiệm lớn lao là gây dựng Tập đoàn lớn mạnh, làm sao để Viettel là chỗ đi về của các thế hệ.

Viettel dù 5, 10, 20, 30 năm nữa và mãi mãi về sau sẽ luôn là tổ ấm để người Viettel qua các thế hệ trở về trong tình cảm chân thành, gắn kết và thiêng liêng.

ADS_2187-Enhanced-NR-new
Viettel không chỉ là nơi làm việc, đó còn là ngôi nhà chung - nơi mỗi người Viettel được sống và hạnh phúc. Mỗi người Viettel là một viên gạch để xây nên ngôi nhà Viettel.

 

 

 

Chủ tịch Tập đoàn: 'Sáng tạo không đến nếu chỉ có mục tiêu trung bình'

  • 48
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua