Chủ tịch Tập đoàn: 'Chức vô địch Pwn2Own làm rạng danh Viettel, Việt Nam'

Kiệt Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:42 - 07.11.2023

Gặp gỡ đội thi của VCS vô địch Pwn2Own 2023, Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ niềm tự hào với các thành viên đồng thời căn dặn những "hacker mũ trắng" phải không ngừng khao khát chinh phục đỉnh cao mới.

Sáng 6/11, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã gặp mặt, chúc mừng các thành viên của Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) vừa vô địch cuộc thi Pwn2Own 2023. Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam; Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

ADS_3582-1

Mở đầu chương trình, Giám đốc VCS Nguyễn Sơn Hải đã báo cáo lãnh đạo Tập đoàn về thành phần đội dự thi vừa rồi (đội có tên “Team Viettel”) và hành trình kiến tạo chức vô địch Pwn2Own 2023. Theo đó, đội ngũ dự thi của VCS đa dạng về độ tuổi (từ 1989 đến 2003); về lĩnh vực nghiên cứu (smartphone, IOT, hệ điều hành máy tính…), nhưng các bạn đã đoàn kết, đồng lòng, phối hợp nhịp nhàng, tuân thủ chiến thuật để cán đích với vị trí dẫn đầu.

Theo đồng chí Nguyễn Sơn Hải, chức vô địch Pwn2Own 2023 là thành quả của một hành trình dài, mang tính kế thừa, có được trước hết nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện rất sớm, từ nhiều năm trước của lãnh đạo Tập đoàn với lĩnh vực an toàn thông tin. Về phía VCS, công ty đã luôn ý thức việc rèn luyện, nâng tầm đội ngũ và xây dựng các lứa lớp CBNV kế cận có trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng cho những bài toán mang tầm quốc tế.

ADS_2997

Gặp gỡ “Team Viettel”, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng bày tỏ niềm tự hào với các “hacker mũ trắng”. Chủ tịch đánh giá Pwn2Own là cuộc thi danh giá, độ khó rất cao với bất cứ hacker nào khi nhiệm vụ đặt ra phải tấn công vào hệ thống của các nhà cung cấp thiết bị, nhà sản xuất (vendor) hàng đầu như Canon, Xiaomi… Các vendor kể trên sở hữu đội ngũ an toàn thông tin top đầu trên thế giới, sẵn sàng đáp trả lại những hacker cho đến phút cuối. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Tập đoàn khẳng định các thành viên vô địch Pwn2Own 2023 đã làm rạng danh Viettel và Việt Nam trên trường quốc tế.

Chúc mừng đội, Chủ tịch Tào Đức Thắng đồng thời căn dặn các thành viên nói riêng và VCS nói chung phải không được ngủ quên trên chiến thắng. Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh rất nhiều lĩnh vực mới trên thế giới đang chờ các chuyên gia của VCS chinh phục và những thành viên của VCS phải có giấc mơ lớn, không ngừng khao khát biến giấc mơ thành hiện thực, lấy chức vô địch Pwn2Own là bàn đạp chinh phục đỉnh cao mới.

ADS_3198

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao nhiệm vụ cho Công ty An ninh mạng Viettel:

Thứ nhất: Chắc chắn lĩnh vực an ninh mạng còn rất rộng lớn, còn nhiều thách thức. Nhưng thách thức càng lớn, càng thôi thúc khao khát chinh phục. VCS hãy tham gia sâu, rộng hơn nữa, không chỉ dừng lại ở IOT mà còn là công nghiệp, năng lượng, điện… Tập đoàn sẵn sàng kết nối với các phòng lab để VCS thử nghiệm, triển khai.

Thứ hai: Thi đấu có lúc được lúc thua. Đã lên vị trí số 1 thì trụ vững ở đó không hề đơn giản. VCS vì thế phải thắng không kiêu, bại không nản. Các thành viên VCS phải liên tục trau dồi, rèn luyện, phấn đấu, hướng tới chinh phục cả những giải đấu khác.

Thứ ba: VCS phải tiếp tục đào tạo nhiều hơn nữa các chuyên gia bảo mật. VCS hãy xây dựng một nền tảng tốt, một ngôi nhà ấm cúng, một môi trường có đủ những thách thức để tạo cơ hội phát triển, vươn lên cho mọi người. VCS cũng phải phối hợp Ban Tổ chức Nhân lực xây dựng những chính sách đặc thù để các thành viên VCS yên tâm cống hiến.

Thứ tư: Sau thành công này, VCS phải đặt mục tiêu lớn hơn nữa là trở thành thương hiệu quốc gia trong khu vực. Để chứng minh mình thực sự vững mạnh, VCS hãy dùng chính sản phẩm, dịch vụ chất lượng của mình, cung cấp nó cho người dân Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới. VCS hãy xây dựng lộ trình khát vọng để VCS luôn trường tồn, có những thế hệ luôn sẵn sàng cống hiến cho đất nước, cho xã hội, vươn ra thế giới.

"Hôm nay chúng ta thắng giải, nhưng tới đây còn rất nhiều mục tiêu. Con đường phía trước của VCS còn rất dài. Các bạn hãy không ngừng ước mơ, không ngừng khát vọng. Tập đoàn cam kết sẽ đồng hành để biến những mục tiêu, khát vọng của các bạn thành hiện thực", Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định.

Pwn2Own là cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới được Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007. Đây có thể coi như World Cup của giới bảo mật với giải thưởng lên đến hàng triệu đô, không ngừng thu hút các “cao thủ” từ các tập đoàn công nghệ danh tiếng, các chuyên gia hàng đầu về bảo mật.

Sự kiện năm nay có 8 hạng mục khác nhau bao gồm Mobile Phones (Điện thoại di động), Home Automation Hubs (Bộ điều khiển nhà thông minh), Smart Speakers (Loa thông minh), Printers (Máy in), Surveillance Systems (Thiết bị giám sát), Network Attached Storage – NAS (Thiết bị lưu trữ mạng), Google Devices (Thiết bị Google), Small Office/Home Office (SOHO) Smash-up (Thiết bị văn phòng nhỏ) với hơn 1 triệu USD tiền thưởng. Tất cả đều là những thiết bị tiên tiến nhất của các hãng lớn và được cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất. Các đội thi có khoảng ba tháng chuẩn bị để tìm ra các lỗ hổng chưa từng được phát hiện và tìm cách khai thác và sẽ có khoảng 30 phút để thực hiện tấn công kiểm thử trực tiếp vào các thiết bị mục tiêu.

Viettel và Học viện Kỹ thuật Quân sự cùng quyết tâm tạo đột phá mới

  • 2658

Lộ diện 17 ý tưởng vào chung kết trực tiếp Innovative-me 2024

  • 97
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua