[TECHTALK] VDS-ers chinh phục bộ chứng chỉ PMI & ITIL cùng chuyên gia Nguyễn Thái Lâm

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 15:52 - 20.05.2024

Một TechTalk rất khác mà VDS-ers đã cùng nhau trải nghiệm vào tháng 4 vừa qua cùng sự xuất hiện của khách mời đặc biệt đến từ Ban Kỹ thuật Tập đoàn.

Năm 2024, VDS tiếp tục khuyến khích nhân sự học và ôn thi chứng chỉ quốc tế bằng chính sách hỗ trợ 100% lệ phí thi chứng chỉ được mở rộng ra cho cả 3 diện đối tượng HĐLĐ. Bên cạnh đó, để hỗ trợ tinh thần các thí sinh, TechTalk đã mời về anh Nguyễn Thái Lâm – người mặc dù đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành CNTT vẫn luôn giữ cho bản thân một ngọn lửa ham học và đam mê chinh phục các chứng chỉ quốc tế khó nhằn. Theo chia sẻ của Trưởng phòng CNTT Vũ Quang Huy, người đã trực tiếp gợi ý mời anh Lâm về chia sẻ tại TechTalk, anh Lâm là một tấm gương ham học dù tuổi không còn trẻ, gia tài chứng chỉ mà anh sở hữu không chỉ đắt đỏ về tiền bạc mà còn đắt ở công sức, thời gian anh đã dành ra để chứng minh việc học và trang bị thêm cho mình những dấu mốc mới không bao giờ là muộn hay thừa thãi.

IMG_0635Cùng nghía qua profile đáng ngưỡng mộ của speaker Nguyễn Thái Lâm:

Speaker Nguyễn Thái Lâm - Chuyên viên chính Quản lý chất lượng – Ban Kỹ thuật – Khối Cơ quan Tập đoàn Viettel

Những chứng chỉ đã sở hữu:

* Chứng chỉ PMI (PMP, PgMP, PfMP, PMI-RMP và PMI-PBA); ITIL (ITIL Foundation, ITIL Strategist, ITIL Leader và ITIL Strategic Leader); Sec+; CEH.

* Top 13 người đầu tiên tại Việt Nam có đủ bộ 3P của PMI (PMP, PgMP, PfMP);

* Top 10 người đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ ITIL Strategic Leader.

Kinh nghiệm công tác:

Có kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Quản lý vận hành, quản lý chất lượng, quản lý rủi ro…; đã tham gia một số chương trình, dự án lớn như: Triển khai tổng trạm mới GVM, Chuyển đổi mạng lõi di động sang công nghệ softswitch, Triển khai quy trình GNOC, Chuyển đổi tổ chức Viettel theo tư vấn BCG, Chuyển đổi mã mạng di động 11 số, Chuyển mạng giữ số, Nâng cao năng lực QTRR của Tập đoàn theo tư vấn EY…

D35A4448Đến với Techtalk lần này, anh Lâm mang tới những kinh nghiệm “xương máu” của mình khi tự học và ôn thi 2 bộ chứng chỉ khó nhằn PMIITIL, so sánh sự khác nhau giữa 2 bộ chứng chỉ này và đưa ra lời khuyên cho các bạn theo từng chức danh, trình độ hiện tại của mọi người. Bên cạnh đó, anh cũng chuẩn bị một số câu hỏi để người tham gia thi thử ngay tại chỗ, anh Lâm muốn truyền tới mọi người thông điệp: chinh phục một chứng chỉ không khó như mọi người thường đứng từ xa và suy nghĩ, thứ mình cần làm là bắt tay ngay vào nó và chinh phục từng bước một, nếu còn nghĩ mình không làm được, chắc chắn bạn sẽ không làm được.

Khi được chia sẻ về chính sách chứng chỉ quốc tế của VDS, anh Lâm cho biết: Tôi thấy đây là một chính sách hay, các bạn thuận lợi hơn tôi ngày xưa rất nhiều. Ở thời điểm tôi bắt đầu tìm hiểu về hai bộ chứng chỉ này và thi những chứng chỉ còn ít người Việt Nam sở hữu, không có ai mentor cho tôi và tôi tự phải bỏ ra một khoản kha khá để thi hết các chứng chỉ, giờ đây các bạn đã có các khóa học, có người chỉ đường dẫn lối, có tổ chức lo cho về kinh phí, việc của các bạn là cố gắng chăm chỉ để đạt được nó cho bản thân. Các chứng chỉ sẽ giúp ích cho công việc của mọi người rất nhiều.”

IMG_0638Tại buổi Techtalk, người tham gia cũng cực kỳ hào hứng khi được nghe anh Lâm chia sẻ về những câu hỏi thường gặp khi đi thi, những kinh nghiệm anh áp dụng được vào công việc sau khi thi đạt chứng chỉ và cách anh phân bổ thời gian học hiệu quả mỗi ngày.

TechTalk tin chắc rằng những bạn có ý định thi chứng chỉ trong thời gian tới đã có thêm cho mình những kinh nghiệm, bài học và quan trọng nhất là được truyền cảm hứng học tập, chinh phục những điều khó từ speaker Nguyễn Thái Lâm.

Những chia sẻ tại TechTalk #24.05 đã có mặt tại Confluence: http://confluence.digital.vn/x/BH0gAw

VDS phát hành Tập san Techtalk 2023

  • 5121

[Bản tin ATTT] Nguy cơ bị tấn công từ mã QR

  • 63

[TECHTALK] Unit Test – Test of Stress?

  • 51

[Bản tin ATTT] Ứng dụng giả mạo cơ quan nhà nước lây lan virus trên Android gia...

  • 44

[FINTECH NOW] #03 – Mô hình kinh doanh nền tảng và những thay đổi căn bản

  • 7
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua