[TECHTALK] Tự động hóa bằng Robotic Process Automation

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 13:51 - 14.06.2024

Khi thu thập thông tin, báo cáo số liệu không còn là ác mộng bằng công cụ RPA.

Hiện nay tại các doanh nghiệp, mỗi ngày chúng ta phải thực hiện các công việc lặp đi lặp lại như: thu thập thông tin, tài liệu, trích xuất số liệu, sau đó làm báo cáo số liệu lên cấp trên, nếu phát sinh lỗi báo cáo, chúng ta sẽ phải viết email đính chính để gửi đến các bên liên quan.

Những công việc này dễ gây nhàm chán, kìm hãm sáng tạo, làm giảm tinh thần làm việc của cá nhân và đặc biệt là mất thời gian và không tối ưu được tính chính xác. Trung bình mỗi người mỗi lần làm những công việc này mất tối thiểu 15 đến 20 phút. Hơn nữa, khi cấp trên yêu cầu các báo cáo gấp, đột xuất, chúng ta dễ bị rối khi thu thập dữ liệu, đó là còn chưa kể tới các hệ quả như phải dồn lực làm báo cáo liên tục trong nhiều giờ, tăng ca. Bộ não của con người được sinh ra để làm những điều lớn lao hơn thay vì tập trung và hao mòn sức lao động vì những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, có tính chất thủ công. Công nghệ đã có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng bot để thao tác thủ công hoặc chạy tự động. Giải pháp sử dụng bot để xử lý các công việc lặp đi lặp lại giúp chúng ta chính là RPA (Robot Process Automation). Với mong muốn đưa RPA đến gần hơn với tất cả VDS-ers, speaker Hoàng Quang Anh đến từ Phòng DevOp, Trung tâm Công nghệ mang tới Techtalk #24.07 – Tự động hóa bằng Robotic Process Automation.

TechTalk đã giới thiệu về giải pháp RPA cũng như lợi ích, thách thức, ứng dụng của RPA kèm với ví dụ và 1 video demo cụ thể để người tham gia có cái nhìn gần gũi hơn về RPA trong công việc hằng ngày. Speaker Quang Anh cũng nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc về RPA và có định hướng để tư duy, phát triển RPA rộng hơn tại VDS.

Khi nói về tương lai của RPA, speaker Quang Anh cho biết: “Kế hoạch tiếp theo là tiến hành tiếp tục áp dụng RPA vào các công việc hàng ngày với các bài toán mà các phòng ban khác order sang Phòng DevOps. Sau vài thử nghiệm nhỏ, Trung tâm Công nghệ dự kiến sẽ lập 1 team chuyên về RPA để có thể mang công nghệ này áp dụng cho toàn VDS.”

Về phía Phòng Nhân sự, đơn vị chủ trì tổ chức TechTalk, đ/c Trần Thùy Linh chia sẻ: “Năm nay Phòng DevOps đang là đơn vị có nhiều TechTalk nhất, các bạn tham gia series rất tích cực và chuyên nghiệp. Mình cũng như các VDS-ers khác rất mong đợi sự phát triển tiếp theo của không chỉ RPA mà còn no/low code, CI-CD, mô hình kiến trúc Super App,… và những giải pháp thú vị khác mà các bạn mang lại.”

Tài liệu của Techtalk #24.07 – Tự động hóa bằng Robotic Process Automation đã có mặt tại Techtalk 2024 trên Confluence: http://confluence.digital.vn/x/BH0gAw

 

Chủ đề nào sẽ nối sóng TechTalk 2024, cùng đón chờ nhé!

[Bản tin ATTT] Nguy cơ bị tấn công từ mã QR

  • 63

[TECHTALK] Unit Test – Test of Stress?

  • 51

[Bản tin ATTT] Ứng dụng giả mạo cơ quan nhà nước lây lan virus trên Android gia...

  • 44

[FINTECH NOW] #03 – Mô hình kinh doanh nền tảng và những thay đổi căn bản

  • 7
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua