[FINTECH NOW] #03 – Mô hình kinh doanh nền tảng và những thay đổi căn bản

Trần Thùy Linh đã đăng lúc 20:23 - 04.09.2024

Tiếp nối số 02, Fintech Now 03 xuất hiện với chủ để cực kỳ thú vị: Mô hình kinh doanh nền tảng (platform) với sự dẫn dắt của speaker Lê Ngọc Anh.

Khởi động bằng một không khí có phần trầm lắng khi người tham gia chưa thực sự hiểu mô hình kinh doanh nghe vốn quen thuộc này cụ thể là gì và có khác biệt gì so với mô hình kinh doanh truyền thống. Dẫn dắt khán phòng đi từ trầm lắng đến sôi nổi qua từng phần trình bày, speaker Lê Ngọc Anh mở ra một cái nhìn toàn diện về những điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt của mô hình platform. Mô hình platform mang lại sự thay đổi căn bản về chiến lược. Cụ thể, thay vì tập trung vào kiểm soát tài nguyên, platform phân phối và điều phối tài nguyên; không chỉ tập trung vào giá trị của người dùng cuối mà tập trung vào giá trị của toàn bộ hệ sinh thái. Cuối cùng, platform tối ưu cả các tương tác ngoại miền thay vì chỉ tối ưu các hoạt động vận hành bên trong.

Fintech Now 03 nhìn chung đã giới thiệu về mô hình kinh doanh nền tảng và các điểm khác biệt về chiến lược so với mô hình truyền thống, từ đó giúp CBNV có cái nhìn bản chất về nền tảng, cơ chế vận hành và tạo ra giá trị của nền tảng để có định hướng tốt hơn cho công việc của mình.

Fintech Now 03 kéo dài liên tục gần 2 tiếng, tuy nhiên sức nóng của chủ đề liên tục được duy trì bởi tư duy và lối dẫn dắt tường minh của speaker cùng sự chăm chú của CBNV đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Dù không còn sớm nhưng 100% học viên đều tham gia tập trung, ở lại đến cuối buổi học và đặt câu hỏi xuyên xuốt quá trình Fintech Now diễn ra.

Khi được hỏi về những điều cốt lõi nhất của mô hình tiềm năng này, speaker Ngọc Anh chia sẻ: “Sự chuyển dịch nguồn vốn từ tiền sang dữ liệu, từ tài sản hữu hình sang giá trị cộng đồng là những thay đổi cốt lõi khi theo đuổi mô hình platform.”

Thông qua Fintech Now: Mô hình kinh doanh platform, học viên nắm rõ định nghĩa về nền tảng, các thay đổi căn bản trong chiến lược, cơ chế tạo ra giá trị của nền tảng & các năng lực, chức năng cần trang bị khi đi theo mô hình nền tảng.

Tài liệu Fintech Now 03 đã có mặt tại: http://confluence.digital.vn/x/U0M_Aw

[FINTECH NOW] #03 – Mô hình kinh doanh nền tảng và những thay đổi căn bản

  • 45

[Bản tin ATTT] Nguy cơ bị tấn công từ mã QR

  • 75

[Bản tin ATTT] Ứng dụng giả mạo cơ quan nhà nước lây lan virus trên Android gia...

  • 55

[Fintech Now] #04 – Tìm hiểu về tổng quan dịch vụ thanh toán cùng “chuyên gia”...

  • 28
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua