Những sáng kiến, ý tưởng nào sẽ được thẩm định trong Tháng 11/2023 này?

thanhtv50 đã đăng lúc 15:26 - 31.10.2023

Tiếp nối sự thành công trong thời gian vừa qua của phong trào sáng kiến ý tưởng với tổng số tiền thưởng 410,000,000 VNĐ dành cho các sáng kiến, ý tưởng xuất sắc được công nhận cấp Tổng Công ty, Tháng 11 này Ban thường trực thẩm định sáng kiến ý tưởng lĩnh vực Quản lý, Kỹ thuật và Kinh doanh của Tổng Công ty sẽ tổ chức thực hiện việc xét duyệt 09 sáng kiến ý tưởng được CBNV đăng ký.

“Sáng tạo là sức sống” – 1 trong 8 giá trị cốt lõi đã thấm nhuần vào trong tư tưởng và đời sống của người Viettel. Sáng tạo nhằm tạo ra sự khác biệt và đó chính là điều quan trọng nhất trong việc cạnh tranh giữa muôn vàn đối thủ đang có trên thị trường. Phong trào SKYT được đẩy mạnh nhằm thực hiện mục tiêu phát triển điểm trưởng thành số với mức thách thức (đạt 3.72 điểm) trong Tập đoàn, cũng như thúc đẩy hoạt động SXKD tại đơn vị, tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và hướng tới mục tiêu phát triển 10 triệu thuê bao Viettel Money năm 2023.

Hoạt động sáng kiến ý tưởng chính là nơi để CBNV có thể phát huy năng lực và khả năng sáng tạo để đóng góp cho Tổng Công ty giải quyết và đạt được những mục tiêu đó. Vì vậy trong Tháng 11 này, tiểu Ban thường trực thẩm định SKYT của Tổng Công ty tiếp tục tổ chức thực hiện việc xét duyệt các sáng kiến, ý tưởng được đăng ký từ đơn vị. Dưới đây là thông tin của 09 sáng kiến, ý tưởng sẽ được thẩm định sắp tới:

Danh sách 08 sáng kiến sẽ được thẩm định Tháng 11/2023:

1. Triển khai hệ thống Quản lý mã lỗi tập trung:
Với mục tiêu nhằm quản lý tập trung toàn bộ mã lỗi của các hệ thống trong hệ sinh thái Viettel Money cũng như mã lỗi của các hệ thống đối tác có tích hợp trong hệ sinh thái Viettel Money. Từ đó, thực hiện mapping mã lỗi từ các mã lỗi gốc ban đầu ra các mã lỗi tương ứng theo từng chức năng. Việc quản lý mã lỗi và mapping mã lỗi nhằm mục đích cung cấp được nguyên nhân chính xác nhất trong mỗi trường hợp.

2. Triển khai hệ thống Core Payment cho các dịch vụ thu hộ trên hệ sinh thái Viettel Money:
Chịu trách nhiệm kết nối với công Merchant Gateway để xử lý tập trung phần gạch nợ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, hệ thống quản lý voucher, quản lý chính sách (phí, chiết khấu…), quản lý campaign giúp quản lý chính sách tập trung, kết nối trực tiếp với các tổ chức tài chính để trừ tiền, bao gồm các nguồn: ViettelPay, Mobile Money, Viettel++, thẻ ATM liên kết qua Napas. Các phân hệ dịch vụ thu hộ chỉ cần tích hợp vào hệ thống Core Payment là có thể sẵn sàng để triển khai dịch vụ với tất cả nguồn tiền và tất cả chính sách. Hệ thống Core Payment cho phép thanh toán đa dịch vụ, đa nguồn tiền trong cùng 1 giao dịch. Trong giai đoạn tiếp theo, sẽ kết nối bổ sung nguồn thẻ quốc tế, thẻ ATM liên kết trực tiếp.

3. Kết nạp Đảng gắn với hoạt động dâng hương báo công:
Thực hiện kết hợp việc dâng hương báo công hoặc các hoạt động khác của Tổng Công ty với kết nạp đảng viên mới, như thế sẽ tạo được nhiều ấn tượng cho người được kết nạp đảng, CBNV cảm thấy mình được trân trọng, mình được tổ chức ghi nhận những đóng góp của cá nhân cho tổ chức. Bên cạnh đó việc kết nạp đảng sẽ tạo được động lực phấn đấu tốt trong Quần chúng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng

4. Hệ thống Quy chuẩn Thư viện thiết kế Viettel Money (Viettel Money Design System Library gọi tắt là Design System) cho xây dựng và thiết kế  sản phẩm tại Trung tâm phát triển sản phẩm Tổng công ty Dịch vụ Viettel (VDS):
Hệ thống quy chuẩn bao gồm toàn bộ các thành phần thiết kế giao diện, các thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, tất cả tuân theo nguyên lý và quy chuẩn thiết kế xuyên suốt, có khả năng tái sử dụng và mở rộng về sau, giúp xây dựng, phát triển phầm mềm nhanh hơn, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu nỗ lực và tỷ lệ lỗi phát sinh. Áp dụng cho toàn bộ app VTM, CTT và toàn bộ sản phẩm số của Viettel.

5. Giải pháp quản lý thuê bao nhận tin khuyến mại:
Xây dựng nền tảng để triển khai các giải pháp lọc bỏ thuê bao khỏi danh sách nhắn tin khuyến mại như cho phép Nhập và lưu trữ danh sách blacklist nhận từ BI là những KH không muốn nhận tin KM, Xây dựng rule động để loại bỏ các KH nhận tin dựa theo số lượng tin nhắn đảm bảo 1 KH không nhận quá x tin trong y ngày liên tiếp/trong y tháng.

6. Xây dựng hệ thống Kiểm soát dữ liệu tự động hóa hoạt động kiểm soát dữ liệu giữa các hệ thống CNTT:
Cải tiến xây dựng hệ thống Kiểm soát dữ liệu tích hợp vào hệ thống SQL Workflow để tự động hóa hoạt động kiểm soát dữ liệu cho các dịch vụ trên Viettel Money và các hệ thống CNTT thuộc TCT Dịch vụ số Viettel bao gồm các tính năng: Thiết lập cảnh báo chạy ngay khi bắt đầu triển khai dịch vụ mới, khi có giao dịch đáng ngờ, Đảm bảo đồng bộ định kỳ theo tần suất hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng đầy đủ dữ liệu từ các hệ thống CNTT để khai thác và phân tích nguồn dữ liệu tập trung, Có khả năng xử lý nhanh các kịch bản câu lệnh truy vấn những tập dữ liệu lớn của hệ thống, điều tra nhanh các vấn đề bất thường, Xác định mức độ nghiêm trọng về các bất thường của dữ liệu hệ thống, tự động lấy các thông tin gửi tin nhắn, email cảnh báo đến đơn vị vận hành để kiểm tra xử lý (SOC),…

7. Dự án VDS hạnh phúc:
Triển khai và kết hợp nhiều hành động để đạt mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và đầy năng lượng tích cực để CBNV cảm thấy hạnh phúc, cùng nhau đoàn kết - sáng tạo - tự tin - bứt phá hướng đến hoàn thành tốt sứ mệnh, mục tiêu nhiệm vụ thách thức của TCT, đồng thời thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng, mang lại sự phát triển bền vững cho TCT; động viên khích lệ CBNV chung tay với ban lãnh đạo và cán bộ quản lý cùng tham gia xây dựng môi trường làm việc tích cực và hạnh phúc. Từ đó giúp hoàn thiện sứ mệnh gắn kết trong toàn TCT.

8. Dự án Lòng biết ơn cho CBNV và người thân CBNV:
Dự án Lòng biết ơn là hoạt động xuyên suốt trong dự án xây dựng VDS hạnh phúc và hàng năm sẽ có các hoạt động cụ thể chi tiết theo thực tế. Từ đó thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của BTGĐ tới CBNV và thân nhân của họ, mang tới một văn hoá giao tiếp mới, tích cực và hiệu quả cho các con thông qua những bài học thực hành hấp dẫn về các giá trị đạo đức… Từ đó củng cố niềm tin, nâng cao sự hài lòng trong công việc, cuộc sống góp phần hoàn thành sứ mệnh, hoàn thành những mục tiêu chung.

Danh sách 01 ý tưởng được thẩm định:

Tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới tại các khu di tích lịch sử

Nhằm khơi dậy niềm tự hào, phát huy cao độ phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống văn hóa Viettel, có khát vọng, quyết tâm sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Từ đó giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của lịch sử, để Đảng viên mới hiểu rõ giá trị và truyền thống Đảng cũng như tạo gắn kết với Đảng.

​​​Trên đây là 09 Sáng kiến, ý tưởng sẽ được xét duyệt và thẩm định trong tháng 11/2023. Việc đăng ký SKYT có thể được thực hiện quanh năm, Hội đồng thẩm định hàng tháng. Do đó, các thành viên VDS hãy tích cực đăng ký SKYT tại: http://skyt.viettel.vn/ và gửi về cho đồng chí Trần Văn Thành – thanhtv50 – Thư ký Hội đồng SKYT Tổng Công ty để đóng góp cho sự phát triển chung của VDS và nhận thưởng hấp dẫn.

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4870

Thách thức mini game “sáng kiến ý tưởng” đầy hứa hẹn, tràn hấp dẫn

  • 123

Tháng 5 này, hai sáng kiến đầy hứa hẹn sẽ được Hội đồng SKYT thẩm định là gì?

  • 122

Viettel Money và Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

  • 168
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua